fbpx

หนุ่มเมียนมาสารภาพฆ่าโหดโชเฟอร์แท็กซี่ หมกศพในบ่อปลา

สมุทรปราการ 29 ส.ค. – ตำรวจเค้นสอบหนุ่มเมียนมาจนยอมรับสารภาพฆ่าโหดโชเฟอร์แท็กซี่ ก่อนนำศพหมกบ่อปลา ซอยข้าง รพ.รามาธิบดี จ.สมุทรปราการ และก่อเหตุเพียงคนเดียว ไม่มีพ่อค้ายารายใหญ่ชาวเมียนมาบังคับให้เก็บเงินค่ายาเสพติดกับผู้ตายตามที่กล่าวอ้าง


หลังจนมุมจากภาพวงจรปิดที่เป็นหลักฐานมัดตัว นายซัน อายุ 42 ปี ชาวเมียนมา สงสัยก่อเหตุฆ่าคนขับแท็กซี่สีเหลือง-เขียว ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ตลอดทั้งคืน พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ นำตัว นายซัน มาเค้นสอบ จนรับสารภาพลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว

ก่อนเกิดเหตุ ช่วง 4 ทุ่มกว่า ของวันที่ 26 สิงหาคม นายซัน เรียกรถแท็กซี่ของนายมีชัย จากนั้นโดยสารมาเพียงคนเดียว ในตัวมีอุปกรณ์ก่อสร้างและค้อนที่ใช้ก่อเหตุ นายซันตกลงกับนายมีชัย ว่าจ้างรถเป็นเงิน 2,000 บาท ให้มาส่งที่บ้านของแม่ในพื้นที่คลองด่าน จ.สมุทรปราการ โดยแวะที่ปั๊มแก๊สในพื้นที่ จ.นนทบุรี และจ่ายเงินให้คนขับเติมแก๊ส 170 บาท ซึ่งตรงจุดนี้มีพยานยืนยันว่าในรถคันดังกล่าวมีเพียงแค่นายมีชัยและผู้โดยสารเพียงหนึ่งคนเท่านั้น สอดคล้องกับภาพวงจรปิด


ทั้งนี้ ระหว่างทาง นายซันอ้างว่าเงินไม่มีจ่าย จะขอจ่ายเป็นไอซ์ที่ซื้อมา 1,700 บาทแทน จากนั้นจึงแบ่งยาและแวะข้างทางเสพยาด้วยกัน รายซันยังออกอุบายหลอกล่อผู้ตายไปที่บ่อปลา เพราะเคยทำงานก่อสร้างที่แคมป์คนงานที่โรงพยาบาลบริเวณใกล้เคียงมาก่อน เมื่อมาถึงได้บังคับให้นายมีชัยลงจากรถ ยื้อแย่งมีดกัน ก่อนนายซันจะชิงรถแท็กซี่ของนายมีชัยไปหาแม่ แต่นายมีชัยไม่ยอม นายซันจึงใช้ค้อนทุบนายมีชัย พอเห็นอีกฝ่ายชักดิ้นอยู่ที่พื้นจึงใช้เชือกท้ายรถแท็กซี่มามัดนายมีชัยเอาไว้ ก่อนขับรถหลบหนีออกไปจอดแอบอยู่ พร้อมมือถืออยู่ในที่เพิงพัก

เบื้องต้นนายซันบ่ายเบี่ยง แต่จำนนด้วยหลักฐานจากภาพวงจร เห็นว่านายซันเป็นคนขับรถแท็กซี่มา จึงยอมเปิดปาก อ้างว่ามีคนบอกให้ตนเองไปขับรถแท็กซี่เพื่อนำมาซ่อมทำสี และยืนยันว่าตนเองไม่ได้ก่อเหตุ ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย ตำรวจมาจับได้อย่างไร ตรวจค้นภายในบ้านยังพบเสื้อสีขาวเปื้อนเลือดฉีกขาด มีร่องรอยต่อสู้ พบกางเกงเปื้อนโคลน ชุดพิสูจน์หลักฐานเก็บร่องรอยคราบเลือดตรวจพิสูจน์ ส่วนในรถแท็กซี่สีเขียว-เหลือง พบว่า ท้ายรถมีเชือกไนลอนสีเขียว ลักษณะเดียวกันกับที่คนร้ายใช้มัดมือผู้เสียชีวิต จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่วันนี้ญาติของผู้เสียชีวิตมาทำพิธีเรียกดวงวิญญาณที่ริมบ่อปลาในจุดเกิดเหตุ ก่อนจะเดินทางไปรับศพที่โรงพยาบาลรามาจักรีนฤบดินทร์ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.ขอนแก่น ขณะนี้ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางพลี อยู่ระหว่างนำตัวผู้ต้องหามารอทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดเกิดเหตุ เนื่องจากช่วงเช้าในพื้นที่สมุทรปราการ มีฝนตกลงมาอย่างหนัก เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพ ส่วนเรื่องของยาเสพติดรอการตรวจร่างกาย เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน