fbpx

เชื่อมั่นพรรคประชาชนทำงานแก้ไขปัญหาท้องถิ่นมากที่สุด

8 ก.ย.-สวนดุสิตโพล สำรวจการเลือกตั้งท้องถิ่นกับการเลือกตั้งระดับชาติ พบร้อยละ 30.73 พรรคประชาชนเป็นพรรคการเมืองที่ประชาชนเชื่อมั่นในการทำงานแก้ไขปัญหาท้องถิ่นมากที่สุด รองลงมาคือ เพื่อไทย ภูมิใจไทย พลังประชารัฐ ส่วนนโยบายของผู้สมัครเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกร้อยละ 67.42


วันนี้ (8 ก.ย.67) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศเฉพาะผู้ที่เคยออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งท้องถิ่นเรื่อง “การเลือกตั้งท้องถิ่นกับการเลือกตั้งระดับชาติ” จากกลุ่มตัวอย่าง 1,149 คน ซึ่งเป็นการสำรวจทางออนไลน์และภาคสนามระหว่างวันที่ 4-6 กันยายน 2567

ผลสำรวจในหัวข้อ ประชาชนเชื่อมั่นพรรคการเมืองใดในการทำงาน แก้ไขปัญหาท้องถิ่นมากที่สุด อันดับหนึ่ง พรรคประชาชน ร้อยละ 30.73 อันดับสองพรรคเพื่อไทย ร้อยละ 22.38 อันดับสามพรรคภูมิใจไทย ร้อยละ 13.19 อันดับสี่พรรคพลังพลังประชารัฐ ร้อยละ 10.67. อันดับห้าพรรคชาติไทยพัฒนา ร้อยละ 8.82 อันดับหกพรรคไทยสร้างไทย ร้อยละ 7.89 และอันดับเจ็ดพรรคประชาธิปัตย์ ร้อยละ 6.32


ขณะที่ในหัวข้อประชาชนเห็นด้วยหรือไม่ว่าผลการเลือกตั้งท้องถิ่นไม่เกี่ยวข้องกับ ผลการเลือกตั้งระดับชาติ พบว่า เห็นด้วยร้อยละ 47.87 ส่วนไม่เห็นด้วยร้อยละ 52.13

โดยในหัวข้อประชาชนอยากให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่นนำเสนอนโยบายด้านใดบ้างพบว่า อันดับหนึ่ง พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการคมนาคมในชุมชน ร้อยละเจ็ด 72.58 อันดับสองแนวทางการแก้แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม ฝุ่น น้ำท่วม ฯลฯ ร้อยละ 70.32และอันดับสาม ส่งเสริมการศึกษา สถานศึกษาในท้องถิ่น ร้อยละ 64.06

และผลสำรวจหัวข้อประชาชนคิดว่าปัจจัยใดมีอิทธิพลมากที่สุดต่อการตัดสินใจเลือกผู้สมัครในการเลือกตั้งท้องถิ่นพบว่า อันดับหนึ่ง นโยบายผู้สมัคร ร้อยละ 67.42 อันดับสองประวัติและผลงานในอดีตของผู้สมัคร ร้อยละ 65.77 และอันดับสามการลงพื้นที่หาเสียง ร้อยละ 62.80


ส่วนในหัวข้อประชาชนคิดว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นมีความสำคัญมากน้อยเพียงใด อันดับหนึ่ง ร้อยละ 57.88 สำคัญมาก อันดับสองค่อนข้างสำคัญ ร้อยละ 38.47 อันดับสามไม่ค่อยสำคัญ ร้อยละ 3.48 และอันดับสี่ไม่สำคัญ ร้อยละ 0.17 .-312-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน