เกิดหลุมยุบใหญ่ในฮิโรชิมะหลังท่อน้ำใต้ดินแตก

Giant sinkhole opens up in Hiroshima after underground pipe bursts

ฮิโรชิมะ 27 ก.ย.- เกิดหลุมยุบขนาดใหญ่ที่เมืองฮิโรชิมะของญี่ปุ่นเมื่อวานนี้ ทำให้ชาวบ้านในละแวกนั้นต้องอพยพ และกระทบต่อโครงสร้างพื้นฐานใกล้เคียง สาเหตุเกิดจากท่อน้ำประปาใต้ดินแตก


บรรษัทแพร่ภาพกระจายเสียงสาธารณะของญี่ปุ่นหรือเอ็นเอชเค (NHK) ของญี่ปุ่นรายงานว่า หลุมยุบมีขนาดกว้าง 15 เมตร ยาว 40 เมตร เกิดขึ้นหลังจากท่อน้ำประปาใต้ดินแตกใกล้สี่แยกในจุดดังกล่าว ชาวบ้านต้องอพยพเป็นการชั่วคราว เนื่องจากอาคาร 8 หลังเริ่มเอียงและร้าว

ทางการเมืองฮิโรชิมะ ซึ่งอยู่ในจังหวัดฮิโรชิมะ ภูมิภาคชูโงะคุ ทางตะวันตกสุดของเกาะฮอนชู ที่เป็นเกาะใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นชี้แจงว่า หลุมยุบเกิดขึ้นในช่วงที่คนงานกำลังทำงานขุดเจาะใต้ดินเพื่อสร้างท่อระบายน้ำฝน ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ถึงเชียงราย ถกเร่งสำรวจพิจารณาเงินเยียวยาน้ำท่วม

นายกฯ ประชุมส่วนราชการ จ.เชียงราย เร่งสำรวจพิจารณาเงินเยียวยาน้ำท่วม พอใจใช้เวลาน้อยกว่า 24 ชั่วโมง ทำให้เงินเยียวยาก้อนแรกถึงมือประชาชนกว่า 3,000 ครัวเรือนแล้ว

แม่น้ำวังสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำท่วมบ้านเรือนกว่าพันหลัง

น้ำท่วม 2 อำเภอ จ.ตาก ยังน่าห่วง แม่น้ำวังเพิ่มสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำพังเสียหาย น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนกว่า 1,000 หลัง พื้นที่เกษตรนับพันไร่เสียหายหนัก

ข่าวลือพายุ

ศปช. ยันข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ไม่เป็นความจริง

ศปช. ยืนยัน “ข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักกว่าปี 54” ไม่เป็นความจริง วอนอย่าส่งต่อ ชี้สัปดาห์หน้าหลายพื้นที่จะเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว