fbpx

กรมเจ้าท่า นำเรือท้องแบนพระราชทาน ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

27 ส.ค. –กรมเจ้าท่า นำเรือท้องแบนพระราชทาน ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือตลอด 24 ชั่วโมง


นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบหมายให้กรมเจ้าท่า ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือพร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง โดยนายกริชเพชร ชัยช่วย อธิบดีกรมเจ้าท่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานของกรมเจ้าท่า ที่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัย บูรณาการและเตรียมพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ เรือเจ็ทสกี เรือท้องแบน เรือพระราชทาน อุปกรณ์ต่าง ๆ ออกช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนอย่างเต็มกำลัง

สำหรับสถานการณ์น้ำในวันนี้ (27 สิงหาคม 2567) เขื่อนเจ้าพระยา เริ่มทยอยปรับเพิ่มการระบายน้ำแบบขั้นบันได ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เพื่อเตรียมรองรับปริมาณน้ำทางตอนบนและฝนที่ตกในระยะนี้ สถานี C13 เขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ปริมาณน้ำไหลผ่าน 917 ลบ.ม/วินาที ระดับน้ำท้ายเขื่อน : ต่ำกว่าตลิ่ง 5.73 เมตร ส่งผลให้ระดับน้ำบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นน้ำบริเวณคลองโผงเผง จังหวัดอ่างทอง คลองบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา ตำบลลาดชิด ตำบลท่าดินแดง อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (แม่น้ำน้อย) เพิ่มสูงขึ้นจากปัจจุบันอีกประมาณ 50 เซนติเมตร ถึง 1.50 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด กรมเจ้าท่า ขอรายงานสถานการณ์การบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน จากศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ภาคเหนือ ประจำวันที่ 26 สิงหาคม 2567 ดังนี้


1.พื้นที่จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า 11 คน รถยนต์ 2 คัน เรือ 1 ลำ มอบน้ำดื่ม 1,326 ขวด และกระสอบทราย จำนวน 1,000 ใบ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป/อาหารแห้ง 6 แพ็ค ไม้กวาดทางมะพร้าว 40 ด้าม และแปรงถูพื้น 28 ด้าม ให้แก่ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อำเภอเชียงของ และ อำเภอเชียงแสนจังหวัดเชียงราย

2.พื้นที่จังหวัดแพร่ เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า รวม 14 คน เรือท้องแบนพระราชทาน 2 ลำ รถยนต์ 2 คัน รถบรรทุก 1 คัน ได้รับมอบภารกิจจากศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ อุทกภัยจังหวัดแพร่ ช่วยนำส่ง/ลำเลียง น้ำดื่มจำนวน 9,600 ขวด ถุงยังชีพ(อาหารแห้ง) 150 ชุด ส่งมอบแก่ผู้ประสบอุกทภัย ในพื้นที่บ้านสบเกิ๋ง หมู่ที่ 1 และบ้านสบป้าก หมู่ที่ 5 ตำบลแม่เกิ๋ง อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่

3.พื้นที่จังหวัดสุโขทัย เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า รวม 36 คน เรือท้องแบนพระราชทาน 2 ลำ เรือตรวจการณ์ 2 ลำ เจ็ทสกี 4 ลำ รถยนต์ 8 คัน รถบรรทุก 2 คัน ได้รับมอบภารกิจจากศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ อุทกภัยจังหวัดพิษณุโลก ส่งมอบน้ำดื่ม จำนวน 1,200 ขวด และส่งมอบอาหาร 240 ชุด สิ่งของจำเป็นให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลวังทอง และตำบลวังใหญ่ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย


ทั้งนี้ กรมเจ้าท่า ได้เฝ้าระวังระดับน้ำในพื้นที่รับผิดชอบ เตรียมพร้อมเรือ และเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ หากได้รับการร้องขอจากหน่วยงานในจังหวัด หรือได้รับแจ้งจากผู้ที่ประสบอุทกภัยโดยตรง กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยทุกท่านอย่างเต็มกำลัง โดยสามารถขอรับความช่วยเหลือ ได้ที่สายด่วนกรมเจ้าท่า 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง . -114 สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด