น้ำปิงเทศบาลเมืองเชียงใหม่สูงสุดตี 3 ถึงตี 5 คืนนี้

เชียงใหม่ 24 ก.ย.-กรมชลประทาน แจ้งเตือนเฝ้าระวังระดับน้ำแม่น้ำปิงในเขตเทศบาลเมืองเชียงใหม่ ที่สถานีวัดน้ำ P.1 สะพานนวรัฐ จะสูงสุดตี 3 ถึงตี 5 คืนนี้ โดยสูงถึง 4.45 เมตร ซึ่งสูงกว่าระดับวิกฤติ 75 เซนติเมตร

นายอัฏฐวิชย์ นาควัชระ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 1 ออกประกาศเรื่อง เฝ้าระวังระดับน้ำบริเวณแม่น้ำปิง โดยคาดว่า เวลา 03.00 น. ถึง 05.00 น. คืนนี้ (25 กันยายน 2567) ที่สถานี P.1 สะพานนวรัฐ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่จะมีระดับสูงสุดประมาณที่ระดับ 4.45 เมตร ปริมาณน้ำไหลผ่านประมาณ 530 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำสูงกว่าระดับวิกฤติ 75 เซนติเมตร (ระดับวิกฤติ 3.70 เมตร) จึงขอให้พื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำปิงเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำแม่น้ำปิงที่เพิ่มสูงขึ้นดังกล่าวด้วยซึ่งอาจมีผลกระทบในพื้นที่เสี่ยง (จากผลสำรวจพื้นที่ประสบอุทกภัยในปี 2565) ดังนี้


-โซน 1 หากระดับน้ำที่สะพานนวรัฐ +3.70 เมตร บริเวณบ้านป่าพร้าวนอก (บางส่วน) ร้านอาหารท่าน้ำ ทางลอดใต้สะพานป่าแดด
-โซน 2 หากระดับน้ำที่สะพานพานนวรัฐ +3.90 เมตร บริเวณถนนเจริญประเทศ ป่าไม้เชียงใหม่ โรงเรียนมงฟอร์ตประถม วัดชัยมงคล บ้านป่าพร้าวนอก และหมู่บ้านเวียงทอง
-โซน 3 หากระดับน้ำที่สะพานนวรัฐ +4.00 เมตร บ้านเด่น การใจฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ (บ้านเด่น) หมู่บ้านจินดานิเวศน์
-โซน 4 หากระดับที่สะพานนวรัฐ +4.10 เมตร ห้างริมปิงซุปเปอร์ วัตท่าสะต๋อย ตลาดทองคำ ค่ายกาวิละ ถนนกองทราย ตลาดสันป่าข่อย (บางส่วน)
-โซน 5 หากระดับที่สะพานนวรัฐ +4.20 เมตร ตลาดหนองหอย ถนนเกาะกลาง โรงเรียนมงฟอร์ตมัธยม โรงเรียนกาวิละ วัดเมืองสาตรหลวง วัดเมืองสาตรน้อย หมู่บ้านปาล์มสปริงส์ วัดเมืองกาย ถนนราษฎร์อุทิศ
-โซน 6 ระดับที่สะพานมวรัฐ +4.30 เมตร ถนนช้างคลาน ไนท์บาร์ซาร์ สี่แยกแสงตะวัน วัดหัวฝ่าย

สำนักงานชลประทานที่ 1 แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ตรวจสอบความมั่นคงอาคารป้องกันริมแม่น้ำและเสริมคันบริเวณจุดเสี่ยงที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ เตรียมเครื่องจักรเครื่องมือเพื่อบูรณาการในการช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบต่อประชาชนได้ทันที พร้อมขอให้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลและแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมน้ำนอกแนวคันกั้นน้ำแนวเขื่อนชั่วคราวในบริเวณที่ไม่มีแนวป้องกันน้ำถาวร (แนวฟันหลอ) และพื้นที่จุดเสี่ยงที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำแม่น้ำเพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์.-512.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้ว่าฯ ลำพูน กำชับทุกอำเภอติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ตระเวนตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันสถานการณ์น้ำท่วมในจุดต่าง ๆ กำชับทุกอำเภอ ติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด หลังบางจุดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว

แม่ค้าคนดังแจงทองของร้านแท้แน่นอน-ประกาศรับซื้อคืนทั้งหมด

แม่ค้าคนดังประกาศรับซื้อทองจากผู้เสียหายคืนในราคาเต็มที่ขายไปทั้งหมด ยอมรับเป็นความผิดพลาด ยืนยันร้านมีใบรับประกันและสามารถกลับมาขายที่ร้านได้ ราคารับซื้อขึ้นอยู่กับราคาทองคำ ณ วันนั้น

Police in South Africa arrest 'drug mule' with cocaine bullets inside stomach

แอฟริกาใต้โชว์แคปซูลโคเคนที่คนร้ายกลืนเข้าไปเต็มท้อง

โจฮันเนสเบิร์ก 23 ก.ย.- ตำรวจแอฟริกาใต้เผยแพร่ภาพแคปซูลบรรจุโคเคนที่ผู้ต้องสงสัยขนยาเสพติดข้ามชาติกลืนเข้าไปเต็มกระเพาะอาหาร และนำออกจากร่างกายได้เพียงบางส่วน ตำรวจแอฟริกาใต้จับกุมผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งที่สนามบินโออาร์ แทมโบ  ในนครโจฮันเนสเบิร์กเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น หลังได้รับเบาะแสจากหน่วยข่าวกรองว่า จะมีคนนำยาเสพติดเข้าประเทศ ผู้ต้องสงสัยเป็นสตรีชาวนามิเบียวัย 30 ปีเดินทางมาจากนครเซาเปาลูของบราซิล ผลการตรวจค้นร่างกายไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ตำรวจจึงนำตัวไปเข้าเครื่องตรวจเอ็กซเรย์ และพบบรรจุภัณฑ์มีลักษณะคล้ายแคปซูลขนาดใหญ่รูปร่างเหมือนกระสุนอยู่เต็มกระเพาะอาหาร สันนิษฐานว่าภายในบรรจุโคเคน ตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยไปโรงพยาบาลเพื่อหาทางนำแคปซูลเหล่านั้นออกจากร่างกาย ล่าสุดนำออกมาได้แล้ว 63 แคปซูล โดยภาพของกลางที่ตำรวจนำมาโชว์นั้นเป็นแค่เพียงบางส่วนเท่านั้น และขณะนี้ยังนำออกมาจากท้องของผู้ต้องสงสัยไม่หมด ทำให้ตำรวจยังไม่สามารถประเมินราคาของยาเสพติดดังกล่าวได้.-816(814).-สำนักข่าวไทย

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

ข่าวแนะนำ

บ้านริมน้ำแม่ริมทรุดหลายหลัง รุนแรงสุดในรอบ 10 ปี

ชาวเชียงใหม่ ในอำเภอแม่ริมทั้ง 9 หมู่บ้าน 6 ตำบล ได้รับผลกระทบหนักรุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง เกิดน้ำป่าไหลหลากลงสู่น้ำแม่ริม บ้านทลายลงน้ำทั้งหลัง และมีแนวโน้มจะพังทรุดตามลงมาอีกหลายหลัง ขณะที่บางจุดน้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือน โดยเฉพาะที่ลุ่มต่ำ ทำน้ำท่วมสูงเท่าหลังคา ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ไร้ที่อยู่หลายครัวเรือน

น้ำป่าซัดเวียงป่าเป้า อ่วม 3 พันกว่าครัวเรือนเดือดร้อนหนัก

เชียงราย 24 ก.ย. – ที่อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย หลายหมู่บ้านยังถูกตัดขาด ชาวบ้านกว่า 3,000 ครัวเรือน เดือดร้อนหนัก โดยเฉพาะหมู่บ้านตามดอยสูงที่น้ำป่าหลากรุนแรง ต้องเร่งเข้าช่วยเหลือทั้งทางบกและทางอากาศ .-สำนักข่าวไทย

พื้นที่ริมปิงน้ำท่วมแล้ว จับตาน้ำขึ้น ตี 1 คืนนี้

ลำน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ยังเพิ่มระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ หลังน้ำที่ท่วมอำเภอทางตอนเหนือทั้งเชียงดาวและแม่ริมไหลหลากลงมา แค่ช่วงค่ำน้ำก็เริ่มท่วมบ้างแล้ว ตี 1 คืนนี้น้ำจะขึ้นสูงสุด ต้องลุ้นว่าเขตเศรษฐกิจของเชียงใหม่จะรอดหรือท่วม ติดตามระดับน้ำปิงล่าสุดจากผู้สื่อข่าวในพื้นที่

ขึ้นค่าแรง400

นายกฯ ยันเดินหน้าขึ้นค่าแรง 400 บาท ตั้งใจให้ทันปีนี้

นายกฯ ยัน รัฐบาลเดินหน้าขึ้นค่าแรง 400 บาท ตั้งใจให้ทันปีนี้ เชื่อไม่มีเตะถ่วง รับต้องอาศัยไตรภาคี และให้เป็นไปตามกฎหมาย