fbpx

เปิดบริการรถไฟท่องเที่ยวปฐมฤกษ์ Royal Blossom เส้นทางกรุงเทพ (หัวลำโพง) – กาญจนบุรี

17 ส.ค. – การรถไฟฯ ร่วมกับ ททท. เปิดเดินขบวนรถไฟท่องเที่ยวปฐมฤกษ์ Royal Blossom เส้นทางสถานีรถไฟกรุงเทพฯ (หัวลำโพง) – กาญจนบุรี พร้อมขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถไฟตลอดทั้งปี


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายอวิรุทธ์ ทองเนตร รองผู้ว่าการรถไฟฯ ผู้บริหารจากหน่วยงานพันธมิตร ภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวขบวนรถไฟเที่ยวปฐมฤกษ์ Royal Blossom เส้นทางกรุงเทพ (หัวลำโพง) – กาญจนบุรี เพื่อขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟฯ เปิดเผยว่า การเปิดให้บริการขบวนรถไฟท่องเที่ยว Royal Blossom เที่ยวปฐมฤกษ์ในวันนี้ นับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสนับสนุนการท่องเที่ยวทางรถไฟให้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เนื่องจากขบวนรถ Royal Blossom เป็นขบวนรถไฟท่องเที่ยวที่มีการออกแบบและดัดแปลงให้เป็นขบวนรถท่องเที่ยว ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ซึ่งจะเข้ามาช่วยเติมเต็มทุกการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี


ทั้งนี้ ในปี 2567 -2568 การรถไฟฯ ได้ตั้งเป้าหมายที่จะส่งเสริมการเดินทางทางรถไฟ ให้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศได้ตลอดทั้งปี ตามนโยบายของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม สอดรับกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล ซึ่งเป็นเครื่องมือในการช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ โดยความพิเศษของการเดินทางท่องเที่ยวในทริปนี้ นอกจากจะพาทุกท่านไปสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์แล้ว ในด้านของอาหาร การรถไฟฯ ได้ใช้วัตถุดิบ และผลิตภัณฑ์จากชุมชนในจังหวัดกาญจนบุรีนำมาปรุงอาหารอย่างพิถีพิถัน และเสิร์ฟในรูปแบบ Bento ของญี่ปุ่น ห่อด้วยผ้าขาวม้าจากชุมชนบ้านหนองขาว เพื่อให้ทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษ ที่ผสมผสานอย่างลงตัว ซึ่งถือว่านักท่องเที่ยวทุกท่านมีส่วนช่วยให้พี่น้องในชุมชนได้มีรายได้ และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

การรถไฟฯ มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นฟันเฟืองสำคัญ ทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการในการเดินทางที่มีความสะดวกสบายส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างงานกระจายรายได้สู่ชุมชน ท้องถิ่นต่าง ๆ และสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน สามารถติดตามข้อมูลข่าวการท่องเที่ยวทางรถไฟได้ต่อเนื่องตลอดทั้งปี ซึ่งการรถไฟฯ จะมีการจัดขบวนรถไฟนำเที่ยวในช่วงวันหยุดทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ หลายรูปแบบ อาทิ ขบวนรถจักรไอน้ำนำเที่ยว ขบวนรถนำเที่ยวน้ำตก/สวนสนประดิพัทธ์ ขบวนรถ KIHA 183 ขบวนรถนำเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และขบวนรถไฟท่องเที่ยวSRT Royal Blossom ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมง. -114 สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน