สตรีอิสราเอลจับมือเป็นแถวยาวรำลึกถึงตัวประกันในกาซา

Israeli women create human chain on Oct. 7 anniversary, honour remaining 101 hostages

เทลอาวีฟ 7 ต.ค.- กลุ่มสตรีในอิสราเอลจับมือเป็นแถวยาวรำลึกถึงตัวประกันที่ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ในกาซา นับตั้งแต่กลุ่มฮามาสบุกเข้ามาลักพาตัวเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ขณะที่รัฐสภาอิสราเอลมีพิธีลดธงครึ่งเสา


กลุ่มสตรีจับมือเป็นแถวยาวริมทางหลวงสายหนึ่งในกรุงเทลอาวีฟในวันนี้ โดยมีการเขียนชื่อตัวประกันบนทางหลวง เพื่อรำลึกถึงตัวประกัน 101 คนที่ยังคงไม่ได้กลับบ้านมานาน 1 ปีแล้วนับจนถึงวันนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมคนหนึ่งที่เป็นญาติกับตัวประกันเผยว่า ต้องการย้ำเตือนทุกคนว่ายังคงมีตัวประกันอีก 101 ชีวิตถูกควบคุมตัวอยู่ในกาซา ต้องหาทางพาตัวประกันเหล่านี้กลับมา และหนทางเดียวที่จะทำได้ คือ ต้องมีข้อตกลงเรื่องตัวประกัน

Israel's Knesset lowers flags at half mast in commemoration of Oct.7 victims

ส่วนที่หน้าอาคารรัฐสภาอิสราเอลหรือคเนสเซ็ท กองทหารเกียรติยศได้ประกอบพิธีลดธงครึ่งเสาเมื่อเวลา 06.29 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นเวลาที่ฮามาสเปิดฉากระดมยิงขีปนาวุธใส่พื้นที่ทางใต้ของอิสราเอลเมื่อ 1 ปีก่อน แล้วส่งสมาชิกหลายพันคนบุกข้ามพรมแดนเข้ามาก่อเหตุตามชุมชน ฐานทัพ และเทศกาลดนตรีกลางแจ้ง สังหารผู้คนอย่างไม่เลือกหน้า 1,200 คน และลักพาตัว 250 คนไปกาซา ทำให้อิสราเอลตอบโต้ด้วยการโจมตีกาซาเต็มรูปแบบทั้งทางอากาศและทางบก มีชาวปาเลสไตน์ถูกสังหารมากกว่า 42,000 คนแล้วจนถึงขณะนี้.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

เตรียมพร้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ร่าง “บัสทัศนศึกษา”

พรุ่งนี้ (8 ต.ค.) โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี จะเป็นสถานที่จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพครู-นักเรียน 23 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้รสบัสทัศนศึกษา วันนี้มีการซ้อมเสมือนจริง คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 10,000 คน

นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว

“แพทองธาร” นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว “Amazing Thailand Grand Tourism Year 2025” ดึง 6 ผู้บริหารบริษัทท่องเที่ยวระดับโลกส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ตั้งภาคีเครือข่าย Tourism Taskforce ผลักดันรายได้ 3.4 ล้านล้านบาท ตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 ล้านคน ชูกลยุทธ์มนต์เสน่ห์ไทย – 5 กิจกรรม 5 Must – Do in Thailand