fbpx

“ไบเดน” จะทำทุกอย่างไม่ให้สงครามตะวันออกกลางลุกลาม

Joe Biden at White House lawn

วอชิงตัน 23 ก.ย.- ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ เผยว่า สหรัฐกำลังทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้สงครามในตะวันออกกลางลุกลามขยายวงกว้าง


ประธานาธิบดีไบเดนตอบข้อถามผู้สื่อข่าวที่สนามหญ้าของทำเนียบขาว ยอมรับว่ากังวลต่อสถานการณ์ในตะวันออกกลางที่มีความตึงเครียดมากยิ่งขึ้น แต่สหรัฐกำลังทำทุกอย่างที่สามารถทำได้เพื่อไม่ให้สงครามลุกลามในวงกว้าง และยังคงผลักดันในเรื่องนี้อย่างหนัก

ผู้นำสหรัฐตอบเรื่องนี้ในช่วงที่อิสราเอลและกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนมีการโจมตีตอบโต้กันอย่างหนักหน่วง มีคนถูกสังหารในเลบานอนอย่างน้อย 70 คนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในเลบานอนนับตั้งแต่ฮิซบอลเลาะห์สู้รบกับอิสราเอลคู่ขนานกับสงครามในกาซาสูงกว่า 740 คนแล้ว เป็นการสู้รบครั้งใหม่ที่รุนแรงที่สุดนับจากทั้ง 2 ฝ่ายสู้รบกันในปี 2549


ฮิซบอลเลาะห์ประกาศว่า จะสู้รบกับอิสราเอลจนกว่าอิสราเอลจะตกลงหยุดยิงกับกลุ่มฮามาสในกาซา หลังจากสมาชิกฮามาสข้ามพรมแดนเข้าไปโจมตีอิสราเอลอย่างไม่ทันตั้งตัวในวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ทำให้อิสราเอลเปิดฉากตอบโต้ในวันเดียวกันมาจนถึงปัจจุบัน เจ้าหน้าที่สหรัฐเชื่อว่า การหยุดยิงในกาซาไม่น่าจะเกิดขึ้นในเร็ววัน ขณะที่อิสราเอลต้องการให้ฮิซบอลเลาะห์หยุดยิงและถอนกำลังออกจากพื้นที่ทางใต้ของเลบานอนที่มีพรมแดนติดกับทางเหนือของอิสราเอล ตามมติสหประชาชาติที่ฮิซบอลเลาะห์ลงนามหยุดยิงกับอิสราเอลในปี 2549 โดยไม่เกี่ยวข้องกับข้อตกลงในกาซา.-814.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

“ครูเบญ” กลับไปสอนโรงเรียนเดิม

กรณี “ครูเบญ” ร้องเรียนผลการสอบคัดเลือกบรรจุเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัด สพม.สระแก้ว กลับไปสอนโรงเรียนเดิม หลังผลการตรวจสอบคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่ระเบียบกำหนดไว้

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

ฝนตกหนัก อุปสรรคฟื้นฟูชายแดนแม่สาย

ฝนที่ตกหนักลงมาเมื่อเช้านี้ (23 ก.ย.) ทำให้การฟื้นฟูสภาพชุมชนชายแดนแม่สาย ซึ่งเต็มไปด้วยโคลน ยากลำบากมากขึ้น แม้จะมีการระดมกำลังคนและเครื่องจักรเข้าพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

อุตุฯ เตือนทั่วไทย ฝนตกหนักมากบางพื้นที่ กทม.ฟ้าคะนอง 80%

กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ภาคใต้มีฝนลดลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน