fbpx

“ไพบูลย์” ยัน พปชร.ทำหน้าที่สมบูรณ์ ติงนายกฯ ไม่ทำตามคำมั่น

พรรคพลังประชารัฐ 29 ส.ค.- “ไพบูลย์” ติงนายกฯ ไม่ทำตามคำมั่น ยัน พปชร.ทำหน้าที่สมบูรณ์โหวตนายกฯ ตามสัญญา ชี้ เสี่ยงโดนครหาไม่ซื่อสัตย์เป็นที่ประจักษ์ ยันไม่ขับ “ธรรมนัส” ยังอยู่กันแบบครอบครัว


นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวแถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรควันนี้ว่า ที่ประชุมมีมติ กำหนดให้มีการจัดการประชุมใหญ่ พรรคพลังประชารัฐในวันที่ 6 กันยายนนี้ เวลา 10.30 น. ที่ทำการพรรคในขณะที่วาระอื่น ๆ เป็นเรื่องของการถกประเด็นทั่วไปและข้อหารือ

อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่พรรคเพื่อไทย ไม่เชิญพรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาลนั้น นายไพบูลย์ ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย ส่วนที่คนเป็นห่วงว่าพรรคกำลังมีปัญหาภายใน นายไพบูลย์ กล่าวว่า พรรคสบายมาก หัวหน้าพรรคเองก็มีความสุข และเข้มแข็งแน่วแน่ที่จะดูแลพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้าพรรคไปตลอดจนกว่าจะไม่ไหว ดังนั้นเรื่องที่เกิดขึ้นในที่ประชุมไม่ได้พิจารณาในเรื่องนี้เพราะไม่มีอะไรน่าห่วง แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเคยให้คำมั่นสัญญากับพรรคพลังประชารัฐ ว่าหากโหวตเลือกนายกฯ ในสภาให้ จะให้ตำแหน่งรัฐมนตรีกับพรรค ดังนั้น สส.พรรคพลังประชารัฐ จึงร่วมโหวตนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นการทำหน้าที่โดยสมบูรณ์


สำหรับกรณีที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ไปร่วมโหวตนายกรัฐมนตรีนั้น ก็เพราะมีภารกิจที่จำเป็น ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐได้ทำหน้าที่อย่างครบถ้วน และนายกรัฐมนตรี ก็ควรดำเนินการตามคำมั่นที่ให้ไว้ ส่วนตัวจึงห่วงนายกรัฐมนตรีมากกว่าเนื่องจากเป็นผู้ที่ให้คำมั่นแต่ไม่ทำตาม สิ่งที่ให้คำมั่นไว้ และคนทั่วไปอาจมองในทางที่ไม่ดี โดยเฉพาะในเรื่องของความไม่ซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์หรือไม่

พร้อมยกตัวอย่างตามกฎหมายว่าด้วยแพ่งและพาณิชย์มาตรา 362 ที่ระบุว่า บุคคลที่โฆษณา และสัญญาว่าจะให้รางวัล ที่แสดงออกต่อสาธารณะไปอย่างครบถ้วน แม้ผู้รับจะไม่ได้หวังเรื่องของรางวัล แต่ถ้าให้คำมั่นแล้วจึงจำเป็นต้องดำเนินการตามที่ให้ไว้ นายไพบูลย์ กล่าวว่าหากไม่ดำเนินตามก็จะเป็นเรื่องของความไม่ซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์

ทั้งนี้นายไพบูลย์ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐ คงไม่ดำเนินการตามข้อกฎหมายตามที่กล่าวไปก่อนหน้านั้น เพราะพรรคเป็นผู้ใหญ่มากพอ เมื่อมีประเด็นไม่ทำตามคำมั่นก็อยู่ที่คนทั่วไปเป็นผู้ตัดสิน และตนเป็นห่วงถึงสถานะรัฐบาลหากเริ่มต้นเป็นแบบนี้จะไปต่อได้สักเท่าไหร่


นายไพบูลย์ ระบุว่า ตอนนี้ไม่มีชื่อเข้าร่วมรัฐบาลก็เป็นข้อดี แสดงว่านายกฯไม่ทำตามคำมั่นไปแล้ว ส่วนที่จะไปเป็นพรรคฝ่ายค้านนั้นก็เป็นแค่ระเบียบในสภาถ้าไม่มีรัฐมนตรีอยู่ก็ไปเป็นฝ่ายค้าน แต่การทำงานก็ยังเป็นพรรคพลังประชารัฐที่ทำตามอุดมการณ์เหมือนเดิม ส่วนตัวมองว่าไม่เป็นอะไรหากจะต้องไปเป็นฝ่ายค้าน พร้อมถามกลับว่าพรรคฝ่ายค้านเสียหายตรงไหนพรรครัฐบาลตอนนี้เองก็เคยเป็นฝ่ายค้านมาก่อน หากจะต้องไปอยู่ร่วมกับนายกรัฐมนตรีที่มีปัญหาเรื่องคำมั่นที่ทำตามไม่ได้จะทำให้เสียชื่อพรรค เดี๋ยวคนจะมองในด้านไม่ดี

ส่วนกรณีกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐจะมีการขับออกจากพรรคหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องภายในครอบครัวไม่อยากให้คนอื่นมาเกี่ยว สามารถคุยกันได้ ยืนยันว่าไม่มีการขับออกจากพรรคพร้อมบอกว่าใครจะไปขับครอบครัวตัวเอง อยู่ด้วยกันหมด ก็อยู่กันอย่างมีความสุขโดยมีพลเอกประวิตร เป็นหัวหน้าครอบครัว .-317 – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน