fbpx

“ขวัญสุดา” เผยภูมิใจคว้าเหรียญทองแดง-ขอบคุณกำลังใจจากคนไทย

ฝรั่งเศส 30 ส.ค. – ขวัญสุดา พวงกิจจา เผยภูมิใจ แต่อยากทำให้ดีกว่านี้ และอยากจะกลับมาใหม่ในฐานะแชมป์ ขอบคุณกำลังใจจากคนไทย หลังคว้าเหรียญทองแดง เทควันโด เหรียญแรกของทัพพาราไทย


กีฬาพาราลิมปิกเกมครั้งที่ 17 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เทควันโด รุ่น 47 กก.หญิง คลาส K44 รอบชิงเหรียญทองแดง ขวัญสุดา พวงกิจจา เจ้าของเหรียญทองแดง โตเกียว 2020 พบกับ มาร์ยาม อับดุลลาพัวร์ จากอิหร่าน เกมนี้สูสีกันตลอดทั้งเกม ครบ 5 นาที เสมอกัน 4-4 ต้องไปตัดสินกันในช่วงโกลเด้น ราวน์ ปรากฏว่ายังทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ ต้องไปตัดสินกันที่คะแนนดิบ ซึ่งเป็นจอมเตะไทยที่ดีกว่า เอาชนะไปได้ คว้าเหรียญทองแดงไปครอง และเป็นเหรียญแรกของไทยในพาราลิมปิก 2024

ขวัญสุดา เผยว่า ภูมิใจ แต่ว่าอยากทำให้ดีกว่านี้ วันนี้ยังมีข้อผิดพลาด และอยากจะกลับมาใหม่ในฐานะแชมป์ ขอบคุณกำลังใจจากคนไทยทุกคน


ส่วนเทเบิลเทนนิส ประเภทหญิงคู่ คลาส WD5 รอบก่อนรองชนะเลิศ ดารารัตน์ อาสายุทธ์ กับ ชิลชิตพยัค บุตรวรรณสิริณา โชว์ฟอร์มเยี่ยม เอาชนะ จาดา รอสซี กับ มิเชลา บรูเนลลี จากอิตาลี 3-1 เกม 7-11, 11-9, 11-8 และ 11-8 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ พร้อมการันตีเหรียญทองแดงทันที

ขณะที่เทเบิลเทนนิส ชายคู่ คลาส MD8 รอบ 16 วันชัย ชัยวุฒิ และยุทธจักร กลิ่นบานชื่น คู่มือ 1 ของรายการ เอาชนะ ฮาเวียร์ โลเปซ ฟรานซิสโก และเอแดร์ โรดริเกซ คู่มือ 9 จากสเปน 3 เกมรวด 11-2, 11-0 และ 11-8 และรอบก่อนรองชนะเลิศ เอาชนะคู่ญี่ปุ่น ไปได้อีก 3 เกมรวด ทำให้ทั้งคู่วันชัย กับ ยุทธจักร การันตีอีก 1 เหรียญทองแดง

แบดมินตันประเภทชายเดี่ยว คลาส SH6 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรก “โปเต้” ณัฐพงษ์ มีชัย พบกับ ไมล์ส คราจิวสกี้ จากสหรัฐอเมริกา ผลปรากฏว่า “โปเต้” โชว์ฟอร์มแจ่ม เอาชนะไปได้ 2 เกมรวด 21-13 และ 22-20 ประเดิมชัยชนะได้อย่างสวยงาม


ว่ายน้ำ รอบคัดเลือก เริ่มจากประเภทฟรีสไตล์ 200 เมตรชาย คลาส S5 ภูชิต อิงชัยภูมิ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 ด้วยเวลา 2:56.57 นาที พลาดเข้ารอบชิงชนะเลิศไปแบบน่าเสียดาย

ขณะที่ประเภทผีเสื้อ 100 เมตรหญิง คลาส S14 ณัฐรินีย์ ขจรเมธา ว่ายเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 8 ไม่ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป และประเภทฟรีสไตล์ 200 เมตรหญิง คลาส S5 วิลาสินี วงศ์นนทภูมิ ว่ายเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 6 พลาดเข้ารอบชิงชนะเลิศ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน