เขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มระบายน้ำ ทำพื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นน้ำเพิ่มสูง

ภาคกลาง 28 ก.ย.-เขื่อนเจ้าพระยา เพิ่มการระบายน้ำเป็น 1,900 ลบ.ม./วินาที ส่งผลน้ำพื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นเพิ่มสูง ส่วนชุมชนท่าวัง ย่านวัดพระแก้ว เตรียมพร้อมรับน้ำทะเลหนุนสูง

สถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยา วันนี้ แม่น้ำเจ้าพระยา ที่สถานีวัดน้ำ C2. จ.นครสวรรค์ ไหลมารวมกับ แม่น้ำสะแกกรัง จ.อุทัยธานี ที่เหนือเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท มีปริมาณ 2,310 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 146 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที กรมชลประทานได้บริหารจัดการน้ำเข้าระบบชลประทาน 2 ฝั่ง เหนือเขื่อนเจ้าพระยา ในปริมาณ 410 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และได้ปรับเพิ่มการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา แบบขั้นบันได จาก 1,699 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เป็น 1,900 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้ระดับน้ำท้ายเขื่อน ที่ อ.สรรพยา สูงขึ้นอยู่ที่ระดับ 14.18 เมตร โดยจะส่งผลให้ระดับน้ำบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นน้ำบริเวณคลองโผงเผง จ.อ่างทอง คลองบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา และ ต.หัวเวียง อ.เสนา, ต.ลาดชิด, ต.ท่าดินแดง อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น


ส่วนสถานการณ์ในกรุงเทพฯ บรรยากาศภายในชุมชนท่าวัง ย่านวัดพระแก้ว ช่วงสายที่ผ่านมา ชาวบ้านในชุมชนยังคงใช้ชีวิตกันตามปกติ หลังสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ประกาศ เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูง ช่วงวันที่ 28 กันยายน- 2 ตุลาคม 2567 โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ขึ้นสูงตั้งแต่เวลา 8.00 น. ไหลเข้าชุมชนเพียงเล็กน้อย แต่ไม่ส่งผลกระทบ ซึ่งหลังมีประกาศเตือนพื้นที่เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูง ชาวบ้านในชุมชนก็ได้เตรียมพร้อม ยกข้าวของสำคัญขึ้นที่สูง ซึ่งส่วนใหญ่บ้านทุกหลังในชุมชน จะมีการปรับปรุงพื้นที่ ยกพื้นสูงหนีน้ำท่วมอยู่แล้ว แต่อาจส่งผลกระทบต่อการเดินเข้าออกเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ติดตามสถานการณ์อุทกภัยเชียงใหม่

นายกรัฐมนตรี ปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยในเขตชุมชน กำชับเร่งฟื้นฟู โดยเฉพาะด้านจิตใจ

เชียงใหม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

เชียงใหม่เช้านี้ ระดับน้ำแม่น้ำปิงลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดลดต่ำกว่าตลิ่ง อยู่ที่ 3.78 เมตรแล้ว ทำให้ไม่มีน้ำท่วมขัง การสัญจรเปิดทุกเส้นทางแล้ว โดยเฉพาะย่านธุรกิจการค้า โรงแรมและโรงเรียน ที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ วันนี้หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง ที่แท้ ATM ขัดข้อง

กรณีข่าวหญิงชาวโนนไทย กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง แจ้งความหวั่นถูกคนแอบหยิบเงินไป ล่าสุดพบว่าตู้ ATM มีปัญหา ธนาคารเตรียมโอนเงินเข้าบัญชีคืนแล้ว