นอนคุก! “เอก สายเต๊าะ” ล่าสุดศาลไม่ให้ประกันตัว

สน.ดอนเมือง 21 ก.ค.- ตำรวจคุมตัว “เอก สายเต๊าะ” ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฯ ฝากขัง ยังไม่มีท่าทีสลด บอกจะเฟี้ยวเหมือนเดิม แต่ไม่ก้าวร้าว เพิ่งรู้แม่ถูกหลอกเงินประกัน ล่าสุดศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว


บรรยากาศที่ สน.ดอนเมือง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจควบคุมตัวนายเอกลักษณ์ หรือ “เอก สายเต๊าะ” อายุ 42 ปี มาสอบสวนก่อนนำตัวขึ้นรถควบคุม ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฯ ฝากขัง ผัดแรก ในฐานความผิดชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์ก่อเหตุซ้ำซาก สร้างความเดือนร้อนให้กับผู้อื่น โดยพนักงานสอบสวน จะมีการบรรยายในเรื่องของพฤติกรรม เพื่อให้ศาลพิจารณาเรื่องของความรุนแรงและมีผลกระทบกับประชาชนในวงกว้าง เชื่อว่าจะมีผลในการพิจารณาของศาลอย่างแน่นอน เพราะอัตราโทษของผู้ที่เคยกระทำความผิด หากพบว่ามีการประทำความผิดซ้ำ ศาลจะหยิบยกมาให้ความสำคัญในการพิจารณา

ทั้งนี้ในช่วงที่เจ้าหน้าที่คุมตัว “เอก สายเต๊าะ” ขึ้นรถควบคุม เจ้าตัวยังมีท่าทีที่ไม่สลด สื่อมวลชนมีการทักทาย สอบถาม เช่น เมื่อคืนนอนคุก เป็นอย่างไรบ้าง ยังจะเฟี้ยวเหมือนเดิมไหม “เอก สายเตาะ” ตอบว่า จะเฟี้ยวเหมือนเดิม แต่จะไม่ก้าวราวแล้ว และเมื่อถามต่อว่าทราบข่าวแม่ตัวเอง ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกนำเงินมาประกันหรือยัง เจ้าตัวก็ตอบว่าเพิ่งรู้ พรรคพวกเป็นคนมาบอกเมื่อเช้านี้


ทั้งนี้ “เอก สายเต๊าะ” ถูกเจ้าหน้าที่นำหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจค้นบ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เขตดอนเมือง กทม. เพื่อตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย เมื่อเช้าวานนี้ หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ในหมู่บ้านว่ามักได้รับความเดือนร้อนและรู้สึกหวาดกลัว จากการกระทำของ “เอก สายเต๊าะ” ที่ชอบไลฟ์โชว์อาวุธปืนและก่อความเดือดร้อนรำคาญ เดินไปมาในหมู่บ้าน ทั้งนำรถกระบะ ไปจอดปิดขวางทางคนในหมู่บ้าน ทำร้ายชิงทรัพย์ รปภ.หมู่บ้าน หรือ จะเป็นวีรกรรม ถอยรถเข้าไปชนประตูบ้านของเพื่อนบ้าน รถเพื่อนบ้าน แต่ไม่ยอมชดใช้ความเสียหาย

จากการตรวจค้น สามารถตรวจยึดของกลางอาวุธปืนยาวบีบีกัน 1 กระบอก ซึ่ง “เอก สายเต๊าะ” อ้างว่าเป็นปืนที่ไม่ได้ใช้แล้วและใช้งานไม่ได้ นอกจากนี้ยังเจอมีดยาวหัวตัด และยังมีผู้เสียหาย เป็น รปภ.ของหมู่บ้าน ที่ถูก “เอก สายเต๊าะ” พยายามใช้มีดฟัน ขโมยกระเป๋าสตางค์ บัตรประชาชน สมุดธนาคาร เล่มรถจักรยานยนต์ มาชี้เอกสารที่ถูก “เอก สายเต๊าะ” หยิบไปจากเต้นท์รักษาการที่อยู่ใกล้บ้าน “เอก สายเต๊าะ”

จากนั้นตำรวจพาตัว “เอก สายเต๊าะ” ขึ้นรถกระบะสายตรวจ ออกไปจากหมู่บ้าน ระหว่างนั้นนายเอกเจอว่ามีนักข่าวที่ตัวเองเคยทำร้ายที่ สน.ดอนเมือง มาทำข่าวรอบนี้ด้วย เลยตะโกนต่อว่าไม่ให้ถ่ายภาพ จนเจ้าหน้าที่พยายามห้ามปราม และยังมาต่อว่าและมีปากเสียงกับสื่อที่มาติดตามทำข่าวด้วย ช่วงที่ถูกคุมตัวขึ้นรถกระบะก็ได้ให้สัมภาษณ์สื่อและพยายามเคลียร์กัน และชาวบ้าน ต่างปรบมือ โห่ร้องแสดงความดีใจ ที่ “เอก สายเต๊าะ” ถูกจับกุมตัว บางคนบอกอยากให้ตำรวจขังลืม


ขณะที่การสอบปากคำ “เอก สายเต๊าะ” ให้การปฏิเสธ แต่ได้แจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธมี เนื่องจากพบหลักฐาน เมื่อช่วงเช้ามืดวานนี้ ได้ก่อเหตุชิงเอาทรัพย์สิน ของ รปภ. เบื้องต้นการตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด ส่วนการตรวจจิตเวชแพทย์วินิจฉัยว่าไม่พบว่ามีอาการทางจิต ทั้งนี้ หลังสอบปากคำ “เอก สายเต๊าะ” มีท่าทีสงบลง และขอโทษประชาชน และยืนยันว่าจะปรับปรุงตัว ด้วยการไม่เสียงดัง ขอโทษที่ทำให้ชาวบ้านตกใจกลัวคำพูดของตนอาจจะรุนแรงไป จะไม่ขับรถเร็วในหมู่บ้าน และจะใช้คำพูดกับเพื่อนบ้านดีๆ ในอนาคตจะทำได้หรือไม่ตนเองยังไม่รับปากแต่จะพยายาม ส่วนจะสำนึกผิดหรือไม่ ยืนยันว่าไม่สำนึกผิด เพราะไม่ได้ทำผิด

ล่าสุดศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะออกมายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบกับมีผู้เสียหายเข้ายื่นคัดค้านการประกันตัวในครั้งนี้ด้วย ขณะที่วันนี้ไม่มีญาติหรือทนายความมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว เอก สายเต๊าะ แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ