fbpx

“อนุทิน” กำชับนำสายไฟฟ้าลงดินตามแผน

9 มิ.ย.- “อนุทิน” กำชับ กฟน. นำสายไฟฟ้าลงดินตามแผน ปรับภูมิทัศน์เมืองหนุนท่องเที่ยว เร่งเบิกจ่ายงบลงทุนผลักดันเศรษฐกิจ


น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ได้รายงานให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ทราบถึงความคืบหน้าการดำเนินการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินซึ่งอยู่ในการดูแลของ กฟน. และอยู่ระหว่างการดำเนินการ 6 แผนงาน ระยะทางรวม 240.1 กม. ซึ่งภาพรวมสามารถดำเนินการเป็นไปตามแผนงาน

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากปัญหาอุปสรรคจากการดำเนินงานบางส่วนที่อาจทำให้การดำเนินงานอาจมีความล่าช้าได้ อาทิ โครการก่อสร้างมีขนาดใหญ่และมีการก่อสร้างในพื้นที่เมืองระบบสาธารณูปโภคเดิมอยู่มาก อาจทำให้การก่อสร้างไม่เป็นไปตามแผน หรือประเด็นเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานที่ต้องร่วมดำเนินการ นายอนุทิน ได้กำชับให้ กฟน. พิจารณาร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปรับแผนดำเนินงานเร่งรัดระยะเวลาในการก่อสร้างให้เร็วขึ้น เพื่อให้สามารถดำเนินการได้ตามแผนงานที่กำหนด


“ท่าน มท.1 กำชับให้การนำสายไฟฟ้าลงดินเป็นไปตามแผนงาน เพราะโครงการนี้จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและมีส่วนสำคัญต่อการสร้างภูมิทัศน์ที่สวยงามให้แก่กรุงเทพฯและปริมณฑล สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนสถานที่สำคัญต่างๆ ขณะที่งบประมาณจากโครงการลงทุนต่างๆ ก็ให้เบิกจ่ายเป็นไปตามเป้าเพื่อให้เป็นเม็ดเงินเข้าไปสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจต่อไป” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ข้อมูลโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามที่ กฟน. รายงานทั้ง 6 แผนงาน รวม 240.1 กม. มีความคืบหน้าดังนี้

1) แผนงานเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ปี 2551-56 (ฉบับปรับปรุง) ความคืบหน้าก่อสร้าง คิดเป็นร้อยละ 85.28 จากแผนงานที่กำหนดร้อยละ 84.97 เร็วกว่าแผนร้อยละ 0.31


2) แผนงานเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินรัชดาภิเษก ความคืบหน้าก่อสร้าง ร้อยละ 38.09 จากแผนงานที่ร้อยละ 38.54 ช้ากว่าแผนร้อยละ 0.45

3) แผนงานเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินเพื่อรองรับการเป็นมหานครแห่งอาเซียน ความคืบหน้าก่อสร้างร้อยละ 50.80 จากแผนงานที่กำหนดร้อยละ 49.06 เร็วกว่าแผนร้อยละ 1.74

4) แผนงานเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินฉบับปฏิบัติการเร่งรัด ความคืบหน้าร้อยละ 30.94 จากแผนที่กำหนดร้อยละ 29.97 เร็วกว่าแผนร้อยละ0.98

5) แผนงานพัฒนาระบบไฟฟ้าตามแผนการพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ระยะที่ 1 ความคืบหน้า ร้อยละ 20 เป็นไปตามแผน และ

6) แผนงานพัฒนาระบบไฟฟ้าตามแผนการพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ระยะที่2 ความคืบหน้า 5.52 จากแผนที่กำหนดร้อยละ 4.62 เร็วกว่าแผนร้อยละ0.9 .317 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด