fbpx

ไต้หวันเตรียมมือไต้ฝุ่น “แคมี”

ไทเป 23 ก.ค. – ไต้ฝุ่นแคมี (Gaemi) ทำให้ไต้หวันต้องตัดลดการซ้อมรบใหญ่ประจำปี ขณะที่ประชาชนแถบริมฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือต้องนำเรือเข้าฝั่ง รัฐบาลประกาศเตือนภัยทางบก เนื่องจากคาดว่าจะมีลมพัดแรงและฝนตกหนัก


แคมีเป็นไต้ฝุ่นลูกแรกของฤดูไต้ฝุ่นที่จะมีผลกระทบต่อไต้หวัน สำนักอุตุนิยมวิทยากลางของไต้หวันคาดว่า ไต้ฝุ่นจะขึ้นฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวันช่วงค่ำวันพุธที่ 24 กรกฎาคม จนถึงเช้าตรู่วันรุ่งขึ้น ขณะนี้ยังจัดเป็นไต้ฝุ่นความแรงระดับปานกลาง จากนั้นน่าจะเคลื่อนตัวผ่านช่องแคบไต้หวันไปขึ้นฝั่งมณฑลฝูเจี้ยนของจีนในเช้าวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม มีความเป็นไปได้ว่า พื้นที่ทางตอนกลางและตอนใต้ของไต้หวันจะมีฝนตกหนัก วัดปริมาณน้ำฝนได้ทั้งหมด 1,800 มิลลิเมตรในช่วงที่ไต้ฝุ่นพัดผ่าน

กระทรวงกลาโหมไต้หวันแถลงว่า ได้ตัดลดตารางการซ้อมรบประจำปีฮั่นกวง (Han Kuang) ที่เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม และมีกำหนดเสร็จสิ้นในวันที่ 26 กรกฎาคม เช่น ยกเลิกการฝึกซ้อมฝูงบินขับไล่บริเวณชายฝั่งตะวันออก เนื่องจากได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่นค่อนข้างมาก และจะปรับเปลี่ยนการฝึกซ้อมทางอากาศและทางทะเลตามสถานการณ์อีกครั้ง


ด้านกระทรวงคมนาคมไต้หวันแจ้งยกเลิกการเดินเรือโดยสารข้ามฟากในวันนี้ทั้งหมด สำหรับการเดินเรือไปยังเกาะกรีนไอส์แลนด์และเกาะกล้วยไม้ ที่อยู่นอกชายฝั่งไปทางตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังยกเลิกเที่ยวบินในประเทศ 4 เที่ยว แต่เที่ยวบินระหว่างประเทศยังไม่ได้รับผลกระทบ

ขณะเดียวกันชาวไต้หวันในพื้นที่แถบชายฝั่งด้านตะวันออกเฉียงเหนือ นำเรือประมงเข้าจอดที่ท่าเรือพร้อมตรวจสอบความเรียบร้อย เพื่อเตรียมรับมือผลกระทบจากไต้ฝุ่น.-810(814).-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด