ดีเบตผู้สมัครชิงรอง ปธน.สหรัฐปะทะกันเรื่องตะวันออกกลาง

Walz, Vance at the US vice presidential debate

นิวยอร์ก 2 ต.ค.- นายทิม วอลซ์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครตและนายเจ ดี แวนซ์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกันปะทะกันเรื่องสถานการณ์ในตะวันออกกลางในการโต้วาทีแสดงวิสัยทัศน์หรือดีเบตเช้าวันนี้ตามเวลาไทย


นายวอลซ์ ผู้ว่าการรัฐมินนิโซตา วัย 60 ปี เปิดประเด็นการดีเบตผู้สมัครชิงรองประธานาธิบดี ซึ่งจัดขึ้นครั้งเดียวว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐมีความไม่แน่นอนมากเกินกว่าที่จะไว้ใจได้ท่ามกลางวิกฤตในตะวันออกกลาง ขณะที่นายแวนซ์ สมาชิกวุฒิสภารัฐโอไฮโอ วัย 40 ปี ยืนยันว่า ทรัมป์ได้ทำให้โลกปลอดภัยมากขึ้นในช่วงที่เขาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี

ต่อข้อถามของผู้ดำเนินการดีเบตว่า จะสนับสนุนให้อิสราเอลให้มาตรการชิงโจมตีอิหร่านหรือไม่ นายแวนซ์ตอบว่า ขึ้นกับการตัดสินใจของอิสราเอล ขณะที่นายวอลซ์ไม่ตอบคำถามโดยตรง แต่หันไปวิจารณ์ทรัมป์ที่ถอนสหรัฐออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านในปี 2561


Walz, Vance clash on Middle East at start of US vice presidential debate

การดีเบตจัดขึ้นที่ห้องส่งของสถานีโทรทัศน์ซีบีเอส (CBS) ย่านแมนฮัตตันในนครนิวยอร์ก ตั้งแต่เวลา 21.00-22.30 น.วันที่ 1 ตุลาคมตามเขตเวลาตะวันออก (ET) ตรงกับเวลา 08.00-09.30 น.วันนี้ตามเวลาไทย เว็บไซต์ซีบีเอสกล่าวถึงวอลซ์และแวนซ์ว่า ทั้งคู่เป็นคนหน้าใหม่สำหรับการเมืองระดับชาติ วอลซ์อยู่ในแวดวงการเมืองมานานแต่เป็นที่รู้จักเฉพาะในรัฐมินนิโซตาเท่านั้น ขณะที่แวนซ์ซึ่งเป็นเจ้าของหนังสือขายดีชื่อบันทึกหลังเขา (Hillbilly Elegy) เพิ่งได้รับเลือกตั้งครั้งแรกในปี 2565

การดีเบตครั้งนี้มีขึ้นหลังจากคู่ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างรองประธานาธิบดีคอมมาลา แฮร์ริส ตัวแทนพรรคเดโมแครตและนายทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกันมีการดีเบตครั้งแรกและครั้งเดียวเมื่อวันที่ 10 กันยายน ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 5 พฤศจิกายน.-814.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ชี้ทัศนศึกษาเปิดโลก ไม่ได้ทำร้ายเด็ก

นายกฯ เผยให้คมนาคม วางกรอบกฎหมายตรวจสอบรถบัสทั่วประเทศ เล็งหาแนวทางป้องกันใช้บัสเหลืองเหมือนยุโรปด้านสาธารณสุข เร่งเยียวยาจิตใจผู้รับผลกระทบ ชี้ ทัศนศึกษาเปิดโลกไม่ได้ทำร้ายเด็ก แต่ผิดที่สภาพรถ ทำให้เกิดอุบัติเหตุ

กรมชลฯ-ผู้ว่าฯ กทม. การันตีน้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯ แน่นอน

กรมชลฯ-ผู้ว่าฯ กทม. การันตีคนกรุงไม่ต้องกลุ้มใจ มั่นใจน้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯ แน่นอน ยันสถานการณ์น้ำไม่เยอะเท่าปี 54

รับศพไฟไหม้รถบัส

ญาติรอรับศพเหยื่อบัสนักเรียนไฟไหม้ กลับบ้าน

ญาติเด็กนักเรียนจากเหตุบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ทยอยติดต่อเข้ารับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา คาดการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลจะเสร็จในวันนี้ และเริ่มทยอยให้ญาติพาร่างลูกหลานกลับบ้านได้ทันที

อพยพคนไทยในอิสราเอล

นายกฯ สั่งเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล

นายกฯ ให้ทูตประเมินสถานการณ์ภัยสงคราม หากต้องเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล ขอให้เตรียมพร้อมตลอดเวลา ส่วนพื้นที่สู้รบให้ย้ายออกจากพื้นที่ทันที