ตร.ไซเบอร์ บุกทลายซัพพลายเออร์หาบัญชีม้าส่งนายทุนจีน

12 ต.ค. – ตำรวจไซเบอร์ เปิดปฏิบัติการ “อรัญ 710” บุกทลายซัพพลายเออร์ หาบัญชีม้าส่งนายทุนจีนฝั่งปอยเปต ตัดวงจรอาชญากรรมออนไลน์


กำลังตำรวจ กก.3 บก.สอท.2 เข้าจับกุม น.ส.ซันมา อายุ 19 ปี นายอุทัย อายุ 44 ปี และนายมานพ ชาว จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และทุจริต หรือ หลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย จากการจับกุม 3 ผู้ต้องหาที่เปิดบัญชีและรับสแกนหน้าถอนเงินออกจากบัญชีของ น.ส.สุดารัตน์ อายุ 28 ปี ชาว จ.นครพนม ประกอบอาชีพนวดแผนโบราณ หลังกระโดดลงจากเรือข้ามฟากขณะเรือแล่นข้ามฟากจากด้านท่าน้ำนนทบุรี ไปยังท่าน้ำฝั่งบางศรีเมือง จมดิ่งกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต เพราะเครียดที่เข้าไปสมัครทำงานกดไลค์ เพื่อหารายได้เสริม แล้วถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้ลงทุน ก่อนใช้อุบายหลอกให้โอนเงินช่วงวันที่ 5-6 ก.ย. 67 รวม 8 ครั้ง จนหมดบัญชีกว่า 338,000 บาท โดยยอดเงินที่สูญเสีย เตรียมไว้ไปไถ่ถอนโฉนดที่ดินที่จำนองไว้ กระทั่งช่วงเย็นของวันเดียวกัน ได้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่ถูกจับกุมให้การว่า ยังมีผู้กระทำผิดในคดีนี้ เป็นขบวนการจัดหาบัญชีม้าและอำนวยความสะดวกเปิดบัญชีม้า พนักงานสอบสวน จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขยายผลค้นบ้านเป้าหมายในพื้นที่ จ.สระแก้ว 3 จุด จุดแรกเป็นบ้านสวน ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จับกุมนายอัครเดช อายุ 34 ปี และน.ส.ศิวตา อายุ 36 ปี จุดที่ 2 ค้นบ้านพัก ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จับกุมนายบุญโจม อายุ 36 ปี น.ส.เกตุสุดา และ น.ส.สุนารี อายุ 33 ปี จุดที่ 3 ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จับกุมตัวนายพิทวัส อายุ 22 ปี ตำรวจเชื่อว่าสถานที่ทั้ง 3 จุด เป็นสถานที่สั่งการ อาจมีพยานหลักฐานเกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และพยานหลักฐานเกี่ยวข้องกับการเป็นธุระจัดหา บัญชีเงินฝาก


จากการสืบสวนพบว่า ขบวนการนี้ แบ่งหน้าที่กันชัดเจน ทั้งจัดหาคนที่ต้องการหารายได้จากการรับจ้างเปิดบัญชีม้า, ผลิต เปิดบัญชีออนไลน์กับธนาคารต่าง ๆ โดยใช้บัญชีเริ่มต้นจากบัญชีผู้ที่จัดหามาในตอนแรก และใช้แอปทางธนาคาร กับโทรศัพท์เครื่องใหม่ โดยมีผู้รับจ้างเปิดบัญชีเป็นผู้สแกนหน้า และยืนยันตัวตน และเปิดตามออเดอร์ที่ได้รับมาจากนายทุนจีน ว่าต้องการบัญชีแบบไหน จำนวนเท่าใด, นำส่ง เมื่อเปิดบัญชี หรือ ลงข้อมูลโทรศัพท์เสร็จเรียบร้อยแล้ว จัดส่งโทรศัพท์ที่ทำขึ้นใหม่ พร้อมส่งตัวคนไปให้นายทุนจีนที่อยู่ฝั่งปอยเปต, บัญชีแบบสินทรัพย์ดิจิทัล จะจัดทำเพื่อข้ามดินแดนจากไทย, มีการแบ่งประเภทบัญชี 2 ประเภท 1.บัญชีที่ตายช้า 2. บัญชีที่ตายเร็ว นายหน้าจัดหาคนมาให้ตามที่ต้องการ ได้ส่วนแบ่งนายหน้า หัวละ 3,000 บาท คนขายบัญชีม้าได้บัญชีละ 2,500 บาท และถ้าคนขายบัญชีม้าคนไหนมีสมุดบัญชี (บัญชีตายช้า) จะได้บัญชีละ 8,000 บาท และนายหน้าสามารถเปิดบัญชีที่เป็นห้างหุ้นส่วนจำกัดได้ บัญชีละ 100,000 บาท โดยนายอัครเดช และ น.ส.ศิวตา จะพาข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้านและรับกลับไทย เมื่อบัญชีตาย โดยรับเป็นเงินสดตามยอดที่แจ้งไว้ สำหรับคดีนี้ ออกหมายจับ 10 ราย จับได้แล้ว 9 ราย อยู่ระหว่างติดตามตัวอีก 1 ราย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

“กันต์” แถลงแค่รับจ้าง ไม่มีส่วนบริหารดิไอคอนกรุ๊ป

“กันต์” เผยเป็นเพียงผู้รับจ้าง ในฐานะผู้ผลิตสื่อ และเป็นแค่พิธีกรที่บริษัทจัดขึ้น ได้รับเงินตามที่ระบุในสัญญา ย้ำไม่ได้มีส่วนบริหาร ยกเลิกสัญญากับดิไอคอนกรุ๊ปแล้ว

บอสพอล

“บอสพอล” โร่พบ ตร.แสดงความบริสุทธิ์ พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย

“บอสพอล” โร่พบตำรวจ ปคบ. แสดงความบริสุทธิ์ใจกรณีดิไอคอนกรุ๊ป พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย ปัดตอบบอสดาราเป็นผู้บริหารหรือไม่