fbpx

สหรัฐรักษาความปลอดภัยเข้มเมืองที่ทรัมป์รอดจากลอบสังหาร

Security tight in West Palm Beach

เวสต์ปาล์มบีช 16 ก.ย.- ตำรวจสหรัฐเพิ่มการรักษาความปลอดภัยในเมืองเวสต์ปาล์มบีช รัฐฟลอริดา หลังจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีรอดชีวิตจากการพยายามลอบสังหารขณะเล่นกอล์ฟในเมืองนี้


รถตำรวจหลายคันจอดตามสะพานและจุดต่าง ๆ และมีการตั้งเครื่องกีดขวางในบางจุด หลังจากหน่วยอารักขาบุคคลสำคัญของสหรัฐหรือซีเคร็ตเซอร์วิส (Secret Service) สามารถทำลายแผนการที่สำนักสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ระบุว่า เป็นความพยายามลอบสังหารนายทรัมป์ ขณะกำลังเล่นกอล์ฟที่ทรัมป์อินเตอร์เนชันนัลกอล์ฟคลับ ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟของเขาในเมืองเวสต์ปาล์มบีชเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ซีเคร็ตเซอร์วิสสังเกตเห็นและได้ยิงไปยังคนร้ายที่ซ่อนตัวอยู่ในพุ่มไม้ใกล้สนามกอล์ฟ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดที่ทรัมป์ยืนอยู่ คนร้ายขับรถหลบหนีก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ที่สุด (อ่านเพิ่มเติม https://tna.mcot.net/world-1420154)

Police tighten security around Trump International Golf Course

ตำรวจเมืองเวสต์ปาล์มบีชยอมรับระหว่างแถลงข่าวว่า เนื่องจากทรัมป์ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งประธานาธิบดี เจ้าหน้าที่จึงไม่ได้ปิดกั้นพื้นที่รอบสนามกอล์ฟทั้งหมดในขณะที่เขาเล่นกอล์ฟ แต่ดูแลความปลอดภัยเฉพาะพื้นที่ที่ซีเคร็ตเซอร์วิสเห็นว่าจำเป็นเท่านั้น


ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 เดือนที่ทรัมป์ วัย 78 ปี รอดชีวิตจากการพยายามลอบสังหาร หลังจากถูกคนร้ายยิงถากใบหูขณะปราศรัยหาเสียงที่รัฐเพนซิลเวียเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม.-814.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด