fbpx

ชื่นชม “แท็กซี่คนดี” เก็บเงินคือเจ้าของ

กรุงเทพฯ 5 มิ.ย. – ชื่นชม “แท็กซี่คนดี” เก็บเงินได้ เกือบ 8 หมื่น ประสาน สวพ.FM91 ส่งคืนเจ้าของชาวต่างชาติ


ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91, คุณสกล ถาวรกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมด้วยคุณจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลเเละจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงินสด เกือบ 8 หมื่นบาท คืนเจ้าของ

สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) เวลาประมาณ 16.00 น. นายสุพัฒน์ สุรพล อายุ 41 ปี ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ สีส้มล้วน ทะเบียน ทฬ-240 กทม. โทรมาแจ้ง พร้อมทั้งเดินทางมาที่สถานีวิทยุ สวพ.FM91 ว่า เก็บกระเป๋าสะพายเป้สีเทา ข้างในมีของใช้ส่วนตัว/กางเกงบอกเซอร์/หัวชาร์จ/หนังสือเดินทางประเทศมัลดีฟส์ ระบุชื่อ มิสเตอร์ อาลี ฮาฟีซ (Mr.Ali Hafeez) มีเงินสดหลายสกุล ทั้งเงินไทย, เงิน US ดอลลาร์, เงินรูฟียาร์ มัลดีฟส์ และเงินรูปี ศรีลังกา รวมทรัพย์สินที่เก็บได้ทั้งสิ้น 79,357 บาท จำได้ว่าเป็นของผู้โดยสารต่างชาติ 3 คน นั่งจากถนนบรรทัดทองไปส่งที่ร้านอะไหล่ยนต์ ถนนประดิพัทธ์ ก่อนถึงแยกสะพานควาย เวลา 13.00 น. วันที่ 4 มิ.ย. 67


นายสุพัฒน์ กล่าวว่า หลังส่งผู้โดยสารถึงที่หมายแล้ว พอดีรถแท็กซี่ของตนเอง เกิดอุบัติเหตุกระจกแตก จึงรีบไปซื้ออะไหล่เพื่อซ่อมรถ แล้วพบว่ามีกระเป๋าเป้ อยู่บริเวณหลังคนขับ ข้างในมีเงินจำนวนมาก พอเจอแล้ว รู้สึกตื่นเต้น แต่ในใจก็ไม่ได้คิดอะไร คิดแค่ว่าจะหาทางส่งคืน เพราะเคยเก็บของมีค่าได้หลายครั้งแล้วก็ส่งคืนมาตลอด ไม่เคยคิดเก็บไว้ อยากส่งคืนเจ้าของ จึงรีบโทรมาเเจ้ง สวพ.FM91 ประกาศตามหาเจ้าของและประสานส่งคืน อยากฝากถึงเพื่อนเเท็กซี่ว่า อะไรที่ไม่ใช่ของเรา อย่าไปเอาของเขาเลย ขอให้ส่งคืน

มิสเตอร์ อาลี ฮาฟีซ (Mr.Ali Hafeez) เจ้าของทรัพย์สิน กล่าวว่า มาเมืองไทยบ่อยมาก มาซื้ออะไหล่ ท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง ซื้ออะไหล่ ซื้อทุกอย่าง เพราะของไทย ดี ถูก ส่วนอาหารก็อร่อย เเละจำได้ว่าตอนที่ลืมน่าจะเป็นช่วงจ่ายเงิน รู้สึกมีความสุขแและประทับใจมากที่ได้เงินคืนในวันนี้ ขอบคุณทุกภาคส่วน ขอบคุณเพื่อนเเท็กซี่ที่เคยรู้จักกัน ที่ช่วยประสานงาน เเละขอบคุณพร้อมชื่นชมเเท็กซี่พลเมืองดี ที่เก็บของได้เเละส่งคืน รวมทั้ง สวพ.91 ที่ช่วยประสานส่งคืนด้วย.-419-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ผลสอบ “ครูเบญ” เบื้องต้นไม่ผ่านเกณฑ์ ส่ง พฐ.ร่วมตรวจพิสูจน์

สพฐ. เผยผลสอบ “ครูเบญ” เบื้องต้นคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 60 ทั้งภาค ก. ภาค ข. และไม่ติด 1 ใน 10 ส่งข้อสอบให้ พฐ. ตรวจพิสูจน์เพื่อความโปร่งใส

นายกฯ ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบภัย

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบอุทกภัย หวัง ศปช.รับมือ-ช่วยเหลือรวดเร็วทันท่วงที รวมถึงการเยียวยาหลังจากนี้

ฟื้นฟูชายแดนแม่สาย-เร่งกู้ตลาดสายลมจอย

เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายที่ถูกน้ำท่วมและจมโคลนมานาน 10 วัน รวมทั้งเร่งกู้ตลาดสายลมจอยแหล่งจำหน่ายสินค้าชายแดนที่เสียหายอย่างหนัก

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553