รุ่นพี่หลอกน้องปี 1 เข้าลัทธิประหลาด ทำพาสปอร์ตสวรรค์

มหาสารคาม 16 ก.ค. – รุ่นพี่มหาวิทยาลัยดัง หลอกน้องปี 1 เข้าค่ายอาสา แต่กลายเป็น “ลัทธิประหลาด” ซ้ำให้ทำพาสปอร์ตสวรรค์ อ้างเอาไว้ยื่นกับยมบาล


จากกรณีนิสิตมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดมหาสารคาม ถูกรุ่นพี่ชวนไปออกค่ายจิตอาสาเพื่อเก็บชั่วโมงจิตอาสา แต่กลับพาไปทำพิธี เข้าลัทธิแปลก กินเจ-กราบพระโพธิสัตว์เป็นร้อยๆ ครั้ง ทำพาสปอร์ตสวรรค์ อ้างเอาไว้ยื่นกับยมบาล จ่าย 390 บาท ได้น้ำเปล่าขวดเดียว เปิดวิดีโอฆ่าสัตว์ให้ดู มีคำสอน และทำพิธีกรรมแปลกๆ พบว่ามีรุ่นน้องถูกหลอกไปไปเข้าลัทธินี้อยู่ โดยการเข้าลัทธิ หรือที่อ้างว่าเป็นการเข้าค่ายจิตอาสา จะต้องเสียเงินค่ากินอยู่ 350 บาท จากโปสเตอร์จะเห็นว่า กิจกรรมจัดขึ้นวันที่ 13-14 ก.ค. 67 ที่จังหวัดมุกดาหาร

จากการสอบถามจากนิสิต ทราบว่า มีนักเรียน ม.ปลายพร้อมเพื่อน 10 กว่าคน ขึ้นรถจากมหาสารคามมุ่งหน้ามุกดาหาร ตั้งแต่เวลา 19.00 น. ไปถึงค่ายประมาณเที่ยงคืนสถานที่มืดมากๆ มีการทำพิธีกรรมแปลกๆ เช่น ให้พูดชื่อ เผาชื่อ และจิ้มหน้าผากเพื่อเปิดตาที่ 3 เมื่อลองค้นหาชื่อสถานที่ในกูเกิลกลับขึ้นว่า ปิดถาวร ไม่มีการแจ้งรายละเอียดว่ากิจกรรมในแต่ละวันต้องทำอะไรบ้าง ให้กินเจ ก้มกราบรัวๆ เป็นร้อยๆ ครั้ง ถามอะไรไปเหล่า สตาฟฟ์ก็ตอบพลอตเดียวกัน เหมือนกับโดนล้างสมอง บางรายอ้างว่ามีอาจารย์และคณบดีเป็นคนพาไป นอกจากนี้ยังมีการทำพาสปอร์ตสวรรค์ ซึ่งทางค่ายอ้างว่าเอาไว้ให้ยมบาลดูตอนตาย เป็นการถอดรายชื่อออกจากบัญชีนรก เพื่อจะได้ไปสวรรค์ โดยในนั้นจะระบุข้อมูลส่วนตัวคล้ายบัตรประชาชน


ล่าสุด ผู้สื่อข่าว ไปสัมภาษณ์ อาจารย์ชัชวาล อายุ 69 ปี เจ้าของที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งของพุทธสถานไท่หลิน ฝอเอวี้ยน ระบุว่าทางตนไม่รับรู้อะไรมากเพราะเป็นการมาเช่าสถานที่จัดค่าย ส่วนการสอนก็จะแตกต่างกันออกไปในแต่ละค่ายหรือคนที่จัดมา และไม่ได้มีแค่นักเรียนนักศึกษาเท่านั้นที่มา มีหน่วยงานราชการและเอกชนมาอยู่ตลอดและต่อเนื่องตลอดทั่งปี ส่วนเรื่องของพาสปอร์ตสวรรค์ เป็นแค่กุศโลบาย เท่านั้น

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวติดต่อผู้บริหารของทางมหาวิทยาลัยในจังหวัดมหาสารคาม แต่ขอเวลาตรวจสอบข้อมูลก่อน ส่วนที่กองกิจการนิสิตฯ พบว่า มีการออกหนังสือ เตือนภัยนิสิต กู้ยืม กยศ. เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลแอบอ้างการออกใบรับรองทำกิจกรรมจิตอาสาให้กับนิสิตผู้กู้ยืมโดยเรียกค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ งานกองทุน กยศ. ทั้งนี้ มหาวิทยาลัย ไม่มีนโยบายหรือส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมดังกล่าวที่ไม่ได้จัดขึ้นในทุกกรณี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ