fbpx

กต.เผยไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุประท้วงในกรุงธากา

กรุงเทพ 20 ก.ค.-โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เผยยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุประท้วงรุนแรงของกลุ่มนักศึกษาในกรุงธากา บังกลาเทศ เตือนงดการเดินทางออกจากที่พัก ติดตามประกาศจากทางการท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด


นายนิกรเดช พลางกูร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ตามที่มีรายงานข่าวเกิดเหตุการณ์ประท้วงรุนแรงเกี่ยวเนื่องกับกลุ่มนักศึกษาหลายพันคน ในกรุงธากา ประเทศบังกลาเทศ ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 18 ก.ค.2567 โดยกลุ่มผู้ประท้วงได้ออกมารวมตัวกัน มีการทำลายอาคารสถานที่ในที่สาธารณะ การปิดเส้นทางเดินรถและขนส่งมวลชน รวมถึงการปะทะระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวนมาก และมีผู้บาดเจ็บกว่า 1,000 คน ต่อมา รัฐบาลบังกลาเทศได้ประกาศระงับการให้บริการโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตรวมถึงยกระดับการรักษาความมั่นคงในกรุงธากา

กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงธากา ว่ายังไม่มีรายงานคนไทยหรือนักศึกษาไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ดี กระทรวงการต่างประเทศ ขอเตือนให้คนไทยในกรุงธากาโปรดหลีกเลี่ยงการเดินทางไปใกล้บริเวณที่มีเหตุการณ์ประท้วง และพิจารณางดการเดินทางออกนอกที่พำนักโดยไม่จำเป็นในช่วงนี้ ทั้งนี้ ขอให้คนไทยติดตามข่าว คำเตือน และคำสั่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องจากรัฐบาลท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด


สำหรับคนไทยที่มีแผนจะเดินทางไปบังกลาเทศ ขอให้พิจารณาเลื่อนการเดินทางออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะสงบ และสำหรับคนไทยในบังกลาเทศ สามารถติดต่อ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงธากา ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ (+880 17) 0964 0808 ตลอด 24 ชั่วโมง.-316 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด