fbpx

บุกช่วยเด็กต่างด้าวอายุต่ำกว่า 15 ถูกบังคับทำงานถึงตี 4

14 ก.ย. – ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ บุกช่วยเหลือเด็กต่างด้าวอายุต่ำกว่า 15 ปี ถูกบังคับทำงานถึงตี 4 คาดอาจโดนล่วงละเมิดทางเพศ


เมื่อช่วงเวลา 06.30 น.ที่ผ่านมา อธิบดีกรมการปกครองจัดชุดปฏิบัติการพิเศษสืบสวนจับกุมนายจ้างโหด นำเด็กต่างด้าวบังคับใช้แรงงานและล่วงละเมิด หลังมูลนิธิเพื่อสิทธิมนุษยชนและการพัฒนา (HRDF) ประสานขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง พร้อมกับ พ.ต.อ.สัญญา อุบลวิรัตนา ผกก.สน.ประชาชื่น เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีการจับกุมตัวนายกอล์ฟ (นามสมมติ) อายุประมาณ 35 ปี และนางเอ (นามสมมติ) อายุประมาณ 33 ปี 2 ผู้ต้องหา


ผู้ต้องหาเปิดร้านหม่าล่าแบบขายออนไลน์ ในซอยงามวงศ์วาน 32 เป็นการขายตั้งแต่เวลา 18.30-04.00 น. ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาติดต่อกับแม่ของผู้เสียหายที่เป็นแรงงานต่างด้าว ว่าต้องการคนช่วยทำงานที่บ้าน ผู้เป็นแม่จึงให้ลูกสาว 2 คน ไปช่วยงานเมื่อ 2-3 เดือนที่แล้ว ตลอดการทำงาน ลูกสาวของตนต้องไปกินอยู่กับนายจ้าง และนายจ้างยึดโทรศัพท์ลูกสาวไว้ ตนจึงไม่สามารถติดต่อกับลูกได้ จึงประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจนเรื่องถึงกรมการปกครอง และประสานไปยัง สน.ประชาชื่น เพื่อขอความช่วยเหลือ

จากนั้นมีการบูรณาการร่วมกันเข้าตรวจค้นช่วงเช้าที่ผ่านมา พบบริเวณหลังบ้านมีแรงงานต่างด้าวทำงานจำนวน 6 ราย เป็นเด็กอายุ 12, 13, 17 และอายุมากกว่า 18 ปี จำนวน 3 คน จากการตรวจค้นในบ้านพบอาวุธปืนไม่มีทะเบียน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก, บีบีกัน 3 กระบอก พร้อมโทรศัพท์มือถือที่นายจ้างยึดไว้ เพื่อไม่ให้ติดต่อครอบครัว

ข้อมูลเบื้องต้นจากพ่อแม่ของผู้เสียหาย แจ้งว่านายจ้างบังคับลูกของตนทำงาน หากไม่ทำจะถูกลงโทษด้วยการตี โดยใช้โซ่มัดสุนัขตีตามขาและตามเข่า เมื่อไม่สบายมักถูกนายจ้างผู้ชายบังคับให้ถอดเสื้อผ้าและเข้าห้องน้ำด้วยกัน อ้างว่าจะเช็ดตัวให้ ยึดโทรศัพท์มือถือ ห้ามติดต่อกับใคร พ่อแม่ยืนยันตั้งแต่ลูกทำงานเคยได้รับเงิน 5,000 บาท เพียงครั้งเดียว


จากการสืบสวนนายจ้างอาจเข้าข่ายการกระทำความผิด 6 ข้อหาหนักคือ 1.บังคับใช้แรงงาน 2.จ้างเด็กอายุต่ำกว่าเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนดเข้าทำงาน 3.รับคนต่างด้าวทำงานโดยที่คนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาต 4.หน่วงเหนี่ยวกักขัง 5.พรากผู้เยาว์เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี, พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี 6.ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาค้ามนุษย์

เบื้องต้นนายกอล์ฟ ให้การว่า ตนเองเคยมีประวัติซื้อประเวณีเด็กมาก่อน ในช่วงปี 2566 ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบปากคำสองผู้ต้องหา ก่อนส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ ในช่วงบ่ายวันนี้ (14 ก.ย.) ส่วนเยาวชนทั้ง 6 คน จะมีการสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพ ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว และจะดำเนินตามกฎหมายต่อไป.-420-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด