fbpx

บ่อน้ำร้อนโผล่กลางสวนปาล์ม ปรบมือแล้วน้ำผุด

สตูล 20 มิ.ย. – ฮือฮา พบบ่อน้ำร้อนกลางสวนปาล์ม จ.สตูล เจ้าของเชื่อเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ เวลาปรบมือหรือส่งเสียงดัง จะเกิดฟองอากาศผุดขึ้นมาเหมือนน้ำเดือด ยินดีให้หน่วยงานเข้าตรวจสอบ


ที่บริเวณกลางสวนปาล์ม พื้นที่หมู่ 3 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล นายสมภาส อ่อนจีน เจ้าของสวน พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ดูบ่อน้ำที่มีความแปลกประหลาด บ่อดังกล่าวกว้างประมาณ 5 คูณ 5 เมตร ความลึกไม่สามารถบอกได้ มีระดับน้ำเต็มบ่อ และมีร่องน้ำที่ระบายน้ำไหลออกจากบ่อที่มีน้ำไหลอยู่ตลอดเวลา เมื่อทดลองเอามือจุ่มในน้ำก็มีความร้อนกว่าน้ำปกติ แต่ไม่มากนัก และไม่มีกลิ่นกำมะถันเหมือนบ่อน้ำร้อนทั่วไป แต่สิ่งที่แปลกก็คือ น้ำในบ่อจะเพิ่มขึ้นและไหลออกทางร่องระบายน้ำตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นช่วงฤดูไหน แม้แต่ฤดูแล้งที่ผ่านมา บริเวณโดยรอบแห้งแล้งไม่มีน้ำ แต่ในบ่อดังกล่าวก็มีระดับน้ำเท่าเดิมและไหลออกตลอดเหมือนเป็นบ่อน้ำผุด และที่แปลกไปกว่านั้นคือ เมื่อปรบมือหรือส่งเสียงดัง จะมีฟองอากาศจำนวนมากผุดขึ้นมาเหมือนน้ำเดือด

เจ้าของสวน เล่าว่า ซื้อที่ดินแห่งนี้ไว้เมื่อ 15 ปีก่อน เจ้าของที่เดิมบอกว่า ในพื้นที่มีบ่อน้ำร้อน กว้างประมาณ 2 คูณ 2 เมตร โดยช่วงนั้นในพื้นที่เป็นป่า มีต้นไม้ปกคลุมอยู่รอบบ่อ ต่อมาได้จ้างรถแบ็กโฮมาปรับแต่งที่เพื่อปลูกปาล์มน้ำมัน เลยให้รถแบ็กโฮแต่งขอบบ่อและล้วงก้นบ่อ แต่พอรถล้วงลงไปก็เกิดฟองอากาศและน้ำผุดขึ้นมาจำนวนมากจนตกใจ คนขับรถจึงยกเลิกไม่กล้าล้วงต่อ เพราะกลัวโดนอาถรรพ์เจ้าที่


ต่อมาเพื่อนของตนที่มีสวนอยู่ติดกันได้ฝันถึงบ่อดังกล่าวแล้วไปเสี่ยงโชค กลับถูกหวยได้เงินจำนวนมาก จึงมาทำบุญให้เจ้าที่ด้วยการแกงแพะ 1 ตัว มาถวาย นอกจากนี้ มีชาวบ้านที่เป็นโรคผิวหนังมาขอแช่น้ำดังกล่าว หลายคนก็หาย ตนจึงเชื่อว่าบ่อน้ำดังกล่าวน่าจะเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ แต่ในทางวิทยาศาสตร์ก็ไม่ทิ้ง โดยยินดีให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบความแปลกของบ่อน้ำแห่งนี้. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต