fbpx

ชื่นชมโชเฟอร์แท็กซี่วัย 54 ส่งเงินคืนชาวอิสราเอลลืมไว้บนแท็กซี่

ร้อยเอ็ด 1 ก.ย. – โชเฟอร์แท็กซี่วัย 54 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด ส่งเงินคืนชาวอิสราเอลเกือบแสนบาท หลังลืมไว้บนรถแท็กซี่ เจ้าของเงินปลื้มคนไทยน่ารัก และไทยเป็นเมืองปลอดภัย


ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมคุณพิชิต ไชยฮะนิจ หัวหน้าฝ่ายข่าว สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยานส่งมอบเงินสกุลต่างชาติ มูลค่ารวม 75,100 บาท คืนเจ้าของชาวอิสราเอล หลังลืมไว้บนรถแท็กซี่

แท็กซี่พลเมืองดีท่านนี้คือ นายวิรัตน์ สร้อยอุดม อายุ 54 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด ขับรถแท็กซี่สีชมพูคาดเขียว เก็บกระเป๋าถือสีดำ ยี่ห้อพราด้า ภายในมีเงินต่างประเทศหลายสกุล และบัตรต่างๆ เอกสารระบุชื่อ Mr.Nathanel Avinoam สัญชาติอิสราเอล โดยนายวิรัตน์รับมาจากถนนตก ไปส่งภายในซอยสุขุมวิท 22 เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 31 สิงหาคม 2567 และนำมาฝากที่ สวพ.FM91 เวลา 02.00 น. คืนวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ภายหลังตรวจสอบเอกสารและเงินภายในกระเป๋า เงินดอลลาร์สหรัฐ เงินฮ่องกง เงินอิสราเอล เงินสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเงินไทย รวมเป็นเงินไทยจำนวน 75,100 บาท


ภายหลังรับแจ้ง สวพ.FM91 เร่งตรวจสอบหาเจ้าของกระเป๋า กระทั่งพบตัวเจ้าของกระเป๋า ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวอิสราเอล พักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านเจริญกรุง เดินทางมาทำธุรกิจและท่องเที่ยวที่ประเทศไทยมากว่า 20 ปีแล้ว

แท็กซี่พลเมืองดี กล่าวว่า ปกติตนเองติดตาม สวพ.91 มากว่า 20-30 ปี เคยเก็บเงินได้หลายครั้ง ทุกครั้งส่งคืนเจ้าของตลอด เช่นเดียวกับครั้งนี้ ตนพยายามขับรถวนหา เพื่อส่งคืนเจ้าของให้ได้ แต่เมื่อไม่พบเจ้าของก็นึกถึง สวพ.91 แล้วนำมาฝากไว้ เพื่อให้ตามหาเจ้าของ รู้สึกดีใจที่ได้เป็นพลเมืองดี และอยากฝากถึงผู้ขับขี่รถแท็กซี่ หรือสามล้อทุกคน ให้ซื่อสัตย์ต่ออาชีพตนเอง

สำหรับ Mr.Nathanel Avinoam เจ้าของกระเป๋า กล่าวด้วยสีหน้าปลื้มและยินดีที่เจอเจอแท็กซี่คนดี โดยบอกด้วยว่าตนเองเดินทางเข้าออกประเทศไทยมากว่า 20 ปี ชอบเมืองไทยมาก ทั้งอาหารการกิน การรักษาพยาบาล และผู้คนน่ารัก บั้นปลายของชีวิตหลังเกษียณก็อยากมาใช้ชีวิตในประเทศไทย รู้สึกยินดีที่ได้เจอคนดีและได้รับทรัพย์สินคืน


ทั้งนี้ เจ้าของเงินดังกล่าวได้มอบสินน้ำใจให้กับแท็กซี่ จำนวน 200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทย 6,800 บาท เพื่อเป็นการขอบคุณและชื่นชมในความซื่อสัตย์ของแท็กซี่คนดี.-419-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด