fbpx

ตร. บุกรวบ “พระครูปลัดฯ” ล่วงละเมิดสามเณร

1 ส.ค. – รวบพระครูปลัดฯ ล่วงละเมิดทางเพศสามเณรในกุฏิวัดชื่อดังกลางกรุงเทพฯ ก่อนย้ายไปอยู่วัดในจังหวัดนครสวรรค์ ตำรวจเผยพฤติการณ์ ก่อเหตุกับสามเณรเด็ก มากกว่า 100 ครั้ง นานกว่า 10 ปี


ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ นำหมายศาลอาญาบุกตรวจค้นกุฏิ ภายในวัดพุทธมงคลนิมิต อ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมแสดงหมายจับกุมพระครูปลัดปรเมษฐ์ อายุ 32 ปี รวม 5 ข้อหา เมื่อไปถึงที่วัด พระครูไม่ยอมเปิดประตูให้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 20 นาที จึงเข้าไปจับกุมได้ โดยพบเด็กชายอายุ 11 ขวบ อยู่ภายในห้อง จากการตรวจค้น พบว่ามีการยึดกุฏิเจ้าอาวาสเดิมเป็นที่พักของตัวเองแล้วตกแต่งอย่างอลังการ เจอกล้องวงจรปิดรอบกุฏิ มากกว่า 20 ตัว และมีการส่องเฝ้าระวังรถที่เข้า-ออก รวมถึงติดกล้องวงจรปิดตามกุฏิเณรเด็กๆ หลายหลัง และพบเครื่องเล่นเกมคอมพิวเตอร์ เก้าอี้สตรีมเกมมิ่ง คาดใช้หลอกล่อสามเณร

ด้าน พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม.เปิดเผยว่า คดีนี้สืบเนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนว่า พระครูปลัดปรเมษฐ์ ล่วงละเมิดทางเพศสามเณร จึงสืบสวนข้อเท็จจริง จนทราบว่าเมื่อช่วงเดือน ต.ค. 59 – ก.ค. 61 พระครูปลัด ได้ล่วงละเมิดทางเพศสามเณร อายุ 11-12 ปี ในปกครอง 5 ราย ขณะที่ยังจำพรรษาอยู่ที่วัดใน กทม. เหยื่อต่างให้การสอดคล้องกันว่า พระครูปลัดฯ มักจะเรียกสามเณรผ่านลำโพง กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในห้องนอน ให้เข้าไปหาที่ห้องพักของพระครูปลัดฯ เพื่อท่องบทสวดมนต์ จากนั้นจะล่อลวงเหยื่อด้วยวิธีการต่างๆ เช่น ให้บีบนวดแขนขา เมื่อสบโอกาสจะล่วงละเมิดทางเพศจนสำเร็จความใคร่ เหยื่อบางรายโดนล่วงละเมิดต่อเนื่องแทบทุกสัปดาห์นานนับปี รวมทั้งเหยื่อทุกรายที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ จะถูกพระครูปลัดปรเมษฐ์ ข่มขู่ว่า ไม่ให้บอกผู้ปกครองหรือบอกพระรูปอื่นๆ


ต่อมาตรวจสอบพบว่า พระครูปลัดปรเมษฐ์ ได้มาเป็นพระลูกวัด ใน ต.ปากน้ำโพ ตั้งแต่เมื่อปี 63 จึงวางแผนเฝ้าสังเกตการณ์จนพบพระครูปลัดปรเมษฐ์ อยู่ที่กุฏิดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวจับกุม นอกจากนี้พระครูปลัดปรเมษฐ์ ยังไม่ปฏิบัติตามกิจของสงฆ์ ไม่ออกบิณฑบาต ส่วนคำให้การของผู้เสียหายมีหลายช่วงอายุ อายุน้อยสุด 11 ปี บางรายถูกกระทำล่วงละเมิดหลายครั้งต่อเนื่องนาน 10 ปี ตั้งแต่ต้นปี 2559-2561 รวมแล้วหลายร้อยครั้ง จึงเชื่อว่ามีการล่วงละเมิดแทบทุกสัปดาห์ และเด็กบางรายแจ้งพ่อแม่ผู้ปกครองแล้ว แต่ไม่มีใครเชื่อ รู้สึกอัดอั้นในใจมาก จนขณะให้ข้อมูลถึงกับร้องไห้ออกมา

เบื้องต้น พระครูปลัดปรเมษฐ์ให้การปฏิเสธอ้างว่าถูกกลั่นแกล้งเนื่องจากเป็นพระที่เข้มงวดอาจทำให้มีคนไม่พอใจร้องเรียน โดยวันพรุ่งนี้ (2 ส.ค.)ตำรวจจะควบคุมตัวไปศาลอาญาฝากขังและจากการ ตรวจสอบประวัติ พระครูรายนี้ พบเคยมีการให้เช่าวัตถุมงคลเพื่อหารายได้เข้ากระเป๋าเพื่อมาใช้จ่ายด้วย .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง