fbpx

รมว.เกษตรฯ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจันทบุรี-ตราด

29 ก.ค. – รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่จันทบุรี-ตราด ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เน้นย้ำทุกหน่วยงานต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ด้าน จ.จันทบุรี เฝ้าระวังพิเศษ หลัง ปภ.เปลี่ยนขึ้นธงแดง


ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.จันทบุรี และ จ.ตราด หลังเกิดภาวะฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ ต.ปีถวี ตลอดจน 2 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบทั้งหมด 12 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนประมาณ 1,500 คน 600 ครัวเรือน และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ความเสียหายที่เกิดจากน้ำป่าไหลหลาก ประกอบด้วย สะพานจำนวน 4 แห่ง และท่อลอดเหลี่ยม จำนวน 3 แห่ง

ส่วนราชการ เหล่ากาชาดจันทบุรี รวมกัน มอบถุงยังชีพ จำนวน 50 ชุด น้ำดื่ม 1,000 แพ็ก ให้กับผู้ประสบภัย ตลอดจนมอบเงินช่วยเหลือช่วยงานบำเพ็ญกุศลศพให้กับ นายกิตติศักดิ์ และ นส.วารุณี ที่ต้องสูญเสียบุตรสาววัย 11 ปี จากเหตุอุทกภัยครั้งนี้


ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ได้เน้นย้ำสั่งการให้รองอธิบดีกรมชลประทาน กำกับดูแลการบริหารจัดการน้ำของ 2 จังหวัด โดยให้ถอดบทเรียนจาก จ.ตราด ที่มีปัญหาในระบบการแก้ไขป้องกันสถานการณ์น้ำ ที่ผ่านมาได้กำชับให้รองอธิบดีกำกับดูแลพื้นที่อย่างเอาจริงเอาจัง และติดตามสถานการณ์เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในช่วงนี้อย่างใกล้ชิด พร้อมได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เกษตรอำเภอ, เกษตรจังหวัด ออกสำรวจความเสียหายของพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นพืชไร่พืชสวน ประมง ปศุสัตว์ โดยภาครัฐจะได้เข้าเยียวยาดูแล

สถานการณ์น้ำจันทบุรี เฝ้าระวังพิเศษหลัง ปภ.เปลี่ยนขึ้นธงแดง

สถานการณ์น้ำท่วม น้ำเอ่อล้นตลิ่ง จากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.จันทบุรี ยังไม่คลี่คลาย ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ จ.จันทบุรี ได้ดำเนินการเปลี่ยนจากธงสีเหลือง ติดธงแดง ที่บริเวณสะพานแม่น้ำจันทบุรี เพื่อแจ้งเตือนประชาชนริมฝั่งแม่น้ำเฝ้าระวังพิเศษ และเตรียมยกของขึ้นที่สูง


ขณะที่มวลน้ำเริ่มส่งผลกระทบต่อชุมชนที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำบางส่วนแล้ว อาทิ บ้านลุ่ม, หัวแหลม พื้นที่ลุ่มต่ำริมคลองฝั่งจันทนิมิตร คลองขี้หนอน ส่วนด้านนอกอำเภอขลุง, อำเภอมะขาม , อำเภอเขาคิชฌกูฏ, อำเภอนายายอาม, อำเภอท่าใหม่ ตำบลแสลง อำเภอเมือง มีน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ และสวนผลไม้ได้รับความเสียหาย

หลังวันที่ 27-28 กรกฎาคม ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ปริมาณน้ำฝนสะสมในรอบ 24 ชั่วโมง มากกว่า 340 มิลลิเมตร ในพื้นที่อำเภอมะขาม, อำเภอเมืองจันทบุรี, อำเภอขลุง และอำเภอโป้งน้ำร้อน ทำให้มวลน้ำจำนวนมากหลากเข้าท่วมฉับพลันในพื้นที่ทั้ง 4 อำเภอ ส่งผลกระทบต่อประชาชนรวม 16 ตำบล 74 หมู่บ้าน 7 ชุมชน 33,397 ครัวเรือน 9,130 ราย พื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบกว่า 41,222 ไร่

ปัจจุบันสถานการณ์รอบนอกได้เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติในหลายพื้นที่ แต่ยังคงต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในเขตเศรษฐกิจเมืองจันทบุรี ริมแม่น้ำจันทบุรี ที่ต้องเปลี่ยนธงสัญลักษณ์ เป็นสีแดง เพื่อการเฝ้าระวังและแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำจันทบุรี ลดความสูญเสียสามารถให้ความช่วยเหลือ เยียวยา และฟื้นฟูให้กลับคืนสู่สภาพเดิมได้อย่างรวดเร็ว .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด