ตร.ยึดทองร้าน “แม่ตั๊ก” ไปตรวจสอบ ยันยังไม่มีการอายัดเงิน-ทองในร้าน

กรุงเทพฯ 30 ก.ย. – ตำรวจ ปคบ. ตรวจยึดทองคำและเอกสารสำคัญภายในร้านทอง หลังจับ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” ย้ำยังไม่ได้อายัดเงินหรือทองภายในร้าน ขณะที่ร้านยังเปิดให้นำทองมาขายคืนตามปกติ


ที่ร้านทอง ถนนหฤทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เข้าตรวจสอบภายในร้านทองเคทูเอ็น โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาตรวจสอบนานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนนำกล่องพัสดุขนาดใหญ่จำนวน 3 ลัง ออกจากร้าน

พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดี ทั้งทองคำและเอกสารที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปตรวจสอบ แต่ยังไม่มีการอายัดเงินหรือทองคำภายในร้าน การตรวจสอบทองครั้งนี้เป็นเพียงการนำทองที่เกี่ยวข้องในคดีไปตรวจสอบเพิ่มเติมตามขั้นตอนเพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีเท่านั้น


ด้าน พ.ต.อ.ยิ่งยศ ฉลาดปรุ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลนิมิตรใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ ปคบ. ได้ตรวจยึดเฉพาะทองคำที่ลูกค้านำมาขายคืนเท่านั้น ไม่ได้นำทองคำส่วนอื่นในร้านไปตรวจสอบ และหลังจากที่ได้พูดคุยกับผู้จัดการร้าน ทราบว่าร้านยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ลูกค้ายังสามารถนำทองมาขายคืนได้เช่นเดิม โดยเงินที่นำมาจ่ายคืนให้ลูกค้าจะมาจากการนำทองคำเหล่านั้นไปขายต่อเพื่อนำเงินมาหมุนเวียนให้ลูกค้าอีกที ทั้งนี้ แนะนำให้ลูกค้าติดตามความเคลื่อนไหวและเงื่อนไขต่าง ๆ ผ่านทางเพจของร้านทองเคทูเอ็น หากมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ทางร้านจะแจ้งให้ทราบ.-416-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน