อาชีพทำเงิน : ปลูกผักหวานป่า เก็บขายได้ทั้งปี รายได้วัน 500-1,000 บาท

ปลูกผักหวานป่า

ศรีสะเกษ 10 ต.ค. – เกษตรกรรุ่นใหม่ ลาออกจากมนุษย์เงินเดือน หันมาปลูกผักหวานป่า เก็บขายได้ทุกวันตลอดทั้งปี มีรายได้วันละ 500-1,000 บาท


ที่สวนลุงเท่ง บ้านซำตาโตง ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เป็นสวนผักหวานป่า เก็บขายได้ตลอดทั้งปี มีนายมนตรี จันทวงศ์ เป็นผู้ดูแล ชื่อสวนเป็นชื่อพ่อ เดิมพ่อกับแม่ทำไร่ปลูกข้าวโพดและมันสำปะหลัง เป็นการปลูกพืชเชิงเดี่ยว เก็บเกี่ยวรอบเดียว ลงทุนเยอะ และระหว่างทำงานที่ตนเองบริษัทผลิตอะไหล่รถยนต์ จึงมองหาพืชอะไรที่ปลูกครั้งเดียว แต่เก็บผลผลิตได้ยาวๆ หลายๆ ครั้ง ตลาดต้องการ จนมาจบที่ ผักหวานป่า เป็นพืชลงทุนน้อย ดูแลง่าย ให้ผลผลิตได้ตลอดทั้งปี และเราสามารถเก็บขายได้ทุกวัน แรกๆ ลงทุน 4,000 บาท ซื้อเมล็ดพันธุ์มาปลูก บนพื้นที่ 3 ไร่ การดูแลก็ง่าย ใส่แค่ปุ๋ยคอก และคอยดูแลตัดกิ่ง โรคแมลงก็ไม่ค่อย ตอนแรกที่ริ่มปลูกผักหวาน ยังไม่ได้ลาออกจากบริษัท ทำงานและกลับมาดูแลสวนผักหวานควบคู่กันไป

เมื่อผักหวานป่าที่ปลูกไว้เริ่มโต ได้ผลผลิต จึงลาออกจากบริษัท มาทำเกษตรที่บ้านเกิดอย่างเต็มตัว พยายามศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม จนได้เทคนิคการปลูก การเด็ดยอดการโน้มกิ่ง ผักหวานป่า ถือเป็นพืชวิเศษ ยิ่งเด็ดยอด ยิ่งแตกออกมาให้เก็บได้เรื่อยๆ กลายเป็นเงินเป็นรายได้หลักของครอบครัว มีพ่อค้าแม่ค้ามารับถึงหน้าสวนทุกวัน ขาย 120-150 บาท/กิโลกรัม มีรายได้วันละประมาณ 500-1,000 บาทถ้าเป็นช่วงหน้าแล้ง บางวันขายได้ 1,000-1,500 บาท


ผักหวานป่า นำไปประกอบอาหารได้หลายเมนู ทั้งแกงผักหวานป่าใส่ไข่มดแดง ใส่ปลาแห้ง หรือ ผัดใส่น้ำมันหอย และทอดไข่ใส่ผักหวานป่า หากใครสนใจอยากมาชมสวน หรือจะมาซื้อเก็บผักหวานสดๆ ในสวน ก็สามารถเดินทางมาได้ ที่สวนลุงเท่ง บ้านซำตาโตง ตำบลซำตาโตง อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ หรือ เข้าไปดูในเพจ สวนลุงเท่งเกษตรผสมผสาน และ เฟซบุ๊ก มนตรี จันทวงศ์ . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

“แซม ยุรนันท์” ยันไม่ได้เป็นกรรมการหรือหุ้นส่วน

“แซม ยุรนันท์” ยันไม่ได้เป็นกรรมการหรือหุ้นส่วนของบริษัท รายได้แบ่งเปอร์เซ็นต์จากยอดขายผลิตภัณฑ์ที่คิดค้น พร้อมเข้าให้ปากคำหากตำรวจเรียก

ข่าวแนะนำ

นายกฯ หารือทวิภาคีกับผู้นำหลายประเทศ

วันที่ 2 ของการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 44-45 นายกรัฐมนตรี นอกจากเข้าร่วมประชุมอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาแล้ว ยังพบหารือทวิภาคีกับผู้นำหลายประเทศ เดินหน้าเพิ่มความร่วมมือรอบด้านครอบคลุม เศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคง โดยเฉพาะความมั่นคงรูปแบบใหม่และความมั่นคงทางอาหาร โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยรายงาน

ย้อนเส้นทางรวย อาณาจักร “The iCon Group”

ก่อนจะถึงวันนี้ ที่ผู้เสียหายหลายร้อยคนตบเท้าเข้าแจ้งความกับตำรวจคุ้มครองผู้บริโภค ให้ดำเนินคดีกับผู้บริหารธุรกิจบริษัทยักษ์ใหญ่ ในช่วง 5 ปี ธุรกิจนี้วางแผนกลยุทธ์ การตลาด ผ่านการขายตรง คอร์สออนไลน์ ยิงแอดโฆษณาเพื่อหาคนมาเข้าเรียน สร้างภาพทำแล้วรวย แต่การขายสินค้าไม่ใช่เป้าหมายหลัก นำดาราดังมาถือสินค้า และแต่งตั้งให้เป็นทีมบริหาร สร้างความน่าเชื่อถือ

“บิ๊กต่าย” สั่งระดมเร่งสอบปากคำผู้เสียหายจากบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป

“บิ๊กต่าย” สั่งระดมตำรวจสอบสวนกลาง เร่งสอบปากคำผู้เสียหายจากบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เพื่อนำมาศึกษาว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง และหน่วยงานใดจะเป็นผู้รับผิดชอบ พร้อมประสาน ปปง. ใช้อำนาจอายัดทรัพย์เจ้าของบริษัทก่อน