fbpx

ปรากฏการณ์ “ลิซ่า” แห่ตามรอย MV เพลง ROCKSTAR

28 มิ.ย. – เป็นกระแสตั้งแต่ปล่อยทีเซอร์ กับเพลง ROCKSTAR ของลิซ่า และวันนี้ปล่อยมิวสิกวิดีโอ เมื่อช่วง 7 โมงเช้า ตามเวลาไทย จนถึงขณะนี้ยอดวิวพุ่งต่อเนื่อง เรียกเสียงฮือฮาทั่วโลก จากทั้งลุคใหม่ของลิซ่า และสถานที่ถ่ายทำเอ็มวี ที่ถนนเยาวราช ออกสู่สายตาชาวโลก วันนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวแห่เช็กอินตามรอยลิซ่าจำนวนมาก


เรียกเสียงฮือฮาได้ทั่วโลก ตั้งแต่ทีเซอร์จนถึงปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลง ROCKSTAR ของลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ศิลปินระดับโลก และเป็นผลงานเพลงแรกภายใต้ค่ายที่เธอก่อตั้งขึ้น เอ็มวียอดวิวทะลุ 1 ล้านครั้ง ภายในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมง และยังพุ่งสร้างสถิติต่อเนื่อง โดยเฉพาะการใช้โลเกชั่นที่ไทยในเอ็มวี และไวรัลภาพลิซ่ายืนอยู่กลางถนนยามค่ำคืนที่ไชน่าทาวน์เยาวราช

ทางม้าลาย แยกเฉลิมบุรี สองฝั่งถนนมีป้ายร้านค้าภาษาไทยและจีน หลายร้านเก่าแก่ เอกลักษณ์ของเยาวราช กลายเป็นหมุดหมายจุดเช็กอิน ที่วันนี้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติมาถ่ายรูปกันอย่างต่อเนื่อง เช่น คนนี้บอกว่าปกติมาเยาวราชเป็นประจำ แต่วันนี้อดไม่ได้ที่จะต้องถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก


อีกหนึ่งประเด็นที่หลายเสียงชื่นชมคือ การทำงานที่เป็นมืออาชีพ ไม่มีภาพหลุดออกมาก่อนที่ทีเซอร์จะถูกปล่อยออกมา คนในพื้นที่ก็แทบไม่มีใครรู้ เจ้าของตึกที่อยู่ตรงข้ามกับจุดที่ลิซ่ามายืนถ่ายเอ็มวี บอกว่าตนทราบแต่เพียงว่าจะมีกองถ่ายจากต่างประเทศ แต่ไม่ทราบว่าคือใคร คืนนั้นราวตี 2 มองลงมาเห็นทีมงานกำลังถ่ายทำ ตนเห็นผู้หญิงหุ่นดีและสวยมาก ยืนอยู่กลางทางม้าลาย ก็เพิ่งมาทราบว่าคือลิซ่า

ผอ.เขตสัมพันธวงศ์ เล่าว่า ทีมงานมีการขออนุญาตตามขั้นตอน ซึ่งปกติจะต้องไปยื่นเรื่องที่กรมการท่องเที่ยวก่อน จากนั้นจะประสานมาที่ กทม. และแจ้งเขตพื้นที่ให้ช่วยอำนวยความสะดวก กรณีทีมถ่ายทำเอ็มวีของลิซ่า เขตก็ทราบเพียงว่าเป็นกองถ่ายต่างประเทศ การถ่ายทำช่วงกลางดึก ร้านข้างทางส่วนใหญ่ปิดและเก็บหมดแล้ว จึงไม่ยากมากต่อการประสานเคลียร์พื้นที่

อีกหนึ่งโลเกชั่นที่เป็นกระแสไวรัลก็คือ ฉากลิซ่าเดินลงบันไดเลื่อน นั่นคือที่โรงหนังออสการ์ โรงหนังเก่าบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เขตราชเทวี เป็นโลเกชั่นยอดนิยมในการถ่ายหนังที่ได้กลิ่นอายย้อนยุคเป็นเอกลักษณ์


ตลอดช่วงเวลา 2 นาที 48 วินาที ของเอมวีเพลง ROCKSTAR มีท่อนระบุถึงกรุงเทพฯ และยังสะท้อนถึงความโด่งดังของเธอในระดับโลกด้วย นอกจากนี้ยังมีเสียงชื่นชมจากการเลือกใช้แดนเซอร์และนักแสดงประกอบคนไทยที่มีความหลากหลาย ที่คาดว่าจะฮิตไม่แพ้กันคือแฟชั่นลิซ่าที่ใส่ในเอ็มวี สมกับการเป็นไอคอนิกทางด้านแฟชั่นด้วย

ถนนเยาวราช หรือไชน่าทาวน์ กรุงเทพฯ ถนนย่านการค้าสำคัญ เป็นแหล่งรวมของอาหารและสตรีทฟู้ดยอดนิยม หลังปล่อยเอ็มวีเป็นกระแสฮือฮาทั่วโลก เขตสัมพันธวงศ์คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาตามรอยลิซ่า เที่ยวเยาวราชเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว

เป็นอีกครั้งที่ลิซ่าช่วยผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย และเป็นที่ประจักษ์แล้วว่าลิซ่าช่วยกระตุ้นยอดขายและความคึกคักได้ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร สินค้า หรือแม้กระทั่งสถานที่ที่ไป และครั้งนี้กับเยาวราชที่ปรากฏในเอมวี เห็นได้ชัดว่าลิซ่าทำถึง ให้สายตาจากทั่วโลกจับจ้องแหล่งท่องเที่ยวของไทยจนเป็นกระแสอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด