fbpx

การรถไฟฯ จัดใหญ่ OTOP “ของดีวิถีริมราง” ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

กทม. 20 มี.ค. – ห้ามพลาด! การรถไฟฯ จัดใหญ่ เทศกาล OTOP “ของดีวิถีริมราง” ขนของดี บริการคุณภาพจากสายทางรถไฟทั่วประเทศ มารวมไว้ที่เดียว ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ 22-24 มีนาคมนี้


นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาล และกระทรวงคมนาคม โดยนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มีนโยบายให้เร่งผลักดัน Soft Power ของไทย ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติออกไปทั่วโลก นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฯ ได้ขานรับนโยบายดังกล่าว โดยได้ร่วมเปิดพื้นที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ จัดงานเทศกาล OTOP “ของดีวิถีริมราง” ครั้งยิ่งใหญ่ขึ้น เพื่อเปิดให้ผู้ประกอบการสินค้าและบริการ จากโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ที่อยู่ริมสายทางรถไฟทั่วประเทศ มาจัดจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ ระหว่างวันที่ 22–24 มีนาคม 2567 เริ่มตั้งแต่ เวลา 09.00 – 21.30 น. ณ ชั้น M ประตู 4 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

ทั้งนี้ การจัดเทศกาล OTOP ขอดีวิถีริมราง ดังกล่าว ถือเป็นการเปิดพื้นที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เพื่อสนับสนุนสินค้าภูมิปัญญาไทย จากชุมชนในภูมิภาคต่างๆ โดยเฉพาะที่อยู่ริมทางรถไฟ สู่ตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศ อีกทั้งช่วยเพิ่มช่องทางให้แก่ชุมชนท้องถิ่นในการส่งเสริมสินค้าที่มีคุณภาพจากผลผลิตคนไทย มุ่งหวังให้ผู้ผลิตมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ ก่อให้เกิดการกระจายรายได้ไปสู่ท้องถิ่น สร้างความยั่งยืนแก่เศรษฐกิจฐานรากของประเทศ ซึ่งถือเป็นการสร้างสาธารณประโยชน์ที่การรถไฟฯ ทำเพื่อประชาชน และสนับสนุนนโยบาย Soft Power ของรัฐบาลในการช่วยผลักดันเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย
.
นายเอกรัช กล่าวว่า ภายในงานผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับเอกลักษณ์ภูมิปัญญาที่แสดงความเป็นท้องถิ่นไทยในแต่ละภูมิภาค โดยจัดเต็ม จัดโซนอาหารและสินค้าพื้นเมืองจากทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทยกว่า 120 ร้านค้า อาทิ ร้านข้าวซอยและขนมจีนจากจังหวัดลำปาง ร้านข้าวหมกไก่ ขนมจีนน้ำยาใต้จากจังหวัดยะลา ร้านกล้วยตากแม่อารักษ์จากจังหวัดหนองคาย ร้านหมูยอชมดีจากจังหวัดอุบลราชธานี ร้านกาแฟโรบัสต้าศรีสะเกษ และร้านตีมีดบ้านตะดอบจากจังหวัดศรีสะเกษ ร้านป้างามงานฝีมือ และร้านปินิดาตะกร้าสานจากจังหวัดชลบุรี โดยผู้เข้าร่วมงานได้อิ่มอร่อยและเพลิดเพลินกับของดีจำนวนมาก


นอกจากนี้ ยังมีโซน Health & Spa ที่สร้างความผ่อนคลายสไตล์สปาไทย ไม่ว่าจะเป็นการนวดเพื่อสุขภาพ นวดเพื่อผ่อนคลาย นวดเพื่อความงาม และยังมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรคุณภาพดี พร้อมทั้งมีการจัดคอนเสิร์ตและการแสดงต่างๆ ของศิลปิน ที่จะทำให้สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นนักร้องหนุ่มลูกทุ่งเสียงทรงพลัง “ครูเต้ย อภิวัฒน์” และนักร้องสาวเสียงหวาน “เป๊กกี้ ศรีธัญญา” รวมถึงร่วมย้อนวันวานกับสามน้าจำอวด “น้าโย่ง น้านงค์ น้าพวง” ที่จะมาขับร้องเพลงฉ่อยและสร้างสีสันด้วยมุกตลก ที่สอดแทรกความเป็นไทย ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมสนุกและเพลิดเพลิน

ท้ายนี้ การรถไฟฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดงานเทศกาล OTOP “ของดีวิถีริมราง” ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในสนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สู่ประชาชนในชุมชนท้องถิ่น ซึ่งเป็นไปตามความตั้งใจของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ที่ต้องการให้การรถไฟฯ มีส่วนร่วมสนับสนุนกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนฐานรากให้มีความเข้มแข็ง เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นต่อไป. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด