fbpx

น้ำป่าทะลักท่วมบ้านในเมืองเลย รอบที่ 4

23 ก.ย. – หลายพื้นที่อีสานยังอ่วม จ.เลย ถูกน้ำท่วมซ้ำซาก รอบที่ 4 แล้ว ขณะที่ จ.อุดรธานี ฝนถล่มทั้งวันทั้งคืน จังหวัดประกาศเตือนชาวบ้านอาศัยอยู่ริมลำห้วยหลวง ยกของขึ้นที่สูงด่วน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.อุดรธานี มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืนทั้งวัน น้ำเอ่อท่วมในหลายพื้นที่แล้ว โดยถนนหลายสายในตัว มีน้ำท่วมถนนขัง และเมื่อเวลา 16.00 น. ฝนยังตกอยู่ คาดว่าในคืนวันนี้จะตกอีกทั้งคืน ส่วนที่ ถ.สายบ้านเลื่อม-ต.เชียงยืน น้ำท่วมถนน บริเวณศาลเจ้าแม่กวนอิมและระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ถนนมิตรภาพ จากสี่แยกบ้านจั่นไปทาง จ.ขอนแก่น น้ำจากเขื่อนบ้านจั่น เอ่อท่วมถนนสายหลักเส้นทางจาก จ.อุดรธานี ไป จ.ขอนแก่น รถเก๋งเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เตือนประชาชน ที่จะใช้เส้นทาง จาก จ.อุดรฯ ไปขอนแก่น โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

และแม้ จ.อุดรธานี น้ำจะไม่ท่วมเป็นวงกว้าง แต่พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบแต็มๆ คือ หมู่บ้านที่อยู่ติดลำห้วยหลวง น้ำท่วมมาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว เนื่องจากเขื่อนห้วยหลวง มีการปล่อยน้ำออกมาต่อเนื่อง และปริมาณน้ำฝนที่ตกมาตลอดทั้งวัน โดยวันนี้ จิตอาสา ร่วมเจ้าหน้าที่ฯ จากมูลนิธิวอชด๊อกไทยแลนด์ นำอาหารไปให้ สัตว์เลี้ยงของชาวบ้าน ล่าสุดจังหวัดเตือน ชาวบ้านที่มีบ้าน จึงขอเตือนชาวบ้าน ที่มีบ้านติดลำห้วยหลวง จะได้รับผลกระทบตั้งแต่ อ.เมือง, อ.เพ็ญ,อ.พิบูลย์รักษ์, อ.บ้านดุง และ อ.สร้างคอม ขอให้ชาวบ้านเตรียมพร้อม ยกของขึ้นที่สูง เพราะอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้


ส่วนที่ อ.สร้างคอม สถานการณ์น้ำก็หนักเช่นกัน มีหลายหมู่บ้าน ถูกน้ำท่วมมานาน เกือบเดือนแล้ว โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ฯ ได้นั่งรถกระบะยกสูง ฝ่ากระแสน้ำนำสิ่งของไปแจกจ่าย ให้กับชาวบ้าน 309 ครัวเรือน ที่บ้านโนนสาวเอ้ หมู่ 6 ต.สร้างคอม ส่วนเส้นทางจากตัว อ.สร้างคอม ไปบ้านท่าเสียวนั้น น้ำจากห้วยหลวงเอ่อท่วมถนน บ้านเรือนประชาชน และไร่นาจมกว่า 10,000 ไร่ ถนนบางจุดมีน้ำสูงกว่า 50 เมตร รถเก๋งและกระบะเตี้ยไม่สามารถผ่านได้กระบะยกสูง ยังพอใช้เส้นทางนี้ได้

ส่วนที่จังหวัดเลย ฝนที่ตกต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงเวลานี้ ทำให้มวลน้ำจากแม่น้ำลำห้วย จาก ต.กกดู่ อ.เมืองเลย ไหลมาบรรจบกับห้วยน้ำพาน ที่ บ้านนาอ้อ ต.นาอ้อ อ.เมืองเลย ไหลไม่ทัน เอ่อท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชน 4 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ 1-2-5-7 รวม 250 หลังคาเรือน เดือดร้อนอย่างหนัก น้ำเข้าท่วมบ้าน สูง 20 ซม.–1 เมตร ชาวบ้านต้องนำกระสอบทราบมาปิดทางน้ำเพื่อไม่ให้มวลน้ำเข้ามาในบ้านอีก ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วยนายอำเภอเมืองเลย และ ปภ.จังหวัด นำเรือท้องแบน ลงพื้นที่ ส่งข้าว ส่งน้ำ อาหารแห้ง ช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมนำผู้สูงอายุ ผู้ป่วย และเด็กเล็ก ออกจากบ้าน มาอยู่ในศูนย์พักพิงที่จังหวัดจังหวัดไว้ให้

ขณะที่ บ้านกำเนิดเพชร ตำบลเมือง อำเภอเมือง น้ำจากอ่างน้ำพราว ได้ล้นสปิลเวย์ประมาณ 50 เซนติเมตร และไหลลงคลองน้ำพราว เอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยที่แยกไฟแดงกำเนิดเพชร เลี้ยวซ้ายไปอ่างน้ำพราว ระยะทางกว่า 300 เมตร น้ำท่วมไหลข้ามถนน ลึก 40-60 เซนติเตร ต้องปิดการสัญจร ขณะที่มีบ้านเรือนประชาชน ที่ถูกน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือน 50 หลัง ลึกสุด 1 เมตร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอบต. ต้องนำกระสอบทรายมากั้นหน้าบ้าน และช่วยกันยกสิ่งของสำคัญไว้บนที่สูง โดยกระแสน้ำได้ไหลแรง ช่วงท่อน้ำล้อดใต้ ถนนเลย-เชียงคาน ช่วงก่อนถนน มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้ก็ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

“ครูเบญ” กลับไปสอนโรงเรียนเดิม

กรณี “ครูเบญ” ร้องเรียนผลการสอบคัดเลือกบรรจุเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัด สพม.สระแก้ว กลับไปสอนโรงเรียนเดิม หลังผลการตรวจสอบคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่ระเบียบกำหนดไว้

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ

ข่าวแนะนำ

ครบ 1 เดือน ดินถล่มชุมชนกะรน ยังไร้ทางออก

ครบรอบ 1 เดือนเหตุการณ์ดินจากเทือกเขานาคเกิด ถล่มลงมาทับบ้านเรือนประชาชนในตำบลกะรน จังหวัดภูเก็ต จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 13 ราย ทั้งคนไทยและต่างชาติ ผู้คนและสภาพพื้นที่เป็นอย่างไร ติดตามจากรายงาน

ชีวิตต้องสู้…ส่งกำลังใจชาวแม่สายก้าวผ่านวิกฤติชีวิตจากภัยพิบัติ

ผ่านมาเกือบ 2 สัปดาห์แล้วที่ชาวบ้านหลายชุมชนชนชายแดนแม่สายเจอกับน้ำท่วมครั้งใหญ่ และตอนนี้บ้านเรือนอาคารร้านค้ามากมายยังจมโคลน หลายคนยังเข้าบ้านไม่ได้ บางคนต้องยืนดูบ้านตัวเองที่เสียหายและต้องรื้อทิ้ง หลายคนต้องสร้างกำลังใจให้ตัวเองผ่านวิกฤติครั้งนี้ให้ได้

ภาคเหนืออ่วม ฝนตกหนัก น้ำป่าซัดถล่ม

ภาคเหนือยังวิกฤติ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย น้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้าน และทรัพย์สิน ขณะที่ลำปาง อ่วมหนัก บางจุดน้ำท่วมสูงถึง 3 เมตร เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ฟื้นฟูแม่สาย

ฝนตกหนัก อุปสรรคฟื้นฟูชายแดนแม่สาย

ฝนที่ตกหนักลงมาเมื่อเช้านี้ (23 ก.ย.) ทำให้การฟื้นฟูสภาพชุมชนชายแดนแม่สาย ซึ่งเต็มไปด้วยโคลน ยากลำบากมากขึ้น แม้จะมีการระดมกำลังคนและเครื่องจักรเข้าพื้นที่เพิ่มมากขึ้น