พาณิชย์ร่วมเอกชน” จัด “ลดราคาสินค้าเทศกาลกินเจ”

กรุงเทพฯ 30 ก.ย. – ก.พาณิชย์ จับเอกชน จัดงาน “พาณิชย์จัดให้ ลดราคา เทศกาลกินเจ อิ่มบุญราคาประหยัด” ในเทศกาลกินเจ ตั้งแต่วันที่ 3 – 11 ตุลาคม 2567 จำนวน 9 วัน ทั่วประเทศ คาดลดภาระค่าครองชีพ 750 ล้านบาท กระตุ้นเศรษฐกิจ ในภาพรวม 2,250 ล้านบาท


นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังเป็นประธานเปิดงาน “พาณิชย์จัดให้ ลดราคา เทศกาลกินเจ อิ่มบุญราคาประหยัด” วันที่ 30 กันยายน 67 ณ ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน กทม. ว่า “กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ ทั้งห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ ห้างท้องถิ่น ตลาดกลาง และตลาดสดต่าง ๆ จัดโครงการนี้ ตั้งแต่วันที่ 3 – 11 ตุลาคม 2567 โดยนำสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลกินเจ มาจำหน่ายให้กับประชาชน เพื่อช่วยลดรายจ่ายให้กับประชาชน และสามารถเข้าร่วมเทศกาลทำบุญในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป

“กระทรวงพาณิชย์ เล็งเห็นถึงความสำคัญของเทศกาลถือศีลกินเจ และขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่า สินค้าและวัตถุดิบเจทุกรายการมีเพียงพอ “ห้ามขาด”และ “ห้ามแพง” จึงร่วมกับเอกชน จัดกิจกรรม “พาณิชย์จัดให้ ลดราคาเทศกาลกินเจ” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยกรมการค้าภายในผนึกกำลังกับภาคีเครือข่ายพันธมิตร 422 ราย ประกอบด้วย ผู้ผลิต ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง ห้างท้องถิ่นตลาดสดและตลาดกลาง ทั่วประเทศ รวมถึง E-Commerce Platform จัดโปรโมชั่นลดราคา สินค้า สูงสุดถึง 65% ลดราคาอาหารปรุงส าเร็จ เมนูทางเลือกราคาประหยัด 30-40 บาท โมบายธงฟ้า ลดสูงสุด 60% เปิดจุดจำหน่ายผักเพื่อเป็นทางเลือก 20 จังหวัด ผัก 5 ชนิด (คะน้า กะหล่ำปลี ผักกาดขาว ถั่วฝักยาว แตงกวา)” นายพิชัย กล่าว


ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ต้องขอบคุณพันธมิตรทั้งหมด ซึ่งเป็นศูนย์กลางที่ทำให้นโยบายรัฐบาลต่าง ๆ เกิดขึ้น และขอบคุณพันธมิตรร้านค้า ผู้ประกอบการ ผู้ผลิต ที่ช่วยกระจายสินค้า ขอบคุณกระทรวงพาณิชย์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ อธิบดีภายในกรมการค้าภายใน ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่ช่วยลดรายจ่ายให้พี่น้องประชาชน ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น จากรายจ่ายที่ลดลง และขอบคุณสื่อมวลชนทุกที่ช่วยกันประชาสัมพันธ์งานนี้ ช่วยสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคได้ไปซื้อสินค้าราคาถูก.-511-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน