fbpx

เจ้าของร้านอาหารร้องถูกมิจฉาชีพหลอกจ่ายเงิน ก่อนเชิดหนีหาย

กรุงเทพฯ 15 ก.ย. – เจ้าของร้านอาหารร้องสายไหมต้องรอด ถูกมิจฉาชีพชาวต่างชาติใช้กลอุบายหลอกจ่ายเงิน ก่อนเชิดหนีหาย เคราะห์ซ้ำกรรมซัด กลางดึกในคืนเดียวกันถูกคนร้ายพยายามงัดประตูหลังร้าน เชื่อเป็นแก๊งเดียวกัน


นางสาวโดนัท อายุ 27 ปี พร้อมแฟนหนุ่ม ร้องทุกข์กับเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกมิจฉาชีพชาวต่างชาติใช้เล่ห์กลหลอกเอาเงิน

ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเปิดร้านอาหารย่านนิมิตรใหม่ มาเกือบ 1 เดือน กระทั่งช่วงค่ำวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา มีลูกค้าซึ่งเป็นชาวต่างชาติ 2 คน เดินเข้าในร้านอาหาร พร้อมกับบอกว่าจะขอซื้อน้ำอัดลม 1 กระป๋อง ราคา 20 บาท โดยยื่นธนบัตร 1,000 บาท ตนกำลังจะหยิบเงินทอนให้ แต่มิจฉาชีพคนหนึ่งถามว่า “มีกระป๋องที่ขนาดใหญ่กว่านี้หรือไม่?” ตนบอกว่าไม่มี มิจฉาชีพจึงยกเลิกการซื้อ ตนจึงคืนเงินไป แต่มิจฉาชีพได้เดินไปหยิบน้ำอัดลมเพิ่มมาอีก 1 กระป๋อง และพยายามยื่นธนบัตร 1,000 บาท ฉบับเดิมให้ ซึ่งรอบนี้มิจฉาชีพไม่ได้ให้เงินจริง


โดยในคลิปวงปิดจะเห็นได้ว่ามิจฉาชีพยื่นเงินให้ ก่อนจะพลิกมือเก็บเงินเข้ากระเป๋า ทำให้ผู้เสียหายเกิดภาพจำว่าได้รับเงินมาแล้ว จึงทอนเงินให้ไป 960 บาท พร้อมน้ำอัดลม 2 กระป๋อง รวมมูลค่า 1,000 บาท หลังจากมิจฉาชีพออกจากร้านไป ลูกค้าที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ภายในร้านได้ทักท้วงขึ้นมาว่าให้ระวังบุคคลกลุ่มนี้ เพราะร้านค้าในละแวกใกล้เคียงถูกมิจฉาชีพที่เป็นชาวต่างชาติใช้กลอุบายในลักษณะเดียวกัน ผู้เสียหายจึงย้อนดูภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นว่ายังไม่ได้รับเงินมา จึงมั่นใจว่าถูกหลอกก็รีบไปแจ้งความไว้ที่ สน.นิมิตรใหม่

แต่ยังไม่จบเท่านั้น เรียกได้ว่าซวยซ้ำซวยซ้อน กลางดึกคืนเดียวกัน มีคนร้าย 3 คน แต่งกายมิดชิด สวมหมวกกันน็อก พยายามงัดประตูหลังร้าน แต่ไม่สามารถงัดเข้ามาภายในร้านได้ ทำให้คนร้ายไปงัดร้านทองข้างๆ และขโมยไอแพดไป ทันทีที่รู้ตัวตนได้ไปแจ้งความอีกครั้ง แต่รอบนี้ตำรวจบอกว่าให้รอร้อยเวรคนเดิมมาเข้าเวรแล้วค่อยมาแจ้งความ ซึ่งผู้เสียหายไม่เข้าใจว่าทำไมตำรวจถึงไม่รับแจ้งความ โดยผู้เสียหายสันนิษฐานว่าทั้ง 2 เหตุการณ์น่าจะเป็นมิจฉาชีพที่มาจากกลุ่มเดียวกัน

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า หลังจากนี้ตนจะประสานไปยังตำรวจ สน.นิมิตรใหม่ ให้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายทั้งหมดมาดำเนินคดี เพราะถือว่าเป็นภัยสังคมสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารเป็นอย่างมาก.-420-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด