fbpx

“ชัยวุฒิ” ไม่ขอพูดถึงคนเก่า ยันทำหน้าที่ฝ่ายค้านเต็มที่

พลังประชารัฐ 5 ก.ย.-“ชัยวุฒิ” ไม่ขอพูดถึงคนเก่าที่ออกไป แต่คนที่อยู่คือรักกัน ชี้ที่ พปชร.มีปัญหาเพราะคนนอกมาครอบงำสั่งการ และ “ดูด” ลั่นไม่ใช่ลูกผู้ชาย ทำการเมืองไม่ตรงไปตรงมา ยันทำหน้าที่ฝ่ายค้านเต็มที่ ไม่ต้องเกรงใจกันแล้ว

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคประกาศรีแบนด์พรรคใหม่ ว่า ไม่ถึงกับรีแบรนด์ ยังคงเป็นพรรคพลังประชารัฐเหมือนเดิม เพียงแต่เน้นให้ชัดเจนถึงอุดมการณ์และการทำงานต่อไปในอนาคต ส่วนทุกอย่างยังเหมือนเดิม และคนที่ยังมุ่งมั่นอยู่กับพรรคยังคงยึดการทำงาน คนเก่ากับเรามีอุดมการณ์ร่วมกัน ส่วนคนที่ไม่อยู่ก็ถือว่าออกไปแล้ว ซึ่งก็มีความชัดเจน และตนไม่อยากจะพูดถึง แต่คนที่อยู่ก็คือรักกันทำงานร่วมกันได้แน่นอน


สำหรับกรณีที่ก่อนหน้านี้พรรคก็เคยย้ำเรื่องความไม่แตกแยก แต่สุดท้ายก็มีปัญหาแตกแยกนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เป็นธรรมดาของพรรคการเมือง ที่มีคนหลายกลุ่มหลายฝ่ายอยู่ด้วยกันก็มีความเห็นที่ไม่ตรงกันบ้าง ดังนั้นขออย่ามองเฉพาะที่พรรคพลังประชารัฐเลย เพราะทุกพรรคก็มีปัญหาแบบนี้ เพียงแต่ว่าแต่ละพรรคจะบริหารจัดการภายในพรรคอย่างไร ซึ่งในส่วนของพรรคที่เกิดปัญหาครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากปัญหาภายในพรรคอย่างเดียว แต่เกิดจากคนภายนอกพรรคที่เข้ามาครอบงำและสั่งการด้วย จึงเกิดปัญหา

เมื่อถามย้ำว่าที่พูดถึงคนครอบงำเป็นคนจากพรรคอื่นใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่าก็ดูจากการจัดตั้งรัฐบาลมีคนภายนอกเข้ามาสั่งการครอบงำ มีการสร้างเงื่อนไข ให้เกิดความแตกแยกในพรรคพลังประชารัฐ หรือภาษาการเมืองเรียกว่า “ดูด” หรือ “งูเห่า” ซึ่งแบบนี้เรียกว่าไม่ใช่ลูกผู้ชายและมันไม่ใช่กระบวนการทางการเมือง แบบตรงไปตรงมา จึงทำให้เกิดปัญหากับพรรคพลังประชารัฐ แต่เรื่องนี้ผ่านไปแล้วก็ไม่อยากพูดถึง ตอนนี้เราก็เดินหน้าทำงานต่อไป


เมื่อถามว่าที่ผ่านมากลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ก็ลงมติร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 สวนมติพรรค จะมีมาตรการอย่างไรต่อไปหรือไม่ ถือเป็นพฤติการณ์ที่ทำให้ขับออกจากพรรคได้หรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า ยังไม่ถึงจุดนั้น หากถึงจุดนั้นค่อยว่ากันอีกที และในพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องการขับ ดังนั้นไม่เป็นไร ขอให้ใจเย็นๆ

สำหรับท่าทีขึงขังของพลเอกประวิตร ในที่ประชุมพรรค วันนี้เป็นการส่งสัญญาณ อะไรหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิกล่าวว่าไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ตนคิดว่าเรื่องของกลุ่มส.สที่แยกตัวออกไปคงต้องรอดูสถานการณ์อีกที ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ตอนนี้พรรคยังไม่มีท่าที ต้องปล่อยให้ฝ่ายต่างๆทำหน้าที่กันต่อไป ยังไม่ถึงเวลาที่จะมาแตกหักกัน

เมื่อถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการแก้แค้นของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อ พลเอกประวิตรหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่าตนตอบแทนไม่ได้ ต้องไปถามท่าน แต่การเมืองอย่าพูดเรื่องแค้นหรือความโกรธเคืองอะไรกันเลย เพราะต่างคนต่างก็ทำหน้าที่ และสถานการณ์การเมืองก็เปลี่ยนมาตลอด วันหนึ่งคนที่ไม่ถูกกันก็ยังกลับมารักกันเลย ผลประโยชน์ลงตัวก็ทำงานด้วยกันได้


ส่วนเมื่อถามย้ำว่าถ้ามีโอกาสเคลียร์ใจจะสามารถกลับมาทำงานร่วมกันได้ ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่าไม่ทราบ เมื่อถามว่าที่พรรคพลังประชารัฐเป็นแบบนี้เพราะพลเอกประวิตรเสื่อมการปกครองใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่าไม่ทราบ ขอให้ดูกันเองแล้วกัน ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ตนเห็นว่า พลเอกประวิตร ยังคงเป็น พลเอกประวิตร คนเดิม และมีความมุ่งมั่นตั้งใจ มีพลัง ที่จะทำงานขับเคลื่อนการเมืองต่อไป ใครจะอยู่ใครจะไปก็เป็นเรื่องของคนภายนอก ไปบังคับไม่ได้ แต่ตนเชื่อว่าอุดมการณ์หลักของพรรคในการที่จะทำงานเพื่อประชาชน เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี เศรษฐกิจทันสมัยขึ้น ปกป้องสถาบัน ทำให้บ้านเมืองมั่นคงเป็นแนวทางหลักของพรรค ที่จะเดินต่อไปแน่นอน

ส่วนสมาชิกของพรรคพร้อมจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขอให้รอดูต่อไปก็แล้วกัน การที่เราประชุมพรรควันนี้ก็แสดงว่าเราพร้อม การตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ยืนยันกับสมาชิกพรรคว่าเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งการตรวจสอบรัฐบาลมีหลายช่องทาง ในสภามีการอภิปราย และใครทำผิดทำทุจริต เราก็ว่ากันไป โดยจะทำเต็มที่ ไม่ต้องเกรงใจกันแล้ว เมื่อก่อนเกรงใจกันแต่ตอนนี้ไม่ต้องเกรงใจกันแล้ว

ส่วนความพร้อมในการทำงานร่วมกับพรรคประชาชนนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า การจะทำงานร่วมกันในส่วนของฝ่ายค้านก็เป็นไปตามกติกาประชาธิปไตย ส่วนจะทำงานร่วมกันแบบไหนก็ต้องมีการพูดคุยกัน อย่างน้อยการอภิปรายในสภาก็ต้องมาคุยในเรื่องของเวลา ที่จะต้องแบ่งกัน ส่วนการลงมติ ก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรคที่มีทิศทางอยู่แล้วว่าจะเป็นอย่างไร คงไม่จำเป็นต้องตามกันทุกเรื่อง.-312.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน