fbpx

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สมุทรสาคร 5 ก.ย. – สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม


เมื่อวานนี้ (4 ก.ย.) เพจ “กันจอมพลัง ช่วยสู้” ได้ออกมาโพสต์ภาพ และเผยแพร่คลิปแฉโรงพักแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร หลังผู้แจ้งเบาะแสรายหนึ่ง บอกว่า ที่โรงพักนี้มีบริการให้กับผู้ถูกคุมขังราวกับเป็นห้องพักโรงแรม

‘กัน จอมพลัง’ ระบุผ่านเพจว่า “ผู้ถูกคุมขังคุณธรรมสูง รีวิวตรงจากห้องขังโรงพักแห่งหนึ่งในสมุทรสาคร พร้อมส่งภาพมาให้ผม อ้างว่า รับไม่ได้ห้องขังอยู่สบายเหมือนโฮเทล บังกะโล มีคนปูที่นอนพร้อมผ้าห่มให้พร้อม ผู้ถูกคุมขังอ้างตนโดนจับตามหมายเก่า พอถึงห้องขังมีบริการทุกอย่าง อ้างเสียเงิน 100 ใช้โทรศัพท์ได้ หิวเมื่อไหร่จ่าย 100 มีมาม่า 2 ห่อ พร้อมกระติกน้ำร้อนรูมเซอร์วิสส่งถึงห้อง แบตหมดไม่ใช่ปัญหามีบริการชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท ไม่พอผู้ถูกคุมขังอ้างมีบริการ Wi-Fi ฟรีด้วย โทรศัพท์จะถูกเรียกกลับทุก 7 โมงเช้า ผู้ถูกคุมขังลั่นไม่แปลกใจทำไมคนล้นคุก เพราะเข้ามาสุขสบายกว่าอยู่บ้าน พร้อมตั้งคำถามทุกคนได้รับบริการแบบนี้หรือไม่ ผมส่งข้อมูลให้ท่านผู้บัญชาการภาค 7 เพื่อตรวจสอบเรื่องนี้แล้วครับ”


เพื่อยืนยันข้อเท็จจริง อดีตผู้ถูกคุมขัง 2 ราย นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี และ นางสาวบี (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร มาให้ข้อมูล กับ กันจอมพลัง ถึงห้องขังดังกล่าว โดย น.ส.บี เปิดเผยว่า ตนถูกจับเมื่อวันที่ 2 กันยายน เมื่อไปถึงที่สถานีตำรวจเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมก็สอบถามก่อนเลยว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้างและมีเงินติดตัวอยู่เท่าไหร่ ก่อนที่จะให้ น.ส.บี เอากระเป๋าวางไว้ข้างนอกจากนั้นเจ้าหน้าที่บอกกับเธอว่าถ้าหากไม่มีเงินก็ให้ไปอยู่ในโซนเปิด คือ ห้องขังทั่วไปที่จะมีการนอนร่วมกันไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก แต่ถ้ามีเงิน จะได้อยู่โซนปิด คือจะมีผ้ายางสีดำกั้นเป็นโซนส่วนตัว พร้อมมีห้องน้ำ ห้องแต่งตัวส่วนตัว

ผู้ต้องหาบางคนติดอยู่ในห้องขังเป็นเดือน จ่ายเงินให้สิบเวร 5,000 บาท แลกกับความสะดวกสบายภายในห้องขัง ให้พูดคุยผ่านตัวกลาง คือ ชาวเมียนมาซึ่งก็เป็นผู้ต้องหาเช่นเดียวกันจะคอยเดินเซอร์วิสตามห้องขังว่าผู้ต้องหาแต่ละคนต้องการอะไรบ้าง โดยที่คนกลางจะเป็นคนเรียกสิบเวรมาเปิดประตูให้ จากนั้น คนกลางจะค่อยเดินส่งของให้ตามห้องขัง เช่น หากต้องการที่นอนต้องจ่าย 100 บาท จะมีคนปูที่นอนพร้อมผ้าห่มให้พร้อม รวมถึงมีบริการอย่างอื่น เช่น หากต้องการใช้โทรศัพท์ก็จ่ายเงิน 100 บาท และถ้าแบตโทรศัพท์หมดก็มีบริการชาร์จชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมปลั๊กพ่วง เพราะมีบริการ Wi-Fi 50-100 บาท ถ้าหิวและต้องการกินอะไรก็จ่าย 100 บาท มีมาม่าให้ 2 ห่อ พร้อมกระติกและถ้วยชามน้ำร้อนมีรูมเซอร์วิสส่งตรงถึงห้องขัง กาแฟ 50 บาท 2 ซอง

กัน จอมพลัง กล่าวต่อว่า ตอนนี้ตนเองประสานไปที่ผู้บัญชาการภาค 7 ซึ่งท่านทำงานโดยเร่งด่วน ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้วว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นตามที่ได้ข้อมูลมาหรือไม่ ตนเองเชื่อว่าท่านเอาจริงเอาจังกับกรณีนี้อยู่แล้ว ร่วมถึงอดีตผู้ถูกคุมขัง มีหลักฐาน มีรูปถ่าย มีใครคอยอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้หรือไม่ หากมีผู้คุมขังที่อยู่นานแล้ว ทำตัวเหมือนมาเฟีย แล้วใช้ประโยชน์จากเรื่องดังกล่าวมาหาผลประโยชน์ มาหาเงิน ตนมองว่าไม่ถูกต้อง ถ้ามีแบบนี้ต้องจัดการไม่ให้เกิดขึ้น ความจริงแล้วตนเองอยากให้เปิดกล้องวงจรปิด เผื่อให้ข้อมูลกระจ่างกับประชาชน


ล่าสุด ทราบว่า สภ.เมืองสมุทรสาครรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดย ผบก.ภ.จว.สมุทรสาครสั่งการให้รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร (งานจเรตำรวจ) เข้ามากำกับดูแลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวโดยเคร่งครัดว่าเป็นอย่างไร .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน