ตรวจค้น 10 จุด ร้านขายของจีน ไม่มี อย.

กรุงเทพฯ 1 ต.ค. – ตรวจค้น 10 จุด ร้านขายของจีน ไม่มี อย.พบร้านปิด อ้างพนักงานติดโควิดลางานกะทันหัน


เมื่อเวลา 11.00 น. นายรัตนมงคล เลิศทวีวิทย์ เครือข่ายปกป้องผู้ประกอบการ ได้นำเอกสาร และของกลางที่เป็นสินค้าฉลากจีนที่มีการเปิดร้านค้าขายของ แต่สินค้าไม่มี อย. อีกทั้งสินค้าเหล่านี้ยังไม่มีการเสียภาษี มีนายทุนเป็นคนจีน แต่ใช้ชื่อนอมินีคนไทยในการทำกิจการต่าง ๆ และเป็นพนักงานขายของในร้าน จึงยื่นเรื่องต่อนายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ให้มีการตรวจสอบร้านค้าดังกล่าว

จากการลงพื้นที่ ได้มีการประสานไปยังนายวีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาหารและยา (อย.), เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. และเจ้าหน้าที่จาก ปปง. ในการกระจายค้น 10 จุด และหนึ่งในนั้นอยู่ที่บริเวณถนนเทียมร่วมมิตร มีการเปิดร้านอย่างโจ่งแจ้ง โดยปกติร้านจะเปิดทุกวัน แต่ในวันนี้มีการปิดร้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้โทรสอบถามตามเบอร์ที่ติดไว้หน้าร้าน จากการพูดคุยปลายสายอ้างว่า พนักงานติดโควิดจึงแจ้งลากะทันหัน โดยร้านจะเปิดพรุ่งนี้ เวลา 11.00 น.


จากการสังเกตดูจากฉลากสินค้า มีสินค้าบางประเภทมี อย.ระบุ แต่สินค้าบางประเภทมีการหันฉลากออกทางด้านนอก จึงไม่ทราบว่ามี อย.ถูกต้องหรือไม่ ถึงวันนี้ปฏิบัติการตรวจค้นจะไม่สำเร็จ แต่จะมีการตรวจค้นและจับกุมอยู่เรื่อยๆ และเมื่อตรวจค้นแล้ว ก็จะมีการตรวจยึดสินค้าทุกประเภท ส่งให้ยังกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ในการตรวจหาสารปนเปื้อนในอาหาร ถ้าเปิดร้านตอนไหนก็จะมีการจับตอนนั้น.-420-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

ย้อนไทม์ไลน์ “บัสมรณะ” คร่าชีวิตครู-นักเรียน

ย้อนไทม์ไลน์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา นักเรียนและครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

นิติเวช รพ.ตำรวจ เปิดศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเหตุไฟไหม้รถบัส

นิติเวช รพ.ตำรวจ เปิดศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน วอนพ่อแม่สายตรงจัดเก็บ DNA ไว้ตรวจยืนยัน คาดไม่เกิน 7 วัน ส่งมอบได้ครบ

นายกฯ รุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุไฟไหม้รถทัศนศึกษา

นายกฯ รุดเยี่ยมนักเรียนบาดเจ็บ เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ประสาน ก.คมนาคม จัดรถส่งนักเรียนที่ปลอดภัยกลับอุทัยธานีวันนี้