พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำฟลอริดาย้ายเพนกวินหนีเฮอริเคนมิลตัน

Florida aquarium penguins

แทมปา 9 ต.ค.- พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำฟลอริดาในสหรัฐขนย้ายเพนกวินแอฟริกันขึ้นไปยังชั้นที่สูงขึ้นเพื่อความปลอดภัย ก่อนที่เฮอริเคนมิลตัน (Milton) จะขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น


นายโรเจอร์ เจอร์มันน์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำฟลอริดาในเมืองแทมปาเผยว่า ได้ขนย้ายเพนกวินแอฟริกัน 9 ตัวจากที่อยู่ชั้นล่างขึ้นไปยังที่อยู่ชั่วคราวบนชั้น 2 ซึ่งสูงกว่าระดับความสูงของคลื่นทะเลที่อาจซัดมายังอาคารของพิพิธภัณฑ์ นอกจากนี้ยังได้ขนย้ายสัตว์อื่น ๆ ที่อยู่ชั้นล่างขึ้นไปยังชั้น 2 หมดทุกตัว ประกอบด้วยแมงกะพรุนพระจันทร์จำนวนหนึ่ง, งู 6 ตัว, สัตว์เลื้อยคลานจำพวกจิ้งจก 3 ตัว, เต่า 3 ตัว, จระเข้ 2 ตัว, คางคก 2 ตัว และปูเสฉวน 1 ตัว

Florida aquarium moves penguins to higher floor ahead of hurricane

ข้อมูลของศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐเตือนว่า บางพื้นที่ทางตอนกลางของรัฐฟลอริดาจะมีฝนตกมากถึง 460 มิลลิเมตร และเสี่ยงเกิดน้ำท่วมในเขตเมืองที่ฉับพลันและเป็นอันตรายต่อชีวิตในย่านใจกลางเมืองแทมปา เมืองออร์แลนโด และเมืองเดย์โทนาบีช ทางการรัฐฟลอริดามีคำสั่งอพยพประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำและชุมชนเปราะบางใน 6 เทศมณฑลรอบอ่าวแทมปาซึ่งมีคนอยู่อาศัยเกือบ 4 ล้านคน.-814.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

ขยะน้ำท่วม

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะน้ำท่วมเต็มซอย วอน จนท.เร่งจัดเก็บ

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะที่ลอยมากับน้ำท่วมทับถมเต็มซอยปิดทางเข้า-ออกบ้านและเริ่มเน่าเหม็น วอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บ

เก็บอัฐิไฟไหม้รถบัสนักเรียน

เก็บอัฐิส่งมอบญาติเตรียมทำพิธีลอยอังคาร

เก็บอัฐิผู้เสียชีวิตเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ หลังทำพิธีแล้วเสร็จทั้งหมดช่วง 01.00 น. ส่งมอบญาติเตรียมลอยอังคาร ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

อุตุฯ เผยกลางตอนล่าง-ตอ.-ใต้ ฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ เผยภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคเหนือตอนบน ภาคอีสานตอนบน ยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง กทม.-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60%