fbpx

ปชป.พร้อมมาก หากเพื่อไทยเทียบเชิญ

ประชาธิปัตย์ ​27 ส.ค.-ปชป. พร้อมมาก หากเพื่อไทยเทียบเชิญพรุ่งนี้ เรียกประชุม กก.บห. และ สส.ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า มีการประชุมสส.ของพรรคประจำสัปดาห์ที่เริ่มตั้งแต่เวลา 14.30 น. ซึ่งมีสส.เข้าร่วมประชุมกว่า 10 คนเท่านั้น แม้แต่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคก็ไม่ได้เข้าร่วมประชุม ด้วย​ โดยที่ประชุมได้หารือเพียงวาระการประชุมสภาฯของสัปดาห์เท่านั้น แต่ไม่มีการหารือถึงการเข้าร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย เนื่องจากทางพรรคเพื่อไทยยังไม่มีเทียบเชิญมา ทั้งนี้ ภายหลังการประชุมเสร็จสิ้นบรรดา สส. และอดีต สส. ได้ไปร่วมตัวที่บ้านพักของนายเฉลิมชัย เพื่อร่วมรับประทานอาหารในตอนเย็น และติดตามสถานการณ์ว่าจะได้เข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล แต่เรื่องดังกล่าวมติที่ประชุม สส.เพื่อไทย ได้มอบให้ที่ประชุมคณะกรรมบริหารพรรคเป็นผู้พิจารณาว่าจะออกเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ ทำให้แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ยังเกาะติดท่าทีของที่ประชุม กก.บห.ของพรรคเพื่อไทย จะออกมาอย่างไร เพราะพรรคประชาธิปัตย์ต้องการความชัดเจนจะด้วยวิธีใดก็ตาม ต้องบอกมาว่าจะเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วม เพื่อจะได้นำเรื่องเข้าสู่กระบวนการดำเนินตามข้อบังคับพรรค แต่ถ้าพูดไม่ชัดก็จะอยู่เฉยๆ

ต่อมาช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. มีความชัดเจนว่าพรรคเพื่อไทยจะออกเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาแล้ว​ จึงมีรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า เมื่อได้รับเทียบเชิญจากพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ ก็จะเรียกประชุมคณะ กก.บห.ในช่วงเช้า เพื่อจะร่วมประชุมกับ สส.ในช่วงบ่าย คาดว่าหากเทียบเชิญมาในวันที่ 28 ส.ค. ก็จะสามารถเรียกประชุมได้ทันที หรืออย่างช้าเป็นวันที่ 29 ส.ค. เนื่องจาก สส.มาประชุมสภาฯ อยู่แล้ว.-319.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู