fbpx

“ภราดร” ยิ้มเขิน สื่อถามพร้อมหรือไม่ นั่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1

รัฐสภา 23 ส.ค.-ประธานวิปรัฐบาล ควงแขน แคนดิเดตรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ตอบคำถามสื่อ ยันจบแล้ว เป็นไปตามทุกฝ่ายคาดหวัง ด้าน “ภราดร” ยิ้มเขินหลังสื่อถามพร้อมหรือไม่ ขอรอมติสภาฯ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ได้จับมือเดินควง นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นแคนดิเดตรองประธานสภาฯคนที่ 1 ออกมาจากห้องประชุมวิป3ฝ่ายด้วย สีหน้าชื่นมื่น ให้สัมภาษณ์สื่อ


โดยนายภราดร กล่าวว่า ตามที่ได้หารือกันอีกครั้งอาจจะต้องพูดคุยกันในวิปรัฐบาลอีกรอบ เพื่อหาเวลาที่เหมาะสมว่าจะเป็นช่วงไหนในการพิจารณาเลือกตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ซึ่งในเบื้องต้นอาจจะเป็นวันพฤหัสบดี เพราะในวันพุธเป็นวาระกฎหมายค่อนข้างมาก จึงอาจจะมีการเลือกรองประธานสภาฯคนที่ 1 ในวันพฤหัสบดี ส่วนจะเป็นวันที่เท่าไหร่ ต้องให้วิปไปเจรจากันอีกครั้ง เนื่องจากตนยื่นลาออกจากวิปรัฐบาลแล้ว จึงต้องถามทางวิปรัฐบาลแทน

ด้านนายวิสุทธิ์ ตอบคำถามที่ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดจึงต้องรอแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่เสนอวันบรรจุวาระการเลือกรองประธานสภาฯคนที่ 1 ไปเลย ทั้งที่มีแคนดิเดตแล้ว ว่า จะต้องเลือกในวันพฤหัสบดี ส่วนจะเป็นสัปดาห์นี้หรือสัปดาห์หน้า ยังไม่แน่นอน


ส่วนที่มีข้อสังเกตว่าที่รอนั้นเพราะมีการดีลพ่วงตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น นายวิสุทธิ์ ยอมรับว่า ปฏิเสธไม่ได้ว่าแต่ละตำแหน่ง แม้กระทั่งครม. ก็มาจากการเมืองจริง และทราบมาว่าในการเจรจาของผู้ใหญ่ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคภูมิใจไทยได้จบไปแล้ว เป็นไปตามที่ทุกฝ่ายคาดหวัง ส่วนจะเป็นวันพฤหัสบดีไหน เป็นอีกเรื่อง และนายภราดรก็บอกตนว่า “ท่านใจเย็นได้ ฝนตกแล้วอากาศดี ใจเย็นๆ ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น หรือเปลี่ยนแปลงไปจากนี้”

ส่วนข้อสังเกตที่ว่ายังไม่เลือกรองประธานสภาฯ คนที่ 1 เพราะต้องการนำไปต่อรองกับตำแหน่ง ครม. นายวิสุทธิ์ ระบุว่า ต้องไปถามนายภราดร พร้อมกล่าวติดตลก “ท่านอาจจะเลือกไปเป็น ครม.ก็ได้ ไปกรอกชื่อหรือยัง”

นายวิสุทธิ์ กล่าวต่อไปว่า ไม่มีปัญหาอะไร คงทำงานร่วมกัน แม้ว่านายภราดรจะยื่นลาออกจากวิปรัฐบาลแล้ว ก็ต้องเชิญมาประชุมด้วย เพื่อช่วยกันทำงาน และขอให้อย่ากังวล


ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า นายภราดร น่าจะมีความพร้อม นอนมาแล้วกับตำแหน่งนี้ใช่หรือไม่ นายภราดรยิ้ม แล้วตอบว่า ต้องรอให้สภามีมติออกมาเป็นทางการก่อน ขณะที่นายวิสุทธิ์พูดแทรกขึ้นว่า “เขาพร้อมมาตั้งนานแล้ว”.-319.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด