นายกฯ เลี้ยงฉลองชัย-กดปุ่มมอบเงินนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์

ทำเนียบ 27 ก.ย.-นายกฯ เลี้ยงฉลองชัย-กดปุ่มมอบเงินรางวัลและแสดงความยินดีนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ปลื้ม พาไทยเป็นแชมป์อาเซียน เผยยิ้มไม่หุบ ภูมิใจแทนหวัง 4 ปีข้างหน้าจะได้สร้างประวัติศาสตร์อีก เข็นรถพา “แวว สายสุนีย์” นักฟันดาบ 3 เหรียญทอง ส่งถึงห้องเลี้ยงรับรอง ยกนิ้วให้ บอก “ถ้าใจเราไหว มันต้องไหวสิ”

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเลี้ยงฉลองชัยมอบเงินรางวัลและแสดงความยินดีแก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา คณะเจ้าหน้าที่และบุคลากรกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ณ ตึกสันติไมตรี


โดยทันทีที่ นายกรัฐมนตรี มาถึงกลุ่มกองเชียร์นักกีฬาได้มารอต้อนรับ ด้วยการตีกลองต้อนรับ 1 ชุด ก่อนที่นายกรัฐมนตรีได้เข้าไปพูดคุยกับบรรดานักกีฬาพาราลิมปิกอย่างเป็นกันเอง โดยนายกรัฐมนตรี ยกนิ้วชื่นชมว่าทุกคนเก่งมาก และกล่าวกับ แวว สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ ว่า “ถ้าใจเราไหว มันก็ต้องไหวสิ” หลังแวว สายสุนีย์ บอกว่า แม้ปีนี้จะอายุ 50 ปีแล้ว แต่อีก 4 ปีก็ยังไหวอยู่

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้มอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬา โดยไฮไลท์ของงานนี้คือการมอบเงินแบบใหม่ที่โอนเงินแบบเรียลไทม์เข้าบัญชีธนาคาคของนักกีฬาทันทีที่นายกรัฐมนตรีกดปุ่มโอน ซึ่งสร้างความฮือฮาให้นักกีฬาและกองเชียร์เป็นอย่างมาก


นายกรัฐมนตรี กล่าวให้โอวาทว่า ตนดีใจแทนทุกคนมากรู้สึกเป็นเกียรติ รู้สึกยินดี ดีใจมากๆ ที่ได้พบกับคณะนักกีฬาพาราลิมปิกและทีมงาน ซึ่งแน่นอนทุกคนเป็นฮีโร่ของคนไทย ผลงานการแข่งขันกีฬาที่ผ่านมาครั้งนี้ที่ปารีส ถือว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศไทย ตนชอบเวลาที่ดูข่าว ทุกคนไปแข่งขันมาก็รู้สึกภูมิใจ ได้นั่งดูทีวีอยู่ที่บ้าน พอมาวันนี้ที่มีโอกาสได้มาเจอทุกท่านก็รู้สึกจริงๆ ว่าการกีฬาที่ผ่านการฝึกฝนก็ต้องใช้ใจที่มุ่งมั่น ทั้งตัวนักกีฬาและทีมสนับสนุน ต้องแน่วแน่มากๆ เป็นสิ่งที่น่าประทับใจ

“ดิฉันเอง รู้สึกภาคภูมิใจแทน ยิ้มไม่หุบเลย ดีใจแทนทุกคนจริงๆ ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ทำงานอย่างหนักมาตลอด ทั้งนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ทุกคนคือความภูมิใจของคนไทยของประเทศ ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกท่าน ต้องใช้ทั้งพลังกาย พลังใจมาถึงจุดนี้ได้ ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเงินสนับสนุนจะมีส่วนที่จะช่วยสร้างขวัญกำลังใจ ท่านจะได้ฝึกซ้อมต่อและสร้างผลงานเป็นที่น่าภูมิใจของพวกเราคนไทยต่อไป” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ความสำเร็จของทุกท่านเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญให้กับคนไทยทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เด็กๆที่กำลังมีความสนใจที่จะก้าวเข้ามาสู่การกีฬา พวกท่านเป็นแรงผลักดันและเป็นกำลังใจให้กับพวกเขา ถ้าเรามุ่งมั่นตั้งใจความสำเร็จก็จะไม่เกินจริง การส่งต่อพลังจากรุ่นสู่รุ่นเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้วงการกีฬาไทยพัฒนาอย่างต่อเนื่องต่อไป ตนก็ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและช่วยการสนับสนุนกีฬาพาราลิมปิกที่ผ่านมา และหวังว่าอีก 4 ปีข้างหน้าคนไทยก็จะได้มีประวัติศาสตร์มาใหม่อีกครั้ง


ด้านนางสาวสายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาฟันดาบสมัยที่ 6 กล่าวว่า ตนขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่มาให้กำลังใจพวกเรา กำลังนี้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเรา พวกเราดีใจมาก เป็นกำลังใจที่ดีที่สุดของพวกเราเลย เราหวังว่าในวันข้างหน้าเราจะได้รับการสนับสนุนอย่างนี้ พวกเราทุกวันนี้ก็พยายามดึงศักยภาพของเราออกมาให้สังคมรับรู้ เราไม่คิดไม่ฝันว่าประสบการณ์ครั้งนี้จะเป็นที่รู้จักของสังคม หลายคนมาบอกว่าเพิ่งได้ชมกีฬาคนพิการ ไม่คิดไม่ฝันว่าจะขนลุก เราก็อยากจะบอกว่าพวกเราก็เช่นกัน

ภายหลังการมอบเงินและให้โอวาท นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับแวว สายสุนีย์ บางช่วงถึงกับน้ำตาซึมด้วยความดีใจ โดยนายกรัฐมนตรี ได้เข็นรถวิลแชร์ของแวว สายสุนีย์ ไปที่โถงกลางตึกสันติไมตรี สถานที่จัดเลี้ยงอาหารให้กับนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ด้วย ก่อนจะถ่ายภาพร่วมกับบรรดากองเชียร์ที่มาให้กำลังใจในวันนี้

ด้านนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่า การกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในนามของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีเป็นอย่างสูง ที่ได้กรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานในงานเลี้ยงฉลองชัย มอบเงินรางวัลและแสดงความยินดีกับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ งานนี้เป็นมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ นักกีฬาของไทยได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพด้านกีฬาอย่างเต็มความสามารถ ได้รับแรงเชียร์จากประชาชนคนไทยอย่างล้นหลาม และสามารถสร้างผลงานการแข่งขันได้เป็นอย่างดี โดยประเทศไทยได้เป็นอันดับที่ 21 ของโลกอันดับ 6 ของเอเชีย อันดับ 1 ของอาเซียน มีนักกีฬาได้ 6 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 13 เหรียญทองแดง ซึ่งมีเงินรางวัลรวม 212,150,000 บาท.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ถึงเชียงราย ถกเร่งสำรวจพิจารณาเงินเยียวยาน้ำท่วม

นายกฯ ประชุมส่วนราชการ จ.เชียงราย เร่งสำรวจพิจารณาเงินเยียวยาน้ำท่วม พอใจใช้เวลาน้อยกว่า 24 ชั่วโมง ทำให้เงินเยียวยาก้อนแรกถึงมือประชาชนกว่า 3,000 ครัวเรือนแล้ว

แม่น้ำวังสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำท่วมบ้านเรือนกว่าพันหลัง

น้ำท่วม 2 อำเภอ จ.ตาก ยังน่าห่วง แม่น้ำวังเพิ่มสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำพังเสียหาย น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนกว่า 1,000 หลัง พื้นที่เกษตรนับพันไร่เสียหายหนัก

ข่าวลือพายุ

ศปช. ยันข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ไม่เป็นความจริง

ศปช. ยืนยัน “ข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักกว่าปี 54” ไม่เป็นความจริง วอนอย่าส่งต่อ ชี้สัปดาห์หน้าหลายพื้นที่จะเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว