“ภัคพงษ์” ตกรอบเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก

4 ต.ค. – “ภัคพงษ์ จิตรัตน์” จอมเตะดาวรุ่งวัย 17 ปี ดีกรีเหรียญเงินศึกโคเรีย โอเพ่น 2024 พลาดท่าพ่ายคู่แข่ง 0-2 ยก ตกรอบ 32 คนสุดท้าย เทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024


เทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 รายการ “ชุนชอน 2024 เวิลด์ เทควันโด จูเนียร์ แชมเปียนชิพ” ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวานนี้ (3 ต.ค.) มีชิง 3 เหรียญทอง ไทยส่งจอมเตะลงลุ้นเหรียญรางวัล 1 คน

รุ่น 55 กก.ชาย ภัคพงษ์ จิตรัตน์ จอมเตะดาวรุ่งวัย 17 ปี ดีกรีเหรียญเงินศึกโคเรีย โอเพ่น 2024 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้บายในรอบแรก ลงแข่งขันรอบที่ 2 ในชุดเกราะน้ำเงิน พบกับ โพรโดมอส แองเจลอส ฮาจีคอสติ ไซปรัส ยกแรก ทั้งคู่แลกอาวุธกันอย่างสนุกครบยกกันเสมอ 10-10 แต่จอมเตะไทยแพ้คะแนนดิบ ทำให้ตามหลัง 0-1 ยก ส่วนยกที่ 2 ภัคพงษ์ พยายามเดินหน้าออกอาวุธ แต่พลาดท่าถูกดักเตะทั้งศีรษะและลำตัว พ่ายไปอีก 10-18 ทำให้แพ้ไป 0-2 ยก ตกรอบ 32 คนสุดท้าย


ภัคพงษ์ กล่าวหลังการแข่งขันว่า ผิดหวังกับฟอร์มของตัวเอง เพราะรู้สึกตื่นเต้นและเร่งทำคะแนนมากเกินไป จนทำให้พลาดไปในหลายๆ จังหวะ จากนี้จะกลับไปฝึกซ้อมให้หนักขึ้นเพื่อพัฒนาตนเองต่อไป

“โค้ชเช” ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโด ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังผ่านไป 3 วัน นักกีฬาเยาวชนไทยยังไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ จากการได้ติดตามดู นักกีฬาเยาวชนจากทั่วโลกมีพัฒนาการที่ดีขึ้น โดยเฉพาะนักกีฬาจากชาติยุโรปเก่งขึ้นมาก รูปร่างสูง และเทคนิคดี ซึ่งไทยเราต้องพยายามหาทางแก้ในจุดนี้ ด้วยการพัฒนาเด็กๆ สรรหานักกีฬาที่มีรูปร่างสูงใหญ่และเทคนิคที่ดีเข้ามาเสริมทีม

ส่วนนักกีฬาเยาวชนไทยหลายคน มีอาการตื่นเต้น ทำให้ทำไม่ได้เหมือนกับที่ซ้อมมา ตนได้กำชับให้ทุกคนพยายามไม่กดดันและเล่นให้เป็นตัวเองที่สุด ซึ่งจากเวทีนี้เชื่อว่าทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่ล้ำค่ากลับไป แต่ในอีก 3 วันที่เหลือ นักกีฬาไทยยังมีโปรแกรมลงแข่งขันอีก 10 คน จะไม่กดดันนักกีฬา แต่ยังเชื่อว่าจะมีเหรียญรางวัลแน่นอน


การแข่งขันในวันนี้ มีชิง 3 เหรียญทอง ทีมเทควันโดเยาวชนไทยลงสนามทั้ง 3 รุ่น โดยรุ่น 49 กก. หญิง “ขนมจีบ” ณัฐกมล วาสนา เจ้าของเหรียญทองเยาวชนโลก 2022 รุ่น 44 กก. รวมถึงเป็นแชมป์เอเชีย 2023 ในรุ่น 49 กก.หญิง ซึ่งลงเตะรอบแรก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบกับ ซีย์แลน อัสลี เซมเร่ จากตุรกี ปรากฏว่า น้องขนมจีบ เกราะน้ำเงิน เหนือกว่า อาศัยจังหวะดักเตะศีรษะและลำตัว เอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 ยก 9-2 และ 2-0 ผ่านเข้ารอบ 2 ไปพบกับ อเล็กซานดรา ดิโมวา จากบัลแกเรีย

รุ่น 48 กก.ชาย “กองทัพ“ สรชัช สวาศรี เหรียญทองโคเรีย โอเพ่น 2024 เกราะสีแดง พลาดท่าพ่ายให้กับ เมห์ดี ราซเมียน จากอิหร่าน 1-2 ยก 10-11,11-6 และ 9-11 ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

รุ่น 44 กก.หญิง รอบแรก “บิวตี้” ณัฏฐวี วงษ์ชู เจ้าของเหรียญทองโคเรีย โอเพ่น 2024 พบ เอ็มม่า เคลช์ จากสวีเดน ปรากฏว่า บิวตี้ เหนือกว่ามาก เตะชนะขาดลอย 2-0 ยก 12-0 ทั้ง 2 ยก เข้ารอบ 2 ไปพบ รูเอยา เออร์เดม จากออสเตรีย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน

ภาคกลางเริ่มกระทบ น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วมบ้านประชาชน

น้ำเจ้าพระยาล้นข้ามถนนเข้าท่วมบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ส่วนชุมชุนริมท่าน้ำปากเกร็ด เริ่มกระทบ