fbpx

รวบวัยรุ่นสร้างตัว สร้างกลุ่มลับขายคลิปหวิวเด็ก

17 ส.ค. – ตำรวจไซเบอร์รวบวัยรุ่นสร้างตัว สร้างกลุ่มลับขายคลิปหวิวเด็ก เจอหลักฐานนับแสนไฟล์ ฟันรายได้กว่า 30,000 บาท ต่อเดือน


สืบเนื่องจาก กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. หรือ TICAC ได้สืบสวนทราบว่า มีผู้โพสต์โฆษณาเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปเข้ากลุ่มลับ ที่ใช้สำหรับเผยแพร่สื่อลามกอนาจารออนไลน์ จึงได้ให้สายลับทดลองเข้ากลุ่มดังกล่าว โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ดูแลกลุ่ม จากนั้นแอดมินได้ดึงเข้าแอปพลิเคชันไลน์กลุ่มแบบปิด จำนวน 6 กลุ่ม ภายในกลุ่มพบข้อมูลสื่อลามกอนาจารของเด็กจำนวนมาก

ต่อมา พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. จึงได้สั่งการให้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสืบสวนกรณีดังกล่าว โดยต่อมาสามารถรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายค้นจากศาลเพื่อเข้าค้นเป้าหมายที่คาดว่าเป็นบ้านของเจ้าของกลุ่มดังกล่าวได้สำเร็จ


กระทั่งเมื่อวันที่ 16 ส.ค.2567 พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ในสังกัด ร่วมนำหมายค้นศาลจังหวัดพิจิตรเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ถนนปากทาง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร พบนายปองคุณ อายุ 20 ปี พักอาศัยอยู่ภายในบ้าน สามารถตรวจยึดของกลาง เป็นโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน จำนวน 1 เครื่อง และคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ จำนวน 1 เครื่อง ภายในบ้านได้

จากการตรวจสอบข้อมูลภายในอุปกรณ์ของกลางดังกล่าว พบบัญชีแอปพลิเคชันไลน์ที่ใช้เป็นแอดมินกลุ่มลับจำนวน 2 บัญชี ซึ่งเป็นกลุ่มลับที่ใช้เผยแพร่สื่อลามกอนาจารทั้งไทยและต่างชาติ มีทั้งที่เป็นผู้ใหญ่และเด็ก จำนวน 90 กลุ่ม นอกจากนี้ ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ ยังพบโฟลเดอร์ที่บันทึกวิดีโอคลิปและภาพลามกอนาจาร อีกมากกว่า 100,000 ไฟล์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมนายปองคุณ ในข้อหา “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้น ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้”, “ครอบครอง และส่งต่อสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น” และ “เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้าหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก”

เบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับว่า ตนเป็นเจ้าของกลุ่มลับจริง โดยทำมาแล้วประมาณ 2 ปี คิดค่าบริการตามความต้องการของสมาชิกว่าจะเข้าร่วมกี่กลุ่ม เช่น หากต้องการเข้าร่วมทั้ง 6 กลุ่ม ต้องจ่ายค่าสมาชิก จำนวน 900 บาท หากต้องการเข้าเพียงบางกลุ่ม ตนก็จะลดราคาให้บ้างลดหลั่นกันไป โดยมีเรทขั้นต่ำสุด จำนวน 100 บาท ต่อ 1 กลุ่ม ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้ตนมากถึง 20,000-30,000 บาท ต่อเดือน คาดว่าตลอด 2 ปี ทำเงินได้แล้วรวมกว่า 800,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป .-420-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด