fbpx

ตื้นตัน! พลัดพรากกัน 48 ปี ตามหาจนเจอ

บุรีรัมย์ 7 ส.ค. – ชื่นใจ! ชายชาวอเมริกัน วัย 72 ปี บินข้ามประเทศตามหาลูกสาวที่พลัดพรากกันนาน 48 ปี จนเจอที่บุรีรัมย์ ต่างร่ำไห้โผกอดกันด้วยความดีใจ


เรื่องราวดีๆ และภาพความประทับใจของนายเทอรี่ เฮาล์รี่ อายุ 72 ปี ชายชาวอเมริกัน และ น.ส.กาญจนา มิลเควิช อายุ 49 ปี หญิงลูกครึ่ง ชาว ต.ยายแย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ สองพ่อลูกที่พลัดพรากจากกันนานถึง 48 ปี แต่ทั้งคู่ก็ไม่ละความพยายามที่จะตามหากัน ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนชาติเดียวกันที่มีภรรยาชาวไทย รวมทั้งเจ้าของโรงแรมชื่อดังใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จนทำให้ทั้งคู่ได้เจอหน้ากันครั้งแรก

ทันทีที่พ่อลูกได้เจอหน้า ต่างฝ่ายต่างร้องไห้และโผเข้ากอดกันด้วยความดีใจ โดย น.ส.กาญจนา ได้นำดอกกุหลาบสีแดง และพวงมาลัยดอกดาวเรือง มามอบให้กับนายเทอรี่ เพื่อแสดงออกถึงความรักที่มีต่อพ่อ


น.ส.กาญจนา บอกว่า นายเทอรี่ พ่อเลี้ยงชาวอเมริกัน เป็นอดีตทหารจีไอ หรือทหารอเมริกัน เมื่อ 50 ปีก่อนได้มาช่วยไทยรบกับเวียดนาม และพักอยู่ที่ จ.นครพนม จนได้เจอกับนางสุภาพร แม่ของตน ซึ่งปัจจุบันอายุ 73 ปี ตอนนั้นแม่ตั้งครรภ์ตนเองกับพ่อแท้ๆ ชาวอเมริกัน แต่ไม่ได้รับการยอมรับ ขณะที่นายเทอรี่ กลับเป็นคนดูแลตั้งแต่แม่ตั้งครรภ์จนคลอดตนเองออกมา กระทั่งอายุได้ 1 ขวบ นายเทอรี่ก็เดินทางกลับประเทศ จากนั้นก็ไม่ได้เจออีกเลย เมื่อตนโตขึ้นก็พยายามโพสต์ตามหานายเทอรี่มาตลอด แม้ไม่ใช่พ่อแท้ๆ แต่เขาก็ดูแลมาตั้งแต่เกิด ผูกพันเหมือนพ่อลูก และทราบภายหลังว่า พ่อก็ตามหาตนกับแม่เหมือนกัน

กระทั่งปี 2562 สามารถติดต่อกันผ่านเฟซบุ๊ก พ่อบอกว่าจะมาหาตนกับแม่ที่ไทย แต่เกิดวิกฤติโควิด ทำให้มาไม่ได้ จนเมื่อวันที่ 31 ก.ค.67 พ่อเดินทางมาไทย ตั้งใจจะมาเซอร์ไพรส์ตนกับแม่ โดยบอกเพื่อนที่มีภรรยาชาวไทยให้มารับ แต่เกิดคลาดกัน พ่อจึงนั่งรถทัวร์มาลงที่ บขส.บุรีรัมย์ แล้วขึ้นแท็กซี่มาที่ อ.นางรอง เพื่อตามหาบ้านของตน จนในที่สุดได้รับการติดต่อจากโรงแรมนางรองว่า พ่ออยู่ที่นั่น ตนจึงรีบไปหาทันที เมื่อได้เจอหน้าพ่อก็ดีใจและตื้นตัน ไม่คาดคิดว่าจะได้เจอกันอีก หลังพลัดพรากกันนานถึง 48 ปี. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

แจ้งเตือนน้ำท่วม

นายกฯ กำชับติดตามน้ำท่วมใกล้ชิด จี้ดูระบบแจ้งเตือน

นายกฯ กำชับกลางวงประชุม ครม. ขอ ศอส.-ศปช. ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใกล้ชิด เผยอุตุฯเตือน 18-21 ก.ย.นี้ ฝนหนัก ฝากทุกหน่วยเตรียมความพร้อมรับมือ มท.เสนอของบกลาง 3,000 ล้าน เร่งฟื้นฟูเยียวยาประชาชนผู้รับผลกระทบเร็วที่สุด จี้ดูระบบแจ้งเตือนให้มีประสิทธิภาพ

น้ำป่าพะเยา

น้ำป่าไหลหลากท่วมชุมชนหน้า ม.พะเยา เสียหายหนัก

ระทึกช่วงเช้ามืด น้ำป่าหลากท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา น้ำทะลักท่วมรวดเร็วไม่ทันตั้งตัว ล่าสุดลดระดับลงแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะรถยนต์และมอเตอร์ไซค์หลายร้อยคัน

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้