fbpx

เปิดเส้นทาง “เทนนิส พาณิภัค” ซิวทองเทควันโด โอลิมปิกสมัย 2

ฝรั่งเศส 6 ส.ค. – เปิดสายแข่งขันรอบแรกอย่างเป็นทางการ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ลุ้นป้องกันแชมป์เทควันโด รอพบคู่แข่งจากติมอร์-เลสเต หรือโมร็อกโก ชนะ 4 แมตช์ ได้เหรียญทอง


ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดทีมชาติไทย ล่าสุดมีการเผยการประกบคู่อย่างเป็นทางการ ปรากฏว่า “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 มือ 1 ของรายการ จะเป็นจอมเตะไทยที่ลงแข่งขันคนแรก รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ในรอบ 16 คนสุดท้าย รอพบผู้ชนะระหว่าง อนา ปินโต มือ 16 ของรายการ จากติมอร์-เลสเต หรือ อูเมมา เอล บุชชี มือ 17 จากโมร็อกโก โดยน้องเทนนิสจะแข่งขันแมตช์แรกเวลา 15.47 น. วันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.)

รอบรองชนะเลิศมีโอกาสพบกับ ดาเนียลา โซซา มือ 5 ของโลก จากเม็กซิโก ที่เคยแพ้ในรายการชิงแชมป์โลกปี 2022 หากไปถึงรอบชิงชนะเลิศ จะมีโอกาสรีแมตช์เมื่อ 3 ปีก่อน กับ อาเดรียนา อิเกลเซียส มือ 2 ของรายการ จากสเปน คู่ชิงโอลิมปิกเกมส์ครั้งก่อน ที่อยู่สายล่าง


ด้านความเคลื่อนไหวของทีมเทเบิลเทนนิสทีมหญิงทีมชาติไทย ที่สร้างตำนานเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ตั้งแต่ลงแข่งขันครั้งแรก นำโดย “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร, “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง และ “บัว” จินห์นิภา เสวตรบุตร เอาชนะฝรั่งเศส เจ้าภาพ แบบหวุดหวิด 3-2 คู่ เตรียมลงแข่งขันต่อคืนนี้ (6 ส.ค.) เวลา 01.00 น. พบกับญี่ปุ่น รองแชมป์เก่า อันดับ 2 ของรายการ ทั้ง 3 คน ขอบคุณทุกกำลังใจ และจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในเกมกับญี่ปุ่น

กรีฑา ประเภทกระโดดค้ำชาย รอบชิงชนะเลิศ อาร์ มองด์ ดูแพลนติส แชมป์โลกและแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 วัย 24 ปี จากสวีเดน ทำได้ 6.25 เมตร คว้าเหรียญทองสมัยที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมทำลายสถิติโลกของตัวเองที่ทำไว้ 6.24 เมตร เมื่อเดือนเมษายนปีนี้ ที่จีน

ด้านบาสเกตบอล 3×3 รอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมชาย เนเธอร์แลนด์ พบ ฝรั่งเศส เกมนี้เป็นไปอย่างสูสี ก่อนที่จบเกมจะเสมอกัน 16-16 ต้องต่อเวลาพิเศษตัดสินแชมป์ โดยฝรั่งเศส ได้ ทิโมธี เวอร์เจียท เลย์อัปลงไปให้ฝรั่งเศส ขึ้นนำ 17-16 แต่ก่อนหมดเวลาเพียงเสี้ยววินาที วอร์ตี้ เดอ ยอง จะเป็นฮีโร่ชู้ต 2 แต้มลงไป ช่วยให้เนเธอร์แลนด์ เฉือนเอาชนะ 18-17 คว้าเหรียญทองไปครอง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด