fbpx

เปิดบริการรถไฟท่องเที่ยวปฐมฤกษ์ Royal Blossom เส้นทางกรุงเทพ (หัวลำโพง) – กาญจนบุรี

17 ส.ค. – การรถไฟฯ ร่วมกับ ททท. เปิดเดินขบวนรถไฟท่องเที่ยวปฐมฤกษ์ Royal Blossom เส้นทางสถานีรถไฟกรุงเทพฯ (หัวลำโพง) – กาญจนบุรี พร้อมขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถไฟตลอดทั้งปี


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายอวิรุทธ์ ทองเนตร รองผู้ว่าการรถไฟฯ ผู้บริหารจากหน่วยงานพันธมิตร ภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวขบวนรถไฟเที่ยวปฐมฤกษ์ Royal Blossom เส้นทางกรุงเทพ (หัวลำโพง) – กาญจนบุรี เพื่อขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟฯ เปิดเผยว่า การเปิดให้บริการขบวนรถไฟท่องเที่ยว Royal Blossom เที่ยวปฐมฤกษ์ในวันนี้ นับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสนับสนุนการท่องเที่ยวทางรถไฟให้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เนื่องจากขบวนรถ Royal Blossom เป็นขบวนรถไฟท่องเที่ยวที่มีการออกแบบและดัดแปลงให้เป็นขบวนรถท่องเที่ยว ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ซึ่งจะเข้ามาช่วยเติมเต็มทุกการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี


ทั้งนี้ ในปี 2567 -2568 การรถไฟฯ ได้ตั้งเป้าหมายที่จะส่งเสริมการเดินทางทางรถไฟ ให้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศได้ตลอดทั้งปี ตามนโยบายของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม สอดรับกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล ซึ่งเป็นเครื่องมือในการช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ โดยความพิเศษของการเดินทางท่องเที่ยวในทริปนี้ นอกจากจะพาทุกท่านไปสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์แล้ว ในด้านของอาหาร การรถไฟฯ ได้ใช้วัตถุดิบ และผลิตภัณฑ์จากชุมชนในจังหวัดกาญจนบุรีนำมาปรุงอาหารอย่างพิถีพิถัน และเสิร์ฟในรูปแบบ Bento ของญี่ปุ่น ห่อด้วยผ้าขาวม้าจากชุมชนบ้านหนองขาว เพื่อให้ทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษ ที่ผสมผสานอย่างลงตัว ซึ่งถือว่านักท่องเที่ยวทุกท่านมีส่วนช่วยให้พี่น้องในชุมชนได้มีรายได้ และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

การรถไฟฯ มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นฟันเฟืองสำคัญ ทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการในการเดินทางที่มีความสะดวกสบายส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างงานกระจายรายได้สู่ชุมชน ท้องถิ่นต่าง ๆ และสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน สามารถติดตามข้อมูลข่าวการท่องเที่ยวทางรถไฟได้ต่อเนื่องตลอดทั้งปี ซึ่งการรถไฟฯ จะมีการจัดขบวนรถไฟนำเที่ยวในช่วงวันหยุดทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ หลายรูปแบบ อาทิ ขบวนรถจักรไอน้ำนำเที่ยว ขบวนรถนำเที่ยวน้ำตก/สวนสนประดิพัทธ์ ขบวนรถ KIHA 183 ขบวนรถนำเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และขบวนรถไฟท่องเที่ยวSRT Royal Blossom ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมง. -114 สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด