พายุไซโคลน “ดานา” จ่อขึ้นฝั่งอินเดียและบังกลาเทศ

บูบันเนสชวาร์ 23 ต.ค. – เจ้าหน้าที่อินเดียยกเลิกบริการรถไฟ พร้อมกับเตือนชาวประมงอย่าเสี่ยงนำเรือออกหาปลาและเตรียมการอพยพประชาชนในพื้นที่เปราะบางในวันนี้ ก่อนหน้าที่พายุไซโคลน “ดานา” ที่มีความรุนแรงที่คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งตะวันออกของอินเดียและบังกลาเทศในวันพรุ่งนี้


ไซโคลน “ดานา” ที่ขณะนี้อยู่ที่บริเวณอ่าวเบงกอล คาดว่าจะทวีกำลังรุนแรงโดยมีกำลังลมถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีแนวโน้มว่าจะขึ้นฝั่งในวันพฤหัสบดี ที่บริเวณชายฝั่งตะวันออกของอินเดียและทางชายฝั่งภาคใต้ของบังกลาเทศ เจ้าหน้าที่อินเดียสั่งยกเลิกบริการรถไฟมากกว่า 200 ขบวนในรัฐโอริสสา และขณะนี้กำลังเตรียมการอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงด้วย

เจ้าหน้าที่คาดหมายว่าจะเกิดฝนตกหนักมาก ๆ ในรัฐโอริสสา ตลอดช่วง 3 วันข้างหน้า และพายุน่าจะสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน ถนน พื้นที่เกษตรกรรมและสายไฟฟ้า และยังจะส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มได้ โรงเรียนในรัฐโอริสสา ปิดการเรียนการสอนไปจนถึงวันศุกร์ ชาวประมงได้รับคำแนะนำให้งดออกทะเล


ส่วนที่บังกลาเทศ สำนักงานอุตุนิยทวิทยาออกประกาศเตือนภัยไปยังชาวประมงและขอให้ท่าเรือตามแนวชายฝั่งทะเลทางใต้ให้เตรียมพร้อมรับมือกับพายุ.-813.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ทิ้งบอมบ์กลางเมืองปัตตานี-ไร้เจ็บ

ป่วนปัตตานี! ชุดอีโอดีเข้าทำลายระเบิด 2 ลูก หลังคนร้ายเตรียมใช้ก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อ แต่เจอด่านตรวจเข้มจึงทิ้งริมถนนก่อนบึ้ม 1 ลูก

นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลา เนื่องในวันปิยมหาราช

นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลา “วันปิยมหาราช” น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หน่วยงานรัฐ-เอกชน สถานศึกษา เข้าร่วมถวายบังคมพร้อมเพรียง