fbpx

ดอดนำลอตเตอรี่ของกลางคืนให้ตำรวจ ก่อนส่งคืน “ตาอ้าย”

ลำปาง 6 ก.ค.-คืนแล้ว หวยอลเวง ผอ.รพ.สต. ดอดนำลอตเตอรี่ของกลางคืนให้ตำรวจ เพื่อบันทึกเป็นหลักฐานก่อนส่งคืน “ตาอ้าย” ด้านตำรวจเรียกสาวใหญ่ อสม. มาพบกับพนักงานสอบสวนวันพรุ่งนี้

ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา 6 ก.ค. หมอหนา ผอ.รพ.สต.บ้านท่าโป่ง หัวหน้างานของนางเลย ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เสริมงาม จังหวัดลำปาง โดยนำลอตเตอรี่ตัวจริงที่ถูกรางวัลข้างเคียงของตาอ้าย ที่ถูกนางเลย ขโมยไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน เนื่องจากลอตเตอรี่ใบดังกล่าว ถือว่าเป็นหลักฐานของกลางในคดีแล้ว หลังนางเดือน ลูกสาวของตาอ้าย วัย 74 ปี เจ้าของลอตเตอรี่ตัวจริง ได้เดินทางมาแจ้งความว่าลอตเตอรี่ฉบับดังกล่าวถูกขโมยไป จนหัวหน้างาน ของนางเลย อสม. รายนี้ พยายามเกลี้ยกล่อมจนยอมคืนลอตเตอรี่ให้กับหัวหน้างานเพื่อส่งมอบให้ตำรวจในวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาการสอบปากคำ ผอ.รพ.สต.บ้านท่าโป่งหัวประมาณ 1 ชั่วโมง


ผู้สื่อข่าวพยายามเข้าไปขอพูดคุยถามรายละเอียด แต่ ผอ.รพ.สต.บ้านท่าโป่ง หัวหน้างาน ของนางเลย รีบเดินทางออกจากโรงพักทันที โดยบอกเพียงสั้นๆ ว่า “ตนเองไม่สามารถให้ข้อมูลได้ และให้ผู้สื่อข่าวไปสอบถามกับหัวหน้าสาธารณสุขอำเภอแทน”

โดยวันนี้เดินทางมาโรงพักเพื่อนำลอตเตอรี่ใบจริง มอบให้กับตำรวจเพื่อสร้างความชัดเจนว่า มีการส่งมอบคืนเจ้าของเรียบร้อยแล้ว อยากเคลียร์ให้เรื่องมันจบ ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามต่อว่า ทำไมถึงไม่ให้นางเลย นำลอตเตอรี่มาคืนเอง และติดต่อนางเลยได้หรือไม่ เจ้าตัวปฏิเสธที่จะตอบคำถามและเดินขึ้นรถออกจากโรงพักไปทันที


ส่วนความคืบหน้าทางคดีผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง พ.ต.อ.วรเชษฐ สกิจกัน ผกก.สภ.เสริมงาม ซึ่งให้ข้อมูลว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกนางเลย ให้มาเข้าพบตำรวจแล้ว โดยในหมายเรียกมีการระบุว่า จะมีการเรียกนางเลย เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวนในวันที่ 7 กรกฎาคม

ส่วนวันนี้หลังจากนางเลย ได้รับสารภาพและส่งมอบคืนลอตเตอรี่คืน “ตาอ้าย” ผ่านหัวหน้างานแล้ว ตำรวจจึงเรียกตัวหัวหน้างานที่ถือลอตเตอรี่ใบจริงให้นำมาส่งคืนพนักงานสอบสวนก่อน เนื่องจากลอตเตอรี่ใบดังกล่าวถือว่าเป็นหลักฐานทางคดีแล้ว ไม่สามารถเก็บไว้ที่ใครคนใดคนหนึ่งได้

ส่วนว่า เมื่อไหร่ “ตาอ้าย” จะได้ลอตเตอรี่คืน เพื่อนำไปขึ้นรางวัล ตำรวจคาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลาอีกสักระยะหนึ่ง แต่ไม่นาน เนื่องจากคดีนี้มีการอายัดสลากใบดังกล่าวไว้ก่อนแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำบันทึกลอตเตอรี่เป็นหลักฐานทางคดี และทำเรื่องถอนอายัดสลากใบดังกล่าว ส่งเรื่องไปให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อให้เจ้าของตัวจริงนำไปขึ้นรางวัลได้


อสม.เครียดจัด หลังรับขโมยสลากฯ รางวัล “ตาอ้าย” ไปจริง
ส่วนสลากฯ เจ้าปัญหา นางสาวบุศรินทร์ เพชรตา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ท่าโป่ง หัวหน้างานของนางเลย ได้นำมาส่งมอบให้ตำรวจ สภ.เสริมงาม จ.ลำปาง เรียบร้อยแล้ว เพื่อบันทึกเป็นหลักฐานก่อนส่งคืนตาอ้ายอีกครั้ง ซึ่งตำรวจใช้เวลาสอบปากคำประมาณ 1 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามรายละเอียด นางสาวบุศรินทร์ บอกเพียงสั้นๆว่า ตนเองไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ให้ผู้สื่อข่าวไปสอบถามกับหัวหน้าสาธารณสุขอำเภอแทน แต่จากการพูดคุยกับนางเลย พบว่ายังมีความวิตกกังวล น่าจะเครียดหลังจากเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ หลังจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลจิตใจ กลัวนางเลยจะคิดมาก เพราะจากนี้คงเข้าสังคมลำบาก เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่าทำไมถึงไม่ให้นางเลยนำสลากฯ มาคืนเอง และติดต่อนางเลยได้หรือไม่ นางสาวบุศรินทร์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามและเดินขึ้นรถออกจากโรงพักไปทันที

ด้านนางเดือนลูกสาวตาอ้าย เผยเข้าใจว่านางเลยคงกดดันมาก ข่าวดังขนาดนี้คงเครียดเป็นธรรมดา แต่หากรับผิดและยอมคืนสลากฯ ตนเองและครอบครัวก็ให้อภัย อย่าคิดสั้น กลับมาสู้คดี แก้ไขสิ่งที่ผิดจะดีกว่า

ขณะที่ตาอ้ายบอกเช่นเดียวกันว่าหากเป็นไปได้อยากให้นางเลยกลับมาทำหน้าที่ล้างแผลให้ตนเองเหมือนเดิม แต่เกรงว่าคงไม่กล้ากลับมาสู้หน้า คนเราผิดพลาดกันได้ อยากให้กลับมาแก้ไขและเริ่มต้นใหม่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด