fbpx

รปภ. ยันดำเนินคดีกับ “เอก สายเต๊าะ” ถึงที่สุด

กทม. 20 ก.ค. – รปภ. ยันดำเนินคดีกับ “เอก สายเต๊าะ” ถึงที่สุด ไม่หวั่นพร้อมกลับไปปฏิบัติหน้าที่หากได้รับมอบหมาย ด้านเจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อกล่าวหา ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ


นายสีครินทร์ อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง พร้อมเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ตัวเองได้รับการมอบหมายให้มาทดแทนเวร เพียง 1 คืน ในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย แต่เมื่อช่วงเวลา 04.00 น. เช้ามืดของวันนี้ นายเอก สายเต๊าะ เกิดอาการคลุ้มคลั่งโวยวายจากบริเวณชั้น 2 ของบ้าน โดยอ้างว่า แสงไฟส่องเข้าภายในตัวบ้าน ทำให้นอนไม่หลับ พร้อมใช้วาจาหยาบคายและข่มขู่ ก่อนจะขว้างขวดโซดาจากชั้น 2 มาที่บริเวณถนนหน้าบ้านของตัวเอง จำนวนหลายขวด ก่อนที่นายเอก จะเดินมาพูดคุยกับตัวเองในระยะประชิด แต่นายเอกก็ยังไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าวก่อนที่จะมีเพื่อน รปภ. อีก 1 คน มาห้ามปราม แต่นายเอกกลับใช้อาวุธมีดที่ถือติดตัวมาไล่ฟัน ทำให้ถูกรถจักรยานยนต์ ส่งผลให้เบาะนั่งฉีกขาด จากนั้นนายเอกดึงกุญแจรถไปด้วย พร้อมกระชากกระเป๋าสะพายของตัวเองไป โดยพบภายหลังว่านายเอกได้นำเอกสารที่อยู่ภายในกระเป๋า ไปฉีกทำลายและโยนทิ้งไว้บริเวณหน้าบ้าน จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ตัวเองได้พาเจ้าหน้าที่เข้าไปดูที่เกิดเหตุพร้อมนำเอกสารคืน แต่ปรากฏว่านายเอกใช้ไม้เท้าทำร้ายร่างกายตัวเองอีก

จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น นายสีครินทร์ ยืนยันว่าจะดำเนินการให้ถึงที่สุด ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้เคยเรียกร้องไปแล้ว แต่กลับถูกปฏิเสธ ครั้งนี้จึงไม่คาดหวัง ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกังวล ถึงแม้ว่าหลังจากนี้จะต้องมาปฏิบัติหน้าที่ในหมู่บ้านนี้อีก หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นตัวเองก็จะดำเนินคดีเอาผิดกับนายเอกอีก


นายสีครินทร์ เผยอีกว่า ก่อนได้รับมอบหมายให้มาปฏิบัติหน้าที่เพียง 1 คืน ได้รับข้อมูลจากผู้บังคับบัญชาว่า นายเอกพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านนี้ และมีประวัติตามที่ปรากฏเป็นข่าว ส่วนตัวรู้สึกกังวล ทางผู้บังคับบัญชา จึงกำชับให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด แต่ให้หลีกเลี่ยงการปะทะ หรือโต้เถียง จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ขณะที่ชุดสืบสวนได้คลิปวงจรปิดจากหมู่บ้านของนายเอก เป็นภาพที่ระหว่างนายเอก พยายามใช้มีดฟันเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่ประจำอยู่ป้อมยามใกล้บ้านของนายเอก ก่อนที่จะชิงทรัพย์กระเป๋าสะพาย ซึ่งภายในมีกระเป๋าสตางค์และสมุดบัญชีของผู้เสียหาย เมื่อช่วง 04.00 น. ของวันนี้

ระหว่างนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมจะแจ้งข้อกล่าวหานายเอก คือข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด