fbpx

“นันทนา” เผยจำเป็นต้องวอล์กเอาต์ เหตุไม่ได้รับส่วนแบ่งเป็น กมธ.

รัฐสภา 6 ส.ต.-“นันทนา” แจงจำเป็นต้องอารยะขัดขืนวอล์กเอาต์ เหตุไม่ได้รับส่วนแบ่งร่วมเป็น กมธ.ตรวจสอบกรรมการองค์กรอิสระ วอนสื่อและประชาชนจับตา ลั่น สว.ยุคใหม่ ไม่เงียบ

นางนันทนา นันทวโรภาส แกนนำ สว.พันธุ์ใหม่ ต้องยืนยันอีกครั้งว่าอำนาจในการให้ความเห็นชอบผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ เป็นอำนาจที่สำคัญที่สุด ถือเป็นกล่องดวงใจ ของการขับเคลื่อนประเทศก็ว่าได้ ดังนั้นกรรมาธิการฯ ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ตรวจพิจารณาและสอบประวัติความเป็นมาของผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระต่างๆ จะต้องทำหน้าที่อย่างเข้มข้น และตรวจสอบอย่างรอบด้าน ที่ผ่านมาเราไม่เคยรู้เลยว่ามีการตรวจสอบอย่างไร เพราะเป็นการประชุมลับมาโดยตลอด ดังนั้นคนที่จะเข้าไปเป็นหนึ่งใน 15 ของกรรมาธิการฯ จึงเป็นผู้มีบทบาทสำคัญที่สุดในการที่จะเข้าไปคัดเลือกบุครล เพื่อให้วุฒิสภาลงมติรับรอง เราจึงเห็นว่า กรรมาธิการฯชุดนี้มีความสำคัญสูงสุดสูงกว่ากรรมาธิการใดๆ และโดยเฉพาะหน้านี้ คือกรรมาธิการที่ตั้งขึ้นมา จะต้องตรวจสอบผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด ประธานศาลปกครองสูงสุด ซึ่งตรงนี้สำคัญมาก แต่สุดท้ายก็พบว่าเราไม่ได้รับส่วนแบ่งที่จะเข้าไปร่วมเป็นกรรมาธิการตรงนี้เลย โดยมีการนำเสนอขึ้นมาทั้ง 15 คน นั่นหมายความว่า การลงมติจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันเหมือนกับที่เราได้ทราบมาโดยตลอด ที่คะแนนจะอยู่ที่ประมาณ 140-150 คะแนนขึ้นไป ดังนั้นตรงนี้เราจึงต้องแสดงอารยะขัดขืน เพื่อที่จะบอกว่า ถ้าเราไม่ม่ได้มีโอกาสเข้าไปรับรู้การตรวจสอบผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ นั่นก็คือต่อไปนี้การคัดเลือกองค์กรอิสระ ก็จะไม่อิสระอีกต่อไป เราจึงอารยะขัดขืนด้วยการ Walk Out ออกมา ห้องประชุม


นางนันทนา ยังเรียกร้องไปอยากให้สื่อมวลชนได้รายงานในเรื่องของการประชุมวุฒิสภาและเชิญชวนประชาชนติดตามการประชุมวุฒิสภาอย่างต่อเนื่อง เพราะกลุ่ม สว.ที่เข้ามาทำงานอย่างอิสระ ตรวจสอบอย่างเต็มที่และสิ่งเดียวที่เราสามารถที่จะรายงานตรงไปยังประชาชนได้คือการอภิปรายในสภา จึงยืนยันวุฒิสภายุคใหม่จะไม่เงียบ และจะรายงานในสิ่งที่ทำได้ แต่สิ่งที่เราทำไม่ได้เช่นเมื่อวานนี้ เราทำไม่สำเร็จ และไม่สามารถเข้าไปเป็นกรรมาธิการตรวจสอบในองค์กรอิสระได้เลย ก็ขอให้ประชาชนติดตามด้วย.-312.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน