“ตั๊ก-เบียร์” ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา-จ่อเรียกสอบคนดังร่วมไลฟ์ขายทอง

กทม. 30 ก.ย.- ตำรวจคัดค้านประกันตัว “ตั๊ก-เบียร์” สอบปากคำเบื้องต้นปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขณะที่ ปคบ.จ่อเรียกสอบดารา-อินฟลูเอนเซอร์ กว่า 20 คน ร่วมไลฟ์ขายทองออนไลน์ รู้เห็นโฆษณาไม่ตรงปกด้วยหรือไม่


พลตำรวจตรีวิทยา ศรีประเสริฐ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. กล่าวภายหลังสอบปากคำเบื้องต้น ว่า การเข้าจับกุม “ตั๊ก-เบียร์” ตามหมายจับ หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ โดยช่วงเช้าวันนี้ได้ขอศาลออกหมายจับ 3 หมาย หมายค้น 2 จุด ใน 4 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับสินค้า ยืนยันขณะนี้มีหลักฐานพอสมควร มีทีมตำรวจติดตาม ตรวจเช็ก ผู้ต้องหา ตั้งแต่ก่อนออกหมายจับ

ส่วนการสอบปากคำเบื้องต้น ทั้งคู่มีท่าทีให้การปกติ ไม่ได้มีการร้องไห้แต่อย่างใด โดยทั้งคู่ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ทางตำรวจคัดค้านการประกันตัว ผู้ต้องหาทั้งสอง เนื่องจากเป็นคดีที่มีมูลค่าความเสียหาย และมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก แม้ว่าขณะนี้จะมีการแจ้งเป็นคดีเพียง 2 คน เท่านั้น ซึ่งจะมีการนำตัวผู้ต้องหาส่งฝากขังในวันพรุ่งนี้( 1 ตุลาคม)


ส่วนการตรวจค้นที่บ้านพักและบริษัท อยู่ระหว่างตรวจสอบ ส่วนภายในบ้านยังมีทองหรือมีทรัพย์สินเพียงพอที่จะชดใช้ให้ผู้เสียหายได้หรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ ขอไม่ตอบรายละเอียด แต่มีการรายงานไปที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. เพื่อดำเนินการสืบทรัพย์ และตรวจสอบว่ามีทรัพย์สินใดที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว

ส่วนผู้เกี่ยวข้องรายอื่นที่เข้าข่ายเกี่ยวข้องอยู่ระหว่างตรวจสอบขยายผล รวมถึงดารา อินฟลูเอนเซอร์คนดัง ที่ร่วมไลฟ์ขายทอง กว่า 20 คน ต้องเรียกมาสอบปากคำ ซึ่งต้องพิสูจน์ว่า รู้เห็นกับการไลฟ์ขายสินค้าไม่ตรงกับโฆษณาหรือไม่ หรือหากร่วมรู้เห็นจงใจปกปิดก็อาจเข้าข่ายร่วมกันกระทำความผิดด้วย

ส่วนภาพตำรวจที่ปรากฏไปร่วมกินข้าวใกล้ชิด บุคคลในภาพเป็นตำรวจสังกัดตำรวจสอบสวนกลาง จริง สังกัด ปอท. และ ปคบ. ซึ่งรู้จักเป็นการส่วนตัวกับ น.ส.กรกนก อยู่ก่อนแล้ว ทั้งนี้ทางพลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สั่งเน้นย้ำให้ตรวจสอบทุกอย่างดำเนินการไปตามหลักฐานตรงไปตรงมา อย่างเป็นธรรม


ขณะที่ระหว่างการสอบปากคำ “ตั๊ก” ร้องขอฉากกั้นจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป้องกันสื่อมวลชนถ่ายภาพในระหว่างการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่. 416 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน