fbpx

น้ำป่าไหลหลากท่วมชุมชนหน้า ม.พะเยา เสียหายหนัก

น้ำป่าพะเยา

พะเยา 17 ก.ย.-ระทึกช่วงเช้ามืด น้ำป่าหลากท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา น้ำทะลักท่วมรวดเร็วไม่ทันตั้งตัว ล่าสุดลดระดับลงแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะรถยนต์และมอเตอร์ไซค์หลายร้อยคัน

โดยน้ำป่าจากดอยไหลหลากเข้าท่วม พื้นที่ตำบลแม่กา บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยน้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนในชุมชนและมีหอพักนักศึกษาจำนวนมาก ซึ่งกระแสน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว หลังฝนตกหนักช่วงตี 1 ถึงตี 2 ทำให้น้ำป่าจากดอยทะลักท่วมพื้นที่เป็นวงกว้าง โดยที่ทั้งชาวบ้านและนักศึกษาไม่ทันได้ตั้งตัว จึงไม่สามารถเก็บข้าวของต่างๆ ได้ทัน และช่วงเช้าระดับน้ำยังสูง มีนักศึกษาติดค้างอยู่ตามหอพักจำนวนมาก แต่ในช่วงสายระดับน้ำลดลงแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะรถยนต์หลายสิบคันที่ถูกกระแสน้ำพัดจนรถยนต์ลอยขึ้นไปซ้อนกัน รวมทั้งมอเตอร์ไซค์อีกหลายร้อยคันถูกที่กระแสน้ำป่าพัดไป รวมทั้งหอพักของนักศึกษามหาวิทยาลัยพะเยา ที่อยู่ในหอพักพื้นที่ต่ำได้รับความเสียหายมากกว่า 50 แห่ง บ้านเรือนชาวบ้านหลาย 10 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหาย


โดยผู้ประสบภัยหลายราย กล่าวว่า มวลน้ำดังกล่าวได้ไหลบ่าเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว ไม่ทันตั้งตัว หลายคนตื่นมาน้ำก็ท่วมแล้ว ทำให้ไม่สามารถเก็บข้าวของได้ทัน และระบบเตือนภัยก็ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า โดยตอนนี้ได้สร้างความเสียหายอย่างหนักและมีนักศึกษาแต่ตอนนี้น้ำเริ่มลดระดับลงอย่างรวดเร็ว ทิ้งร่องรอยความเสียหายไว้จำนวนมาก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด